[Điểm tin sao] Leonardo DiCaprio viện trợ 5 triệu USD cho Amazon, vợ chồng Justin Bieber không tham dự MTV VMAs 2019

Đăng ngày:

Nam tài tử Leonardo DiCaprio cùng quỹ môi trường của mình cam kết viện trợ 5 triệu USD cho rừng Amazon, MTV VMAs năm nay vắng bóng vợ chồng Bieber và cả Kendall Jenner.

Leonardo DiCaprio ủng hộ 5 triệu USD cho Amazon

Earth Alliance, một sáng kiến môi trường được hỗ trợ bởi Leonardo DiCaprio, đã cam kết ủng hộ 5 triệu đô la để hỗ trợ bảo tồn Amazon sau vụ cháy rừng tàn khốc.

leonardo dicaprio

Diễn viên Leonardo DiCaprio đóng góp 5 triệu USD cho Amazon. Ảnh: Alberto E. Rodriguez

Nam diễn viên DiCaprio, cùng với Laurene Powell Jobs và Brian Sheth, đã ra mắt Quỹ rừng Amazon (Amazon Forest Fund) vào Chủ Nhật, công bố cam kết trị giá 5 triệu đô la để tập trung các nguồn lực thiết yếu vào những biện pháp bảo vệ quan trọng cần thiết để duy trì “lá phổi của hành tinh”.

Theo trang web của tổ chức trên, họ sẽ quyên góp quỹ cho năm tổ chức địa phương hoạt động để chống lại các vụ hỏa hoạn. Bao gồm: Acaduto Associacao Floresta Protegida, Điều phối các tổ chức bản địa của Amazon Brazil (Coordination of the Indigenous Organizations of the Brazilian Amazon), Acaduto Kabu, Instituto Raoni và Acaduto Socioambiental.

Hôm qua, Leonardo DiCaprio đã post lên trang Instagram cá nhân của mình những hình ảnh về vụ cháy, về khu rừng nhiệt đới xinh đẹp cùng thông điệp: “@earthalliance #EarthAlliance, được ra mắt vào tháng 7 bởi @LeonardoDiCaprio, Laurene Powell Jobs và Brian Sheth, đã thành lập Quỹ Amazon Forest khẩn cấp với cam kết 5 triệu đô la để tập trung các nguồn lực quan trọng cho các cộng đồng bản địa và các đối tác địa phương khác làm việc để bảo vệ, duy trì sự đa dạng sinh học của Amazon trước sự gia tăng của các đám cháy hiện đang bùng lên trên toàn khu vực”. 

Đồng thời, nam diễn viên cũng kêu gọi người hâm mộ ủng hộ cho rừng Amazon sau vụ cháy khủng khiếp. Leonardo DiCaprio cam kết 100% số tiền mọi người đóng góp sẽ đến được những đối tác của Earth Alliance.

 

View this post on Instagram

 

#Regram #RG @earthalliance #EarthAlliance, launched in July by @LeonardoDiCaprio, Laurene Powell Jobs, and Brian Sheth, has formed an emergency Amazon Forest Fund with a commitment of $5 million dollars to focus critical resources for indigenous communities and other local partners working to protect the life-sustaining biodiversity of the Amazon against the surge of fires currently burning across the region. Join Us. 100 percent of your donation will go to partners who are working on the ground to protect the Amazon. Earth Alliance is committed to helping protect the natural world. We are deeply concerned about the ongoing crisis in the Amazon, which highlights the delicate balance of climate, biodiversity, and the wellbeing of indigenous peoples. To learn more or to donate, please visit ealliance.org/amazonfund (see link in bio) Photos: @chamiltonjames, @danielbeltraphoto 2017

A post shared by Leonardo DiCaprio (@leonardodicaprio) on


Bốn ngày trước đó, khi vụ cháy kéo dài 3 tuần mới được truyền thông chú ý, nam tài tử 45 tuổi này đã bắt đầu kêu gọi đóng góp, ủng hộ rừng Amazon

 

View this post on Instagram

 

