Rolex và mối duyên với điện ảnh

Đăng ngày:

Rolex và điện ảnh có sự liên kết chặt chẽ thông qua một lịch sử đáng nhớ. Trong nhiều thập kỷ, những mẫu đồng hồ Rolex đã xuất hiện trong nhiều bộ phim, được các đạo diễn nổi tiếng chọn lựa vì những phẩm chất tuyệt vời mà chúng phản ánh: sự bền bỉ, chính xác và khát vọng không ngừng vươn đến đỉnh cao. Trên cổ tay của nhân vật, Rolex đã tạo nên tuyên ngôn điện ảnh đầy quyền lực.

Ngày nay, nghệ thuật kể chuyện đã trở thành một trong những giá trị tinh túy mà thương hiệu hướng đến. Thông qua quan hệ đối tác, Rolex đang hỗ trợ nghệ thuật làm phim, bảo tồn lịch sử phim ảnh và vinh danh những người đang phá vỡ ranh giới, truyền cảm hứng cho thế giới điện ảnh.

Tạo ra những mối quan hệ đối tác lâu dài với các cá nhân và tổ chức để công nhận, duy trì những giá trị ưu tú là một phần đặc tính của Rolex, đã được nhà sáng lập Hans Wilsdorf nhấn mạnh nhiều lần. Từ năm 2017, Rolex trở thành đồng hồ độc quyền của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh, đơn vị tổ chức của giải Oscar, và là nhà tài trợ danh dự của giải thưởng điện ảnh gianh dá nhất hành tinh này. Ngoài ra, năm 2018, Rolex cũng tài trợ cho Governor Awards (giải thành tựu trọn đời) thuộc khuôn khổ giải Oscar. Thương hiệu cũng chủ trì Green Room tại Dolby Theatre từ năm 2016. Năm nay, Rolex mang đến căn phòng chủ đề thủy sinh, được lấy cảm hứng từ chiến dịch Hành tinh Vĩnh cửu (Perpetual Planet) của thương hiệu nhằm kêu gọi bảo tồn đại dương.

đồng hồ rolex 7

Phòng Greenroom 2019 do Rolex thiết kế và chủ trì

đồng hồ rolex 6

“Việc chính thức hóa mối quan hệ với điện ảnh phản ánh tinh thần khởi nguyên của Rolex kể từ khi được thành lập và duy trì trong tất cả hoạt động của công ty”, Arnaud Boetsch – Giám đốc Truyền thông và Hình ảnh của Rolex – cho biết. “Đối với thương hiệu, sự ưu tú trường tồn, dù trong quá trình sáng tạo những bộ máy thời gian tinh tế nhất hay hỗ trợ nghệ thuật làm phim, luôn là ý tưởng nền tảng cho tất cả những gì Rolex đại diện trong hơn một thế kỷ”.

Lời khuyên từ những đạo diễn tài năng

Sự hỗ trợ của Rolex đối với nghệ thuật làm phim thể hiện qua mối quan hệ đối tác với một số đạo diễn tài năng nhất thế giới. Rolex Testimonees Kathryn Bigelow, James Cameron, Alejandro G. Iñárritu và Martin Scorsese là những đại diện tuyệt vời nhất cho giá trị đỉnh cao của thương hiệu. Cả 4 đạo diễn đều từng giành được các giải thưởng danh giá tại lễ trao giải Oscar lần thứ 57. Họ là những bậc thầy trong lĩnh vực của mình, phá vỡ ranh giới trong nghệ thuật làm phim và truyền cảm hứng thông qua ý tưởng và những câu chuyện vượt ra ngoài thế giới của chúng ta.

