Chơi cùng màu sắc tài tình như fashionista tại MFW Xuân – Hè 2020

Đăng ngày:

Chất liệu da xuất hiện tràn ngập tại Tuần lễ thời trang Milan Xuân – Hè 2020. Bên cạnh đó, đường phố nơi đây như một bức tranh đầy những họa tiết màu sắc. Giới fashionista một lần nữa lại cho chúng ta thấy muôn vàn kiểu biến tấu bắt mắt.

Nếu street style tại New York trong mùa mốt này khá “công sở”, London quay trở lại với những gam màu trung tính thì Tuần lễ thời trang Milan là nơi các fashionista đồng loạt xuất hiện trong trang phục từ da và những hoạ tiết bắt mắt.

chất liệu da và hoạ tiết là hai xu hướng street style tại tuần lễ thời trang milan xuân hè 2020

Đường phố Milan trong sự kiện vừa qua tràn ngập chất liệu da và những bức tranh hoạ tiết đầy màu sắc. (Ảnh: Style Du Monde)

trang phục da

Nói đến Ý, người ta dễ dàng liên tưởng đến kỹ nghệ chế tác da tuyệt hảo. Giày, túi xách, thắt lưng “Made in Italy” từ lâu đã trở thành một “thương hiệu”. Tại Milan, những bộ cánh từ chất liệu da “phủ sóng” xuyên suốt tuần lễ thời trang.

chất liệu da “toàn tập”

Thời tiết trong suốt sự kiện như “chiều lòng người”. Nhiều fashionista xuất hiện trong trang phục chất liệu da. Tuy vậy, những cách phối đồ khác nhau lại tạo ra một tổng thể riêng biệt. Bên cạnh các màu sắc thường thấy của chất liệu này, đỏ, hồng fuschia cũng là hai xu hướng màu sắc nổi bật trong suốt sự kiện.

chất liệu da "phủ sóng" tuần lễ thời trang milan xuân - hè 2020

Màu trung tính vẫn là sự lựa chọn của nhiều fashionista. Điểm thắt ở eo tạo nên phom dáng nữ tính hiếm thấy ở những trang phục chất liệu da. Bên cạnh đó, đôi giày cùng màu với túi xách được kết hợp khéo léo. Phụ kiện hoa tai vàng bản lớn tạo điểm nhấn cho khuôn mặt, tạo ra một tổng thể dịu dàng, thanh lịch. (Ảnh: Melodie Jeng)

chất liệu da "phủ sóng" tuần lễ thời trang milan xuân - hè 2020

Vẫn là cách phối một chất liệu “từ đầu đến chân” nhưng trang phục này có phần cá tính hơn với áo khoác oversized. Các chất liệu giả da hiện đại có nguồn gốc thực vật hoặc PU dễ xử lý khi nhuộm màu, tạo ra nhiều sự lựa chọn về màu sắc. (Ảnh: The Style Stalker)

chất liệu da "phủ sóng" tuần lễ thời trang milan xuân - hè 2020

Bên cạnh đó, các fashionista cũng dễ dàng chọn những chất liệu da có độ lỳ, bóng khác nhau. Trang phục giả da cá sấu màu đỏ kết hợp chiếc túi “đa năng”. Vừa có thể dùng để đựng đồ, vừa là thắt lưng tạo điểm nhấn. (Ảnh: Melodie Jeng)

chất liệu da "phủ sóng" tuần lễ thời trang milan xuân - hè 2020

Những chiếc áo khoác da thường gợi nhớ đến hình ảnh của những người trẻ liều lĩnh trên chiếc mô tô. Fashionista này như diện một biến tấu của “combo” áo khoác biker và kính aviator. Kính mắt vuông kết hợp áo khoác da xẻ tà nút lệch và giày bốt cùng chất liệu tạo nên tổng thể không thể “chất” hơn. (Ảnh: Fashionista)

chất liệu da "phủ sóng" tuần lễ thời trang milan xuân - hè 2020

Bên cạnh những tông màu sặc sỡ, đỏ bordeaux cũng là màu sắc xuất hiện nhiều xuyên suốt sự kiện. (Ảnh: The Style Stalker)

chất liệu da "phủ sóng" tuần lễ thời trang milan xuân - hè 2020

Phải chăng đây là sự “giao thoa” của mốt shorts suit và xu hướng đeo thắt lưng ở eo trên nền chất liệu da? Fashionista này chứng minh, ta hoàn toàn có thể trở nên cá tính trong những gam màu trung tính. Tổng thể trang phục sành điệu với những phụ kiện to bản và kính mắt độc đáo. (Ảnh: The Style Stalker)

chất liệu đa dạng

Chất liệu da giới hạn về hoạ tiết. Vậy nên, nhiều trang phục xuất hiện tại Tuần lễ thời trang Milan Xuân – Hè 2020 là sự kết hợp của da và nhiều chất liệu khác.