#Regram #RG @rainforestalliance: The lungs of the Earth are in flames. 🔥 The Brazilian Amazon—home to 1 million Indigenous people and 3 million species—has been burning for more than two weeks straight. There have been 74,000 fires in the Brazilian Amazon since the beginning of this year—a staggering 84% increase over the same period last year (National Institute for Space Research, Brazil). Scientists and conservationists attribute the accelerating deforestation to President Jair Bolsonaro, who issued an open invitation to loggers and farmers to clear the land after taking office in January.⁣ ⁣ The largest rainforest in the world is a critical piece of the global climate solution. Without the Amazon, we cannot keep the Earth’s warming in check. ⁣ ⁣ The Amazon needs more than our prayers. So what can YOU do?⁣ ⁣ ✔ As an emergency response, donate to frontline Amazon groups working to defend the forest. ⁣ ✔ Consider becoming a regular supporter of the Rainforest Alliance’s community forestry initiatives across the world’s most vulnerable tropical forests, including the Amazon; this approach is by far the most effective defense against deforestation and natural forest fires, but it requires deep, long-term collaboration between the communities and the public and private sectors. ✔ Stay on top of this story and keep sharing posts, tagging news agencies and influencers. ⁣ ✔ Be a conscious consumer, taking care to support companies committed to responsible supply chains.⁣ Eliminate or reduce consumption of beef; cattle ranching is one of the primary drivers of Amazon deforestation. ✔ When election time comes, VOTE for leaders who understand the urgency of our climate crisis and are willing to take bold action—including strong governance and forward-thinking policy.⁣ ⁣ #RainforestAlliance #SaveTheAmazon #PrayForAmazonia #AmazonRainforest #ActOnClimate #ForestsResist #ClimateCrisis 📸: @mohsinkazmitakespictures / Windy.com

A post shared by Leonardo DiCaprio (@leonardodicaprio) on


Quỹ Leonardo Dicaprio (Leonardo DiCaprio Foundation) sáp nhập với Earth Alliance vào tháng 7 “để giúp giải quyết các mối đe dọa khẩn cấp đối với các hệ thống hỗ trợ sự sống trên hành tinh của chúng ta”. DiCaprio đã liên tục đăng tải hình ảnh trên trang cá nhân của mình và khẳng định rằng: “Amazon là một phần quan trọng của giải pháp khí hậu toàn cầu”.

Năm nay, rừng mưa nhiệt đới Amazon đã trải qua một đợt tăng mạnh chưa từng thấy số lượng vụ cháy rừng tàn khốc. Chúng đang càn quét khu vực này với tốc độ cao nhất kể từ khi các hồ sơ bắt đầu vào năm 2013. Brazil đã báo cáo 72.843 vụ cháy ở nước này, tăng 84% so với cùng kỳ năm ngoái. Vào tháng 7, nạn phá rừng đã tăng vọt đến một mức độ chưa từng thấy trong hơn một thập kỷ.

Tờ The Guardian cho biết, nhiều vụ hỏa hoạn được cho là do con người tạo ra, cố tình và bất hợp pháp, bao gồm cả nỗ lực của những kẻ chiếm đất để phá hủy cây cối và nâng cao giá trị tài sản mà họ chiếm giữ. Tình hình được cho là đã trở nên tồi tệ hơn, ít nhất là một phần, do Jair Bolsonaro, tổng thống Brazil, người đã làm suy yếu cơ quan môi trường và bày tỏ sự hỗ trợ cho các thợ mỏ, nông dân và người đốn cây kể từ khi nhậm chức.

Các chuyên gia cho rằng những đám cháy cực kỳ đáng quan ngại bởi vì chúng đang thổi những đám khói khắp khu vực, bơm một lượng carbon đáng báo động vào bầu khí quyển thế giới. Nghiêm trọng hơn, vụ cháy làm suy giảm bể chứa carbon lớn nhất trên mặt đất – ngôi nhà quan trọng nhất cho đa dạng sinh học.

Lý do vì sao vợ chồng Justin Bieber và Kendall Jenner không tham dự MTV VMAs 2019

Justin Bieber đã không tham dự chương trình trao giải này trong nhiều năm. Và năm nay cũng không ngoại lệ. Vợ chồng Justin Bieber đã quyết định không đến MTV VMAs ở Newark, New Jersey. Còn Kendall Jenner – người bạn thân của Hailey Baldwin – cũng quyết định không đến bởi vì đơn giản, cô đang ở nước ngoài cùng Hailey.

Justin Bieber được nhìn thấy ở Hollywood ngày hôm qua, khá xa so với buổi lễ tổ chức tại bờ Đông. Trong khi đó, Baldwin và Jenner đã được chụp ảnh ở Jamaica vào cuối tuần này trong một chuyến đi của các cô gái.

Bieber có một đề cử cho giải Hợp tác hay nhất (Best Collaboration) với Ed Sheeran cho bài hát I Don’t Care của họ. Nhưng đó chỉ là đề cử cho một hạng mục nhỏ, điều này làm cho sự vắng mặt của Bieber không hoàn toàn đáng ngạc nhiên.