Họ cũng sẵn sàng truyền đạt lại kiến thức và sự hiểu biết của mình cho thế hệ các nhà làm phim mới. Trong một bộ phim của Rolex được phát sóng tại lễ trao giải Oscar, 4 đạo diễn đã viết những lá thư cho những nhà làm phim trẻ, khuyến khích họ tin tưởng vào khả năng kể chuyện của chính mình. “Hãy sử dụng món quà của bạn để chạm đến những điều vượt ngoài sức tưởng tượng của bạn. Hãy tạo nên sự khác biệt trong thế giới này”, Kathryn Bigelow chia sẻ. Alejandro G. Iñárritu cũng thêm vào: “Khi bạn khám phá và chia sẻ những trải nghiệm cá nhân của mình thông qua hình ảnh, bạn đang chia sẻ với thế giới về những điều chỉ có thể cảm nhận chứ không thể diễn tả bằng lời. Hãy vượt qua lý trí và làm theo trực giác của bạn”. James Cameron khuyến khích các nhà làm phim trẻ học cách lắng nghe: “Một nhà làm phim tự tin là người cởi mở với những ý tưởng, từ những người xung quanh và cả những người đi trước. Hãy luôn bắt lấy những ý tưởng mỗi khi nó xuất hiện”. Martin Scorsese nói với các nhà làm phim trẻ rằng họ là những người có đầy nhiệt huyết để kể một câu chuyện: “Đừng ngại thử bất cứ điều gì dù cho người khác nghĩ rằng nó điên rồ như thế nào”.

đồng hồ rolex 5

“Khi bạn khám phá và chia sẻ những trải nghiệm cá nhân của mình thông qua hình ảnh, bạn đang chia sẻ với thế giới về những điều chỉ có thể cảm nhận chứ không thể diễn tả bằng lời” – Rolex Testimonee Alejandro G. Iñárritu

đồng hồ rolex 4

“Một nhà làm phim tự tin là người cởi mở với những ý tưởng, từ những người xung quanh và cả những người đi trước. Hãy luôn bắt lấy những ý tưởng mỗi khi nó xuất hiện” – Rolex Testimonee James Cameron

đồng hồ rolex 3

“Hãy sử dụng món quà của bạn để chạm đến những điều vượt ngoài sức tưởng tượng của bạn. Hãy tạo nên sự khác biệt trong thế giới này” – Rolex Testimonee Kathryn Bigelow

đồng hồ rolex 2

“Đừng ngại thử bất cứ điều gì dù cho người khác nghĩ rằng nó điên rồ như thế nào” – Rolex Testimonee Martin Scorsese

Bảo tàng gìn giữ di sản điện ảnh

Rolex cũng đang hỗ trợ chuyển giao nghệ thuật điện ảnh cho thế hệ tương lai bằng cách góp phần bảo tồn lịch sử điện ảnh với tư cách là đơn vị hỗ trợ sáng lập Bảo tàng Viện hàn lâm Điện ảnh. Bảo tàng được thiết kế bởi kiến trúc sư hàng đầu thế giới Renzo Piano, đang được xây dựng ở Los Angeles và sẽ mở cửa vào cuối năm nay. Nằm ở trung tâm ngành công nghiệp phim ảnh ở Los Angeles, với 4.645 m2 dành cho các phòng trưng bày triển lãm, bảo tàng sẽ là nơi các tổ chức nổi tiếng khám phá nghệ thuật và khoa học điện ảnh. Rolex cũng có một phòng trưng bày riêng để giới thiệu những bộ phim có sự tham gia của thương hiệu.

đồng hồ rolex 8

Bảo tàng Viện Hàn lâm và Khoa học Điện ảnh sẽ là tổ chức hàng đầu thế giới cống hiến cho quá trình khám phá nghệ thuật – khoa học điện ảnh và làm phim

Thông qua chương trình cố vấn của công ty, các nhà làm phim trẻ cũng nhận được sự hướng dẫn “một kèm một” từ những nhà làm phim nổi tiếng nhất thế giới. Rolex Mentor & Protégé Arts Initiative được thành lập vào năm 2002, có vai trò đảm bảo di sản nghệ thuật của thế giới sẽ được truyền lại cho thế hệ tiếp theo. Những cố vấn từng hợp tác với tổ chức này gồm có Martin Scorsese, Alejandro G. Iñárritu, Walter Murch, Stephen Frears, Mira Nair, Alfonso Cuarón và Zhang Yimou.

đồng hồ rolex 1

Xem thêm

Rolex tạo ra quy trình sản xuất ưu việt

Những giá trị đặc biệt ẩn chứa trong các mẫu đồng hồ cao cấp

Nhóm thực hiện

Bài: Đ.T

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Rolex

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more