9 bộ phim cổ trang tình cảm Hàn Quốc cho cô nàng “hảo ngọt”

Đăng ngày:

Phim cổ trang Hàn Quốc luôn có sức mê hoặc lạ lùng với các cô gái. Sự cuốn hút khó cưỡng đến từ phông nền là những cung điện cổ kính, tráng lệ với mái ngói cong cong; những bộ hanbok vừa thanh lịch, vừa lộng lẫy của giới quý tộc Hàn Quốc; những chuyện tình nhẹ nhàng, không vồ vập xô bồ của thời xa xưa; hay đơn giản là cảm giác tò mò về văn hóa một thời đại lịch sử vừa quen, vừa lạ.

Các âm mưu chính trị thâm hiểm hay những cảnh hành động ấn tượng thường đóng vai trò quan trọng trong nhiều bộ phim cổ trang. Nhưng thỉnh thoảng, bạn chỉ muốn tua qua chúng nhanh nhanh để còn theo dõi tiếp chuyện tình đáng yêu của đôi nhân vật chính. 

Dù bạn là mọt phim cổ trang trung thành đã hơi… ngan ngán thể loại cung đấu, hay đơn giản là một cô nàng “hảo ngọt”, cần thêm chút lãng mạn hường phấn cho cuộc đời mình, danh sách 9 bộ phim cổ trang Hàn Quốc trẻ trung, tươi mới dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

My Sassy Girl Công chúa ngổ ngáo

my sassy girl 2017

Riêng nhan đề Công chúa ngổ ngáo đã đủ để dự đoán đây sẽ là một bộ phim cổ trang hài hước, nhẹ nhàng. Trong phim, chàng học giả Gyun Woo (Joo Won thủ vai) thông minh, nghiêm túc được giao nhiệm vụ làm gia sư cho nàng công chúa Hye Myung (Oh Yeon Seo thủ vai) xinh đẹp mà tinh quái, chuyên bày trò nghịch phá.

Ban đầu, tính cách hoàn toàn đối lập của chàng công tử và nàng công chúa liên tục gây ra nhiều tình huống dở khóc dở cười. Dần dà, cặp đôi “nam châm trái dấu” cũng nảy sinh tình cảm, tìm được sự hòa hợp giữa nhiều khác biệt.

Moonlight Drawn By Clouds – Mây họa ánh trăng

mây hoạ ánh trăng 02

Mây họa ánh trăng của đài KBS là một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc thành công nhất năm 2016, liên tục phá vỡ các kỷ lục rating. 

Tài tử Park Bo Gum vào vai thái tử Lee Young – chàng công tử tuấn tú nhưng tính cách kiêu ngạo và khá trẻ con. Chuyện trở nên hài hước khi thái tử bỗng thấy mình bị lôi cuốn, tim đập loạn nhịp trước một… thái giám trẻ trong cung. Vai thái giám Hong Ra On do “em gái quốc dân” Kim Yoo Jung đảm nhiệm thực chất là một cô gái hoạt bát, lương thiện, phải cải nam trang để mưu sinh.

Từ lúc còn cãi nhau suốt ngày như chó với mèo, bối rối trước những rung động đầu tiên đến lúc bất chấp tất cả để bảo vệ tình yêu, sự ngọt ngào của cặp đôi Lee Young và Ra On luôn khiến người xem phải mỉm cười.

mây hoạ ánh trăng 01

Sungkyunkwan Scandal – Chuyện tình Sungkyunkwan

Tương tự Mây họa ánh trăng, nữ chính cải trang thành nam giới cũng là yếu tố trung tâm trong bộ phim cổ trang Chuyện tình Sungkyunkwan. Không chỉ có kịch bản thú vị, Chuyện tình Sungkyunkwan còn sở hữu dàn diễn viên ấn tượng: Park Min Young, Park Yoo Chun, Song Joong Ki và Yoo Ah In.