Trên thực tế, TMZ đã tường thuật vào tháng 1/2018 rằng Bieber sẽ bỏ qua tất cả các chương trình giải thưởng cho đến khi album mới của anh được phát hành, và anh có âm nhạc mới để biểu diễn và quảng bá. Mặc dù chưa phát hành album, Bieber vẫn đang thực hiện sản phẩm của mình.

justin bieber tại vma 2015

Justin Bieber xuất hiện lần cuối ở VMA 2015. Ảnh: purepeople

Bieber đã giải thích vào tháng 3 lý do tại sao album của anh bị trì hoãn, đồng thời tuyên bố trên Instagram rằng anh đang ưu tiên cho sức khỏe tinh thần của mình. Cụ thể, “Hoàng tử nhạc Pop” cho biết anh đã đọc hết những tin nhắn của mọi người. Nhưng có vẻ, cả quãng thời gian tuổi teen và đầu 20, Bieber đã dành hết cho những chuyến lưu diễn và gần đây, anh cảm thấy không vui như trước nữa. Anh nhắn nhủ người hâm mộ hãy chờ anh trở lại vì anh và cả fan của mình đều không xứng đáng chịu đựng những cảm xúc tồi tệ. Họ trả tiền để có những giây phút sôi động trên sân khấu, cho những sản phẩm chất lượng. Bieber đang dành thời gian để giải quyết những vấn đề gốc rễ, tập trung cho cuộc hôn nhân của mình và trở thành người cha mà anh muốn trở thành. Và Bieber khẳng định: “Âm nhạc quan trọng với tôi nhưng không gì có thể vượt lên trên gia đình và sức khỏe của tôi”.

Theo ghi nhận, lần cuối Justin Bieber xuất hiện ở MTV VMAs lần cuối năm 2015, Kendall Jenner xuất hiện lần cuối tham dự vào năm 2014 và Hailey Baldwin là năm 2017.

kendall jenner tại vma 2014

Kendall Jenner tham dự VMA lần cuối vào năm 2014. Ảnh: C. Flanigan

hailey baldwin tại vma 2017

Hailey Baldwin tại VMA 2017. Ảnh: Jason Laveris

Harry Styles và những ảnh hưởng của cuộc chia tay lên cuộc sống và âm nhạc

Harry Styles công khai thừa nhận anh không phải là kiểu người nói về các mối quan hệ riêng tư của mình. Nhưng hồ sơ Rolling Stone mới phát hành đã tiết lộ về việc cuộc chia tay của anh ấy với người mẫu Pháp Camille Rowe đã có những ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống và âm nhạc của anh.

harry styles và camille rowe

Harry Styles và bạn gái cũ Camille Rowe. Ảnh: ELLE US

Rowe và Styles bắt đầu hẹn hò từ mùa Hè 2017 đến tháng 7/2018. Cô ấy đã gặp bố mẹ của Styles và The Sun được thông báo vào tháng 1/2018 rằng đó là một mối quan hệ thực sự tuyệt vời cho Styles. Nguồn tin vào thời điểm đó cho biết rằng: “Camille đến vào đúng thời điểm trong cuộc đời của Harry. Anh ấy có rất nhiều niềm vui nhưng dường như còn vui hơn khi ở bên cô ấy. Họ thật sự rất hòa thuận với nhau. Cô ấy luôn ở phía sau và thực sự ủng hộ sự nghiệp của anh ấy. Mối quan hệ vẫn khá thoải mái, dù họ không gặp nhau mỗi ngày”.

Một trong những người bạn và cộng sự tốt nhất của Styles, Tom Hull, đã nói chuyện với Rolling Stone về việc Styles đã suy sụp như thế nào sau khi mọi thứ với Rowe kết thúc.

“Harry đã trải qua cuộc chia tay có ảnh hưởng lớn đến mình”, Hull nói. Anh chia sẻ rằng vào một ngày anh đến studio, anh đã nhận được đôi dép do chính Camille Rowe tặng. Cô còn tặng cho cả gia đình anh nữa. Lúc đó, Hull nghĩ: “Chúng tôi vẫn là bạn thân với cô ấy. Tôi thích đôi dép này. Liệu tôi có thể mang chúng không?”.

“Và khi tôi xuất hiện trước mặt Harry”, Hull tiếp tục kể, “cậu ấy hỏi tôi đã lấy đôi dép từ đâu và tôi trả lời từ bạn gái cũ của cậu ấy”. Harry Styles đã trải qua một hành trình đầy cảm xúc về cô ấy, về toàn bộ mối quan hệ này. Và Hull đưa ra lời khuyên cho Harry Styles rằng, cách tốt nhất để đối mặt là đưa cảm xúc vào bài hát Harry viết.

