Công nương Kate mặc trang phục gợi nhắc tới Công nương Diana

Đăng ngày:

Mở màn cho chuyến công du kéo dài 5 ngày tại Pakistan, Công nương Kate bước xuống phi cơ hoàng gia trong bộ trang phục gợi nhắc hình ảnh Công nương Dianna 23 năm trước.

Hôm 14/10, mở màn cho chuyến công du, Công nương Kate xuất hiện tại Pakistan trong thiết kế lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống của đất nước này: shalwar kameez. Trang phục có màu ombre xanh ngọc đẹp mắt được thiết kế bởi nhà mốt Anh quốc Catherine Walker & Co. Đây được cho là cách công nương thể hiện lòng kính trọng đối với Công nương Dianna. Vào năm 1996, Công nương Dianna đã mặc trang phục tương tự khi đến thăm bệnh viện The Shaukat Khanum Memorial Hospital ở thành phố Lahore, Pakistan.

thời trang của Công nương Kate trong chuyến viếng thăm Pakistan

(Ảnh: @kesingtonroyal/Instagram)

Màu sắc, chất liệu, kiểu dáng giữa hai thiết kế có nhiều điểm tương đồng. Công nương Kate cũng chọn cách phối cùng phụ kiện bạc tương tự công nương xứ Wales. Hoa tai của cô đến từ thương hiệu Zeen, một nhãn hàng Pakistan bình dân. Catherine Walker & Co cũng là nhà mốt đã thiết kế trang phục cho nhiều thành viên hoàng tộc, trong đó có Công nương Dianna.

Trang phục của Công nương Kate có nhiều nét tương đồng với Công chúa Dianna trong chuyến viếng thăm Pakistan năm 1996. Shutterstock

(Ảnh: Shutterstock)

Trang phục của Công nương Kate có nhiều nét tương đồng với Công chúa Dianna trong chuyến viếng thăm Pakistan năm 1996.

Công nương Dianna trong chuyến công du đến Pakistan năm 1996. (Ảnh: Tim Graham Photo Library)

Ngoài thiết kế của thương hiệu Anh quốc, Công nương Kate cũng diện trang phục của các thương hiệu Pakistan khác trong chuyến công du. Buổi sáng đầu tiên tại Pakistan, công nương đến thăm ngôi trường Model trong bộ trang phục kurta màu xanh bằng lụa. Đây là một thiết kế của Maheen Khan, một trong những NTK hàng đầu của Pakistan.

chuyến công du Parkistan của Công nương Kate

(Ảnh: Ian Vogler)

chuyến công du Parkistan của Công nương Kate 2020

(Ảnh: PA Wire)

Đúng như dự đoán của nhiều chuyên gia, bên cạnh màu xanh royal – vốn gắn liền với hình ảnh của Hoàng gia Anh thì xanh lá – màu quốc kỳ Pakistan trở thành màu sắc trang phục chủ đạo trong chuyến đi này của Công nương Kate.

trang phục màu xanh quốc kỳ pakistan - Công nương Kate trong chuyến công du Pakistan

(Ảnh: Reuters)

Vào buổi ăn trưa cùng Thủ tướng Imran Khan, công nương mặc áo dáng dài của Catherine Walker & Co. và quần của NTK Maheen Khan. Phụ kiện là khăn choàng họa tiết của thương hiệu Satrangi (Pakistan) và hoa tai từ Zeen.

Công nương Kate mặc thiết kế của các NTK Pakistan

(Ảnh: Chris Jackson)

Trong đêm tiệc tiếp đón của chính phủ Pakistan, Công nương Kate xuất hiện lộng lẫy trong bộ trang phục màu xanh lá thẫm được đính sequin lấp lánh của NTK Maheen Khan. Đôi hoa tai đính đá là điểm nhấn của trang phục đến từ thương hiệu Onitaa. Đặc biệt, hoa tai sử dụng những hạt đá Pakistan được thiết kế riêng cho Công nương trong dịp đặc biệt này.

Công nương Kate trong buổi tiệc tiếp đón của chính phủ Pakistan

(Ảnh: Reuters)

Công nương Kate mặc thiết kế của các NTK Pakistan 1

(Ảnh: Reuters)

Công nương Kate trong chuyến viếng thăm Pakistan 2020

(Ảnh: WireImage)

Chuyến công du 5 ngày tại Pakistan của Công nương Kate nhận được nhiều sự quan tâm của giới truyền thông quốc tế. Đây là lần đầu tiên sau 13 năm, Hoàng gia Anh có chuyến viếng thăm Pakistan, quốc gia hiện có nhiều bất ổn. 1.000 cảnh sát đã được huy động để đảm bảo an toàn cho sự kiện.

Công nương Kate thường không có những bài phát biểu dài trước công chúng, thay vào đó, trang phục được cô sử dụng như phương tiện để truyền tải thông điệp nhân văn. Vậy nên, ý nghĩa đằng sau trang phục của cô luôn là đề tài được nhiều ký giả thời trang đặc biệt quan tâm. Trang phục của Công nương trong lần xuất hiện này nhận được lời khen ngợi bởi sự tinh tế, phù hợp với văn hoá Pakistan, đồng thời truyền tải những nét đẹp văn hóa Anh quốc.

Nhóm thực hiện

Bài viết: Ngọc Chuyên

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Telegraph

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more