20 thành phố châu Âu xinh đẹp ít khách du lịch (phần 1)

Đăng ngày:

Các thành phố châu Âu từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn của rất nhiều người. Nhưng cũng chính vì vậy, sự đông đúc đôi khi sẽ khiến bạn cảm thấy không thoải mái. Nhưng đừng lo, ELLE sẽ giới thiệu cho bạn 20 thành phố thú vị không kém nhưng lại không quá nhiều khách du lịch để bạn tận hưởng trọn vẹn chuyến đi của mình.

Đã bao giờ bạn nghĩ đến khung cảnh đông đúc nơi Rome hay hàng loạt người chen chúc chờ chụp ảnh với tháp Eiffel chưa? Sẽ rất khó khăn để bạn có một kỳ nghỉ thoải mái ở những thành phố du lịch đông đúc. Vì ngoài việc phải đối mặt với tình trạng quá tải, bạn còn có thể bị “chặt chém” bởi giá dịch vụ. Vậy thì tại sao không “đổi gió” với danh sách gợi ý của ELLE nhỉ. Ở những thành phố châu Âu này, bạn vừa có thể tận hưởng khung cảnh xinh đẹp, vừa không phải chen chúc giữa hàng ngàn người mà giá cả lại còn rất phải chăng.

Orange (Pháp)

thành phố châu Âu Orange, Pháp

Ảnh: Dronestagram

Trong khi những lễ hội mùa Hè náo nhiệt ở thành phố Avignon thu hút rất nhiều khách du lịch thì thành phố Orange dường như ít được biết đến hơn. Nơi này có một nhà hát Roman cổ được xây dựng từ thế kỷ thứ nhất trước Công Nguyên. Và đừng quên ghé thăm bảo tàng Orange được đặt trong một ngôi biệt thự cổ xây từ thế kỷ XVII nhé.

Norwich (Anh)

norwich

Ảnh: Soulchurch

Người ta hay kháo nhau rằng, ở thành phố châu Âu này, mọi người đi pub tất cả các ngày và đến nhà thờ vào Chủ Nhật. Có lẽ niềm tin đó xuất phát từ những di tích ở đây.

Hãy một lần ghé thăm nhà thờ Norwich được xây dựng từ năm 1096. Những con đường dẫn đến nhà thờ sẽ làm bạn có cảm giác mình đang ở trong khung cảnh của một bức tranh sơn dầu vào thời Trung cổ. Còn nếu muốn thư giãn cuối ngày, hãy đến Adam and Eve pub, một trong những quán pub lâu đời nhất nước Anh, có mặt từ năm 1249.

Aarhus (Đan Mạch)

aarhus

Ảnh: Gody

Dường như đa số mọi người đều chỉ biết đến Copenhagen khi nhắc đến Đan Mạch, nhưng Aarhus cũng rất đáng để ghé thăm đấy. Nơi đây là thành phố lớn thứ hai của Đan Mạch, có biệt danh là “thành phố nụ cười” và được chọn là thành phố văn hóa châu Âu vào năm 2017.

Nếu bạn đam mê lịch sử, hãy ghé bảo tàng nghệ thuật ARoS nhé. Còn nếu bạn ao ước hòa mình vào thiên nhiên, bạn có thể tản bộ ở những thung lũng xanh bao quanh thành phố.

Antwerp (Bỉ)

antwerp

Ảnh: Routard

“Thủ đô kim cương” của thế giới cũng thường bị lu mờ bởi những thành phố châu Âu hào nhoáng khác. Không chỉ nổi danh với kim cương, nơi đây sẽ còn làm bạn ngạc nhiên với chocolate và bia tươi ngon tuyệt nữa.

Đừng quên ghé thăm Cathedral of our Lady – nhà thờ Chính tòa Đức bà với phong cách Gothic có tháp chuông cao 123 mét. Đồng thời còn có bảo tàng Plantin-Moretus, bảo tàng duy nhất của thế giới được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

The Hague (Hà Lan)

the hague

Ảnh: Iamexpat

Nếu bạn bị “ngợp” bởi phố đèn đỏ đông đúc ở Amsterdam, vậy tại sao không đến The Hague nhỉ. Bạn biết không, nơi đây là một trong những thành phố châu Âu xuất hiện trong tranh của họa sĩ thiên tài Van Gogh đấy.