Styles thừa nhận rằng, sự đau lòng cá nhân đã định hình các bài hát sắp tới của anh ấy (với nội dung về quan hệ tình dục và cảm xúc buồn bã – theo Rolling Stone). Âm nhạc là nơi duy nhất anh ấy được bày tỏ cảm xúc cá nhân. Như anh ấy chia sẻ: “Điều đó không giống với việc ngồi xuống và trả lời những câu hỏi phỏng vấn. Tôi đã từng có một mối quan hệ – đó là những gì đã xảy ra. Và đối với tôi, âm nhạc là nơi giúp tôi vượt qua điều đó. Thật lạ lùng khi đó là nơi duy nhất tôi có thể vượt qua cảm xúc của mình”.

Viola Davis sẽ vào vai Michelle Obama trong First Ladies Showtime series

Chân dung của Michelle Obama sẽ được khắc họa trên màn ảnh nhỏ với sự thể hiện của diễn viên đoạt giải Oscar, Viola Davis. Variety cho biết Viola Davis sẽ đóng vai cựu Đệ nhất phu nhân trong loạt tuyển tập Showtime sắp tới có tên (First Ladies) Những Đệ nhất phu nhân.

viola davis và michelle obama

Viola Davis (trái) và Michelle Obama. Ảnh: ELLE US

Davis và đối tác của cô Julius Tennon cũng sẽ điều hành sản xuất dự án thông qua công ty JuVee Productions của họ. Series này đang được phát triển với cam kết gồm ba tập và sẽ theo sát cuộc sống của những cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ: Michelle Obama, Eleanor Roosevelt và Betty Ford.

Variety đã đưa ra miêu tả rằng First Ladies sẽ hướng ống kính về Cánh Đông của Nhà Trắng, trái ngược với Cánh Tây. Đây là nơi có nhiều quyết định thay đổi thế giới, mang tầm ảnh hưởng nhất trong lịch sử được đưa ra bởi các Đệ nhất phu nhân phức tạp và năng động của Mỹ”.

Mặc dù Davis chưa bình luận về tin tức casting, nhưng Viola Davis và Michelle Obama đã có vài câu chuyện với nhau trong quá khứ. Quay trở lại năm 2017, vài ngày trước khi đến ngày nhậm chức, Davis đã đăng một bức ảnh của cô ấy và Obama, với chú thích: “@MichelleObama, bạn có thể tiếp tục tỏa sáng và tác động đến các thế hệ tương lai sắp tới! # TBT.”

 

View this post on Instagram

 

@MichelleObama, may you continue to shine your light and impact future generations to come! #TBT

A post shared by Viola Davis (@violadavis) on


Vào tháng 1, Davis chúc mừng sinh nhật Obama và gọi cô là “My sis!” Vì vậy, có thể thấy rằng cô ấy cũng hài lòng về vai diễn này như chúng ta vậy.

Selena Gomez đến dự buổi hòa nhạc của Kacey Musgraves

Sự phục hưng của nhạc đồng quê đánh dấu với hình ảnh của bộ đôi Selena Gomez và Kacey Musgraves thân thiết bên nhau. Cả hai đều đến từ Texas – quê hương của những chàng cao bồi. Và dường như đó là nguồn cảm hứng về trang phục cho Selena Gomez khi cô đến dự buổi hòa nhạc váy gingham màu xanh và trắng, giày bốt nâu và mũ cowgirl bắt sáng (một sản phẩm chính thức của thương hiệu Musgraves mới được tung ra gần đây).

Buổi hòa nhạc diễn ra tại nhà hát Hy Lạp  ở Los Angeles vào Chủ Nhật, ngày 25/8 và show diễn đã cháy vé. Sau buổi biểu diễn, cả hai nghệ sĩ gặp nhau ở hậu trường – và vâng, có những bức ảnh ngoạn mục để chứng minh điều đó.

Selena Gomez đã chia sẻ những hình ảnh trên trang Instagram cá nhân của mình. Trong loạt ảnh, Gomez đều mỉm cười bên cạnh ca sĩ từng giành giải Grammy và một số người bạn. Cô chú thích bài đăng trên Instagram ngày 26/8: “Tất cả các loại phép thuật ✨🌈 cảm ơn bạn, @spaceykacey, vì trái tim của bạn, sự hài hước điên cuồng và lời nói của bạn. Chúng tôi cười, khóc và nhảy múa. 💕”


Những hình ảnh này làm người hâm mộ mong chờ màn hợp tác của cả hai.

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Ánh Xuân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more