Edinburgh, mùa đông ma mị

Đăng ngày:

Nếu tới châu Âu vào mùa đông lạnh giá, khi không có trăm hoa đua nở mà chỉ mưa rào, gió lạnh và tuyết trắng, bạn hãy thử khám phá Edinburgh. Thành phố cổ kính với những công trình kiến trúc hàng trăm hàng ngàn năm tuổi sẽ đưa bạn quay ngược thời gian tìm về với những hoài niệm quá khứ.

af (1) copy

af (2) copy

Tiết trời mùa đông u ám, những bức tường gạch rêu phong cùng ánh đèn ẩn hiện trong sương mờ, lâu lâu vang lên những tiếng kèn nhạc Scotland với âm tiết có phần ai oán sẽ khiến ai can đảm nhất cũng có thể phải chùn chân. Quả là một vẻ đẹp bí ẩn và ma mị! Thật đấy, có  nơi còn thông báo rằng nên đi theo người hướng dẫn vì đã có một số trường hợp gặp phải những bí ẩn không lời giải đáp.

How to get there: Từ London, bạn có thể đi máy bay hoặc tàu lửa đến Edinburgh. Máy bay tiết kiệm thời gian hơn nhưng tôi chọn tàu lửa, từ ga King’s Cross đến ga Edinburgh mất khoảng 4,30 tiếng, nhưng bù lại bạn sẽ được ngắm những cánh đồng trải dài, biển núi chập chùng, những ngôi nhà dân có ống khói bốc hơi trong buổi chiều tà.

Top 3 to try:

1. Ăn? Hãy thử Haggis, một món ăn truyền thống của Scotland, tương tự món dồi nhưng vị béo và đậm đà hơn. Lòng cừu gồm tim, gan và phổi bằm nhuyễn cùng hành, yến mạch, mỡ, gia vị rồi bọc lại và hầm trong 3 tiếng, sau đó ăn cùng “neeps and tatties” (tiếng địa phương chỉ củ cải và khoai tây).

af (3) copy

2. Ở? The Witchery by the Castle (Lâu đài Phù thủy, được đặt tên theo truyền thuyết về những phù thủy bị thiêu tại đây), nằm phía sau nhà thờ Scotland, với không gian xa hoa cầu kỳ đậm chất Gothic. Khách sạn chỉ có 9 phòng, mỗi phòng trang hoàng theo một theme khác biệt: Vestry, Sempill, Old Rectory, Library, Inner Sanctum, Heriot, Guardroom, Armoury và The Turret. Phòng Old Rectory được chọn là một trong những phòng dành cho uyên ương lãng mạn nhất ở Anh. Với gam đỏ làm chủ đạo cộng hưởng cùng những họa tiết Gothic và đồ trang trí lộng lẫy, champagne và ăn sáng trong phòng, không có gì làm khó hiểu khi bạn phải đặt phòng trước từ 3-6 tháng cho một cuối tuần ở đây.

af (4) copy

3. Đi đâu? Ngoài những địa điểm nổi tiếng dành cho khách du lịch như Lâu đài Edinburgh, nhà thờ St.Giles, Arthur’s Seat, Scott Monument, nếu thích tự khám phá, hãy dành thời gian lang thang dạo bước dọc theo những con đường nhỏ, bạn sẽ như tôi tự phát hiện ra những điểm nho nhỏ , dễ thương, nơi chỉ để dành lưu lại trong ký ức mỗi người. Đó có thể là những cánh cửa gỗ màu đỏ hoặc xanh, ngôi nhà màu tím, những con đường hẻm chẳng biết sẽ đi về đâu… Ngoài ra, nếu thích kiến trúc, nhất định phải đến Prestonfield House Hotel, khách sạn xa hoa bậc nhất nằm ở ngoại thành, được xây từ năm 1867.

photo 4 copy

Thưởng thức trà chiều trong khu vườn cây xanh chim hót hay ăn tối dưới ánh đèn cầy lung linh, tùy bạn chọn. Tôi chỉ có một từ: Choáng ngợp.

Một số hình ảnh khó quên trong chuyến đi Edinburgh của tôi:

\

Xem thêm Du lịch thế giới cùng blogger Mít Đặc

Xem thêm Du lịch New York – Giấc mơ có thật

Xem thêm Du lịch Mông Cổ – xứ sở của vó ngựa và thảo nguyên

Xem thêm Du lịch Alaska

Xem thêm Du lịch Bắc Triều Tiên

Nhóm thực hiện

Blog và ảnh: Lychee

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more