Sungkyunkwan Scandal 01

Cô gái Kim Yoon Hee (Park Min Young thủ vai) phải cải trang thành em trai mình để kiếm tiền nuôi gia đình. Là người tài giỏi, Yoon Hee thi đậu vào ngôi trường danh tiếng Sungkyunkwan nhưng buộc phải giả trai đi học vì phụ nữ không được đến trường và làm quan dưới triều đại này. Nhiều rắc rối phát sinh khi Yoon Hee phải tìm cách luồn lách nội quy nhà trường, đối phó với anh bạn cùng phòng, với những kẻ thích gây rối và cả chuyện tình yêu.

Sungkyunkwan Scandal 02

Hwarang – Hoa kiếm

“Hwarang” dịch theo nghĩa đen là “những hiệp sĩ hoa”, dự báo cho một bộ phim cổ trang ngọt ngào và tươi sáng như mùa Xuân. Các cô nàng “hảo ngọt” còn được dịp mãn nhãn với dàn mỹ nam nổi tiếng của màn ảnh Hàn, sở hữu lượng người hâm mộ nữ khổng lồ: Park Seo Joon, Park Hyung Sik, Kim Tae Hyung (BTS), Choi Min Ho (SHINee), Do Ji Han và Jo Yoon Woo.

hwarang 02

Vào triều đại Silla, một nhóm quý tộc trẻ được chọn tham gia vào Hwarang – nơi quy tụ các học giả, chiến binh ưu tú của vương quốc. Mối quan hệ tay ba giữa Moo Myung (Park Seo Joon thủ vai), Jin Heung (Park Hyung Sik thủ vai) và cô gái xinh đẹp Aro (Go Ara thủ vai) là chuyện tình chính trong phim, nhưng khán giả lại đặc biệt ấn tượng với… tình anh em giữa 6 chàng trai. Dù ban đầu không hề tin tưởng nhau, các chàng trai dần trở nên gắn bó sau quãng thời gian cùng học tập, vui đùa và nếm trải nhiều thử thách.

hwarang 01

100 Days My Prince – 100 ngày của hoàng tử

Phim cổ trang 100 ngày của hoàng tử đã kết hợp thành công hai mô-típ kịch bản cực “đắt khách” của truyền hình Hàn Quốc: tình yêu thời thơ ấu và chứng mất trí nhớ.

100 days my prince 01

Thái tử Lee Yul (EXO D.O. thủ vai) bị mất đi ký ức, vô tình rơi vào cuộc sống bình dị ở một vùng quê và cuộc hôn nhân bất đắc dĩ với Yeon Hong Shim (Nam Ji Hyun thủ vai) – cô tiểu thư lá ngọc cành vàng, tự nguyện cải trang thành thường dân. Tình cờ, Hong Shim cũng là mối tình đầu thuở bé của Lee Yul, nhưng cả hai lại không nhận ra nhau.

Phim tập trung vào diễn biến tình cảm giữa Lee Yul và Hong Shim trong 100 ngày chung sống, thích nghi với cuộc sống bình dân, đặt trên nền một số vấn đề gia đình, chính trị quen thuộc của thể loại cổ trang.

Splash Splash Love – Tình yêu bóng nước

splash splash love 02

Tình yêu bóng nước là bộ phim cổ trang lãng mạn ngắn, chỉ gồm 2 tập, mỗi tập 60 phút. Dan Bi (Kim Seul Gi thủ vai) là một nữ sinh trung học rất sợ môn Toán. Cô bỏ trốn khỏi kỳ thi đại học trong một ngày mưa tầm tã, vô tình nhảy vào một vũng nước đồng thời là cánh cổng “xuyên không” về triều đại Joseon. 