khi phối da cùng chất liệu khác, nhiều fashionista chọn item có màu sắc hài hoà

Chiếc áo với hoạ tiết độc đáo tạo điểm nhấn cho trang phục. Quần da, túi xách và hoạ tiết trên áo gần như giống nhau hoàn toàn về màu sắc tạo ra một tổng thể hài hoà. Bốt da cổ cao và chiếc kính râm được kết hợp thêm phần cá tính. (Ảnh: Fashionista)

khi phối da cùng chất liệu khác, nhiều fashionista chọn item có màu sắc hài hoà

Sự kết hợp của hồng fuschia và đỏ bordeaux – những gam màu “trendy” nhất sự kiện. Fashionista chọn son “matching” với áo. Giày, túi xách, chân váy đều có màu đỏ bordeaux trên những chất liệu khác nhau tạo nên sự độc đáo cho trang phục. (Ảnh: Fashionista)

khi phối da cùng chất liệu khác, nhiều fashionista chọn item có màu sắc hài hoà

Phụ kiện dây xích vàng, nhẫn to bản cũng là những item phổ biến. Da được fashionista này đặc biệt ưu ái khi giày, áo khoác, túi xách đều được làm từ chất liệu này. (Ảnh: Fashionista)

phối trang phục da - tuần lễ thời trang milan xuân hè 2020

Một kết hợp đẹp mắt khác của chất liệu da và phụ kiện dây xích vàng. Để tạo ra tổng thể cân bằng, cô fashionista khéo léo chọn áo cổ lọ dáng ôm cùng quần baggy. (Ảnh: Melodie Jeng)

phối da và phụ kiện vàng - tuần lễ thơi trang milan xuân hè 2020

Vàng và da – hai chất liệu đậm chất Ý xuất hiện nhiều trên đường phố Milan. Dây chuyền kiểu dáng độc đáo trở thành điểm nhấn cho trang phục. (Ảnh: The Style Stalker)

phối nhiều hoạ tiết khác nhau

Bên cạnh chất liệu da thượng hạng, Ý còn được biết đến như “cái nôi” của mỹ thuật Âu châu. Phải chăng đây là lý do khiến những bức tranh nghệ thuật ẩn hiện ở khắp mọi nơi trên đất nước kể cả trang phục? Điều này thể hiện rõ qua phong cách của nhà mốt Ý lừng danh: Versace, Dolce & Gabbana, Gucci…

phoi hoa tiet - streetstyle tuan le thoi trang milan xuan - he 2020

Chiếc áo khoác như một bức tranh nghệ thuật. Để biến chiếc áo thành tâm điểm của sự chú ý, những item còn lại đều rất đơn giản. (Ảnh: Melodie Jeng)

Đối với những người yêu các màu sắc sặc sỡ, “làm thế nào để phối trang phục với nhiều hoạ tiết mà không gây rối mắt” chắc hẳn là câu hỏi thường trực của bạn. Cùng quan sát những fashionista tại tuần lễ thời trang Milan diện kiểu trang phục này nhé.

Dùng những hoạ tiết nhỏ

Hoạ tiết thu hút ánh nhìn, vì thế nên nhiều người thường tránh việc kết hợp hai hoạ tiết khác nhau. Cách đơn giản nhất là phối hoạ tiết phức tạp cùng một hoạ tiết khác đơn giản hơn.

kết hợp nhiều hoạ tiết - tuần lễ thời trang milan xuân - hè 2020

Hoạ tiết của chiếc áo khoác khá nhỏ và có màu sắc tương đồng với màu nền, làm nổi bật chiếc khăn cổ. Áo sơ mi trắng cùng màu với chi tiết ở phần cổ của chiếc khăn, tránh tạo ra sự đối lập. (Ảnh: Melodie Jeng)

kết hợp nhiều hoạ tiết - tuần lễ thời trang milan xuân - hè 2020

Tương tự, hai hoạ tiết nhỏ, đơn giản, màu sắc tương tự nhau của áo khoác và giày tạo nên tổng thể độc đáo đồng thời vẫn giữ được sự hài hoà. (Ảnh: Fashionista)

Hoạ tiết của phụ kiện tóc và trang phục hoà hợp về màu sắc - tuần lễ thời trang milan xuân - hè 2020

Hoạ tiết của phụ kiện tóc và trang phục tuy khác biệt nhưng vẫn hoà hợp nhờ sự đồng điệu trong màu sắc. (Ảnh: Fashionista)

Những hoạ tiết đồng điệu về màu sắc tại tuần lễ thời trang milan xuân - hè 2020

Bốt da răn và túi xách hoạ tiết Dior trắng đen như một “cặp đôi hoàn hảo” trên đường phố Milan. (Ảnh: Melodie Jeng)

Hoạ tiết có quy tắc

Hoạ tiết hoa, da động vật, paisley… không có quy tắc và thường “thách thức” người mặc. Vậy nên, các hoạ tiết lặp như kẻ ô, houndstooth, chấm bi thường phổ biến hơn trong giới mộ điệu. Một minh chứng là hoạ tiết đặc trưng của các thương hiệu Versace, Gucci, Louis Vuitton,… cũng thuộc kiểu này.

phối đồ hoạ tiết lặp - tuần lễ thời trang milan xuân - hè 2020

Fashionista xuất hiện tại Tuần lễ thời trang Milan Xuân – Hè 2020. Chiếc quần với hoạ tiết đặc trưng của thương hiệu Gucci hài hoà với các chi tiết còn lại. Bên cạnh đó, màu sắc chính của hoạ tiết cũng tương đồng những item khác.  (Ảnh: Fashionista)

hoạ tiết chevron màu sắc khác nhau tại ss tuần lễ thời trang milan xuân hè 2020

Hoạ tiết chevron trong hai màu sắc khác nhau tạo ra tổng thể lạ mắt. Mắt kính trùng màu với quần tạo nên sự hoà hợp về màu sắc. (Ảnh: Melodie Jeng)

Nhóm thực hiện

Bài viết: Ngọc Chuyên

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more