Chưa hết, nếu có dịp dạo bước đến nơi này, bạn sẽ không khỏi trầm trồ thán phục những khối kiến trúc tuyệt đẹp, những kênh đào ở nơi được mệnh danh là một trong những thành phố tốt nhất Hà Lan.

Sarajevo (Bosnia)

sarajevo

Ảnh: NY Times

Thủ đô Bosnia chứa đầy những câu chuyện lịch sử. Nơi đây diễn ra vụ ám sát Thái tử Áo – Hung Ferdinand dẫn đến sự bùng nổ Thế chiến thứ nhất năm 1914. Ngoài ra, thành phố châu Âu này còn diễn ra nhiều cuộc chiến tranh đau thương khác. Tính đến thời điểm hiện tại, khi hòa bình được lập lại, nó đang trở mình phát triển kinh tế.

Bạn có thể hoàn toàn yên tâm thăm thú những di tích lịch sử khi đến đây bởi vì tỉ lệ tội phạm cực kỳ thấp. Đến mức, nó được mệnh danh là thành phố an toàn nhất Đông Nam châu Âu.

Pristina (Kosova)

pristina

Ảnh: Lonely Planet

Năm 2011, UNESCO đã xếp Kosova vào danh sách 40 địa điểm nên ghé thăm làm lượt tìm kiếm về quốc gia này tăng vọt. Pristina chính là thủ đô, đồng thời là thành phố lớn nhất Kosova.

Đây là một trong những nơi bạn có thể xin visa du lịch dễ dàng vì chính phủ đang thúc đẩy du lịch. Nếu một lần ghé thăm, bạn đừng quên tận hưởng nền văn hóa, ẩm thực, kiến trúc giao thoa đặc sắc ở nơi này nhé.

Malmö (Thụy Điển)

malmo

Ảnh: Kayak

Malmö là thành phố lớn thứ ba ở Thụy Điển. Quốc gia này được kết nối với Trung Âu bằng cầu Øresund, chạy giữa Malmö và Copenhagen. Ở đây bạn có thể tìm thấy tòa tháp cao nhất ở vùng Scandinavia là tháp căn hộ Turning Torso, tòa tháp cao 190 mét với 54 tầng. Đừng quên ghé qua công viên công cộng Folkets Park lâu đời nhất trên thế giới và dạo bước trên những bãi biển xanh mát nữa nhé.

Aberdeen (Scotland)

thành phố aberdeen

Ảnh: Twitter

“Thành phố đá hoa cương”, “thành phố bạc” hay “thành phố hạnh phúc nhất vương quốc Anh” là những danh xưng mà người ta hay gọi thủ đô của Scotland. Ngoài kho khoáng sản dầu thô, nơi đây còn làm “say lòng” du khách bởi những bãi biển vắng người, khung cảnh thiên nhiên thơ mộng hay những lâu đài đá hoa cương. Bên cạnh đó, khí hậu ở Aberdeen cũng rất dễ chịu, không quá nóng vào mùa Hè và không quá lạnh vào mùa Đông.

Bern (Thụy Sĩ)

bern

Ảnh: The Crazy Tourist

Sự nổi danh của Zurich đôi khi làm người ta quên mất Bern – thủ đô xinh đẹp của Thụy Sĩ. Nằm trên một bán đảo nơi khúc quanh của dòng sông Aare, Bern đã chứng kiến bao cuộc đổi thay của lịch sử.

Sau trận hỏa hoạn năm 1405, tính đến nay, thành phố đã trải qua hơn 600 năm làm mới mình với nhiều tòa nhà, di tích độc đáo. Thêm vào đó, không gian xanh nơi phố cổ không cho phép các phương tiện lưu thông, nên bạn có thể thoải mái dạo bộ cả ngày. Đặc biệt, trong những ngày nóng bức, bạn còn có thể nhảy ùm xuống sông tắm mát cùng người dân.

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Ánh Xuân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: CNN

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more