Tại đây, Dan Bi bị tưởng nhầm là thái giám phục vụ trong cung điện và dần trở thành bạn tâm giao, tri kỷ của nhà vua Lee Do (Highlight Yoon Doo Joon thủ vai). Không ngờ, trình độ toán học và khoa học “gà mờ” của Dan Bi trong thời hiện đại lại khiến cô trở thành nhà khoa học vĩ đại nhất vương triều Joseon. Dan Bi và những kiến thức cô mang đến đã truyền cảm hứng cho Lee Do cải cách đất nước.

splash splash love 01

Deserving Of The Name – Lang y lừng danh

lương y lừng danh 02

Lang y lừng danh là một trong những bộ phim cổ trang Hàn hiếm hoi có nhân vật từ quá khứ du hành thời gian đến hiện tại. 

Lang y Heo Im (Kim Nam Gil thủ vai) sống ở thời Joseon, chuyên chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Anh khám bệnh cho người nghèo vào ban ngày và đến thăm bệnh cho các quan vào ban đêm. Heo Im đặc biệt nổi tiếng với năng lực trị bệnh thần sầu bằng thuật châm cứu. Một lần vô tình ngã xuống sông, Heo Im “xuyên không” đến Seoul hiện đại và gặp gỡ nữ bác sĩ phẫu thuật tim mạch Choi Yeon Kyung (Kim Ah Joong thủ vai).

Ý tưởng về tình yêu giữa một lang y ở thế kỷ 17 và một bác sĩ ở thế kỷ 21 khá mới mẻ, hài hước nên rất được công chúng đón nhận.

lương y lừng danh 01

The King Loves – Khi nhà vua yêu

Khi nhà vua yêu xoay quanh chuyện tình tay ba giữa các nhân vật: thế tử Wang Won (Im Si Wan thủ vai), Wang Rin (Hong Jong Hyun thủ vai) – hộ vệ, kiêm bạn chí cốt của thế tử – và tiểu thư Han Eun San (Yoona thủ vai) – con gái quan phán sự.

the king loves 01

Wang Won, Wang Rin và Eun San là bộ ba thân thiết, không thể tách rời. Thế tử Wang Won luôn bảo bọc cho cô gái mình yêu bằng thế lực, tiền tài, không lúc nào vắng nụ cười trên môi. Chàng hộ vệ Wang Rin thì luôn tỏ ra hững hờ, chỉ âm thầm quan tâm Eun San nhưng lại sẵn sàng bất chấp tất cả chạy đến cứu nguy khi người thương gặp nguy hiểm.

Đáng tiếc, vận mệnh của họ lại được kết nối bởi chuỗi sự kiện bi thương trong quá khứ, và tình yêu hiện tại thì luôn gặp trắc trở, sóng gió bởi mưu mô tranh quyền đoạt vị trong cung cấm.

Arang And The Magistrate – Arang sử đạo truyện

arang sử đạo truyện 01

Phim cổ trang Arang sử đạo truyện chọn thể hiện tình yêu ngang trái giữa người sống và hồn ma theo phong cách hài hước, đáng yêu. Sử đạo trẻ tuổi Lee Eun Oh (Lee Jun Ki thủ vai) có khả năng nhìn thấy hồn ma. Ngày nọ, anh gặp gỡ ma nữ Arang (Shin Min Ah thủ vai) – linh hồn của một cô gái trẻ chết oan. Trên hành trình tìm kiếm sự thật về cái chết của Arang, sử đạo và ma nữ nảy sinh tình cảm, khởi đầu cho chuyện tình người – ma lãng mạn nhưng đầy éo le.

arang sử đạo truyện 02

Bên cạnh đó, Arang sử đạo truyện còn có nhiều tình tiết kỳ dị, ma quái, những sinh vật siêu nhiên vừa đáng sợ, vừa thú vị. Không khí lãng mạn đan xen huyền bí khiến Arang trở nên độc đáo trong thế giới truyền hình Hàn Quốc, các mọt phim Hàn không thể bỏ qua.

FPT PLAY BOX+(1GB) | XEM KHÔNG GIỚI HẠN

FPT Play Box

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Thùy Anh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Soompi

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more