BST trang sức cao cấp – Tinh hoa sáng tạo của các nhà mốt lớn

Đăng ngày:

Hòa nhịp cùng mùa Haute Couture, các thương hiệu thời trang liên tục ra mắt bộ sưu tập trang sức cao cấp, gói trọn tinh hoa sáng tạo và tư duy thẩm mỹ đáng ngưỡng mộ.

Cùng với tuần lễ thời trang dành cho các BST Haute Couture mùa Đông tại Paris, tháng 6 cũng là thời điểm cao trào để các thương hiệu giới thiệu BST trang sức cao cấp mới nhất.

Chanel

Câu chuyện tình giữa Coco Chanel và công tước Nga Dmitri Pavlovich đã trở thành cảm hứng cho BST trang sức Le Paris Russe de Chanel. BST có hai phần, Russian Splendour lấy cảm hứng từ biểu tượng mặt trời và biểu tượng đại bàng hai đầu trên tấm gương của Coco Chanel đặt tại căn hộ trên phố Rue Cambon; Russian Folklore mang phong cách đương đại hơn, lấy cảm hứng từ những mẫu thêu đính của người Nga được bà sử dụng từ thập niên 1920.

bộ sưu tập trang sức cao cấp Chanel

Dior

Tại Venice, Dior đã có buổi ra mắt BST Gem Dior, đánh dấu 20 năm ra đời dòng trang sức cao cấp, đồng thời là khoảng thời gian gắn bó của giám đốc sáng tạo Victoire de Castellane. Những viên đá quý nhiều màu là tiêu điểm của BST, bao gồm kim cương, ruby, ngọc lục bảo, sapphire hồng, tourmaline xanh, tsavorite, tanzanite, rubellite…

bộ sưu tập trang sức cao cấp Dior

Gucci

Gucci chính thức bước vào sân chơi kim hoàn với dòng trang sức cao cấp cùng BST đầu tiên mang tên Hortus Deliciarum – Khu vườn của sự khoái cảm. Lấy cảm hứng từ vũ trụ thiên biến vạn hóa đầy chất thơ của giám đốc sáng tạo Alessandro Michele, những món trang sức cao cấp bằng vàng, đá quý, kim cương, ngọc trai mang một sức hút kỳ diệu cho BST bao gồm 200 món.

bộ sưu tập trang sức cao cấp Gucci

Cartier

Diễn ra tại tòa nhà 180 The Strand nổi tiếng ở London, BST “Magnitude” của Cartier được giới thiệu, đánh dấu một tầm cao mới của các nhà chế tác trang sức khi tạo ra sự đối kháng tương phản trong màu sắc lẫn chất liệu. Ngoài những loại đá khoáng quý hiếm như kim cương màu, ngọc lục bảo, ruby, sapphire, các thiết kế còn được gắn xen kẽ những viên đá cận quý như thạch anh, đá mắt mèo, đá lapis lazuli.

bộ sưu tập trang sức cao cấp Cartier

Bvlgari

Thập niên 1950 được xem là thời hoàng kim của Hollywood bởi phần lớn đến từ vẻ đẹp quý phái và kiều diễm của những nữ minh tinh. Đó cũng là nguồn cảm hứng chính cho BST trang sức cao cấp mới nhất của Bvlgari với tên gọi “Cinemagia”. Bên cạnh 150 thiết kế đặc sắc từ kim loại quý và đá khoáng, chiếc vòng cổ “Action!” được xem là đáng chú ý nhất với chất liệu chính là Zirconium lần đầu tiên được sử dụng trong chế tác trang sức.

bộ sưu tập trang sức cao cấp Bvlgari

Louis Vuitton

Louis Vuitton giới thiệu BST “Rider of The Knights” bởi Francesca Amfitheatrof, tân giám đốc sáng tạo mảng trang sức. Ví von người phụ nữ như những nữ anh hùng, BST lấy cảm hứng từ những chiến binh thời Trung cổ như Jeanne d’Arc, Hoa Mộc Lan để tôn vinh vẻ đẹp nữ quyền của những người phụ nữ thời đại này.

bộ sưu tập trang sức cao cấp Louis Vuitton

Nhóm thực hiện

Bài: Hoàng Lê

Ảnh: Tư liệu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more