Du lịch Thái Lan: Trải nghiệm hai thái cực đối lập của Bangkok và Chiang Mai

Đăng ngày:

Du lịch Thái Lan là lựa chọn phổ biến của đại đa số người Việt bởi việc đi lại thuận tiện, chi phí vừa phải, tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo có được nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Trong đó, hai thành phố mà bất cứ ai cũng phải đến một lần trong đời là Bangkok và Chiang Mai.

Nếu Bangkok là thủ đô miền Nam của một Thái Lan hiện đại, giàu có và năng động thì Chiang Mai lại là hiện thân cho thủ phủ văn hóa miền Bắc của vương quốc Lan Na cổ xưa. Bangkok, với nhịp sống đô thị sôi động cùng những trung tâm thương mại bậc nhất, là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ shopping và yêu thích ẩm thực đường phố. Trong khi đó, Chiang Mai lại là nơi tìm về của những du khách yêu thiên nhiên và muốn dành thời gian nghỉ dưỡng trong không gian yên bình.

Bangkok

Bangkok là một trong những thành phố thú vị nhất châu Á với những đền đài tráng lệ, di sản văn hóa đa dạng, một dòng sông hùng vĩ, ẩm thực phong phú và vô số điểm đến mua sắm hấp dẫn – một nơi tràn đầy năng lượng có thể khiến bạn bận rộn suốt 24 giờ một ngày. Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Bangkok là Hoàng cung Thái Lan, chợ cuối tuần Chatuchak, chùa Phật Ngọc, chùa Vàng, phố Khao San, chợ nổi Damnoen Saduak, khu Siam, China Town…

Là trung tâm của sự thịnh vượng với những tòa nhà cao tầng và dịch vụ dụ lịch ở khắp mọi nơi, bạn sẽ không có thời gian để buồn chán khi đến Bangkok. Đôi khi, bạn sẽ không kịp khám phá toàn bộ thành phố vì đang bận rộn với những trải nghiệm thú vị ở khu vực xung quanh nơi lưu trú của mình.

Centara Grand & Bangkok Convention Centre at CentralWorld

Centara Grand & Bangkok Convention Centre at CentralWorld sở hữu vị trí đắc địa nhất ở trung tâm mua sắm và thương mại của Bangkok. Từ đây, bạn có thể đi bộ ra trạm tàu điện trên cao BTS Skytrain – hệ thống giao thông công cộng kết nối các điểm đến trọng điểm ở Bangkok, khiến cho việc tham quan khu trung tâm trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết. Là khách sạn năm sao hàng đầu của thương hiệu Centara Hotels & Resorts, Centara Grand & Bangkok Convention Centre at CentralWorld có 55 tầng với tầm nhìn ngoạn mục bao quát toàn bộ khung cảnh thành phố, sở hữu những căn phòng tiện nghi bậc nhất và nhà hàng cao cấp, pha trộn giữa tinh thần năng động của đời sống thành thị và phong cách nghỉ dưỡng sang trọng. Bạn cũng có thể tìm thấy các hoạt động thể chất thiết yếu tại khu phức hợp phong cách sống tại tầng 26, bao gồm Spa Cenvaree, trung tâm thể hình, sân tennis, hồ bơi ngoài trời và hiên tắm nắng. Đây là điểm đến lý tưởng thường được những du khách thích mua sắm, trải nghiệm hoặc đi công tác tại Bangkok lựa chọn.

du lịch Thái Lan

Tọa lạc tại khu vực Pratunam nổi tiếng, Centara Watergate Pavillion Hotel Bangkok là viên ngọc quý giữa “Thành phố của những thiên thần”. Nằm liền kề với trung tâm mua sắm Watergate Pavillion Shopping Mall, khách sạn luôn sẵn sàng chào đón khách du lịch với 281 phòng được thiết kế theo phong cách tươi sáng, hiện đại, đảm bảo mọi tiện nghi để bạn có thể nghỉ ngơi thoải mái sau một ngày bận rộn mua sắm và tham quan các địa điểm lịch sử.

Centara Watergate Pavillion Hotel Bangkok

Nằm ở phía Bắc Bangkok, tại trung tâm thương mại của quận Ladprao, gần công viên Chatuchak, thuận tiện để đi đến trạm giao thông BTS Skytrain Ladprao và ga tàu điện ngầm Phahon Yothin, Centara Grand at Central Plaza Ladprao Bangkok là một trong những địa danh vượt thời gian của thành phố. Được cải tạo hoàn toàn theo phong cách hiện đại và tái mở cửa vào năm 2012, đây là điểm đến tích hợp mua sắm và khách sạn năm sao đầu tiên của Thái Lan, nổi tiếng với dịch vụ chu đáo, ẩm thực tuyệt vời và hệ thống phòng ốc cao cấp, sang trọng bậc nhất. Tích hợp với khách sạn là Bangkok Convention Centre Hall cùng khu phức hợp mua sắm và phong cách sống Central Plaza, cung cấp mọi tiện nghi cần thiết cho khách du lịch.

Centara Grand at Central Plaza Ladprao Bangkok

Chiang Mai

Chiang Mai từng là thủ đô vương quốc Lan Na cổ, hiện là thành phố lớn thứ năm của Thái Lan. Tuy không mang dáng dấp của một đô thị hiện đại, Chiang Mai luôn là một trong những điểm đến được yêu thích nhất của xứ sở Chùa Vàng nhờ phong cảnh hữu tình, thiên nhiên hiền hòa, nhịp sống chậm rãi, bình yên, đặc biệt nổi tiếng với du lịch sinh thái và du lịch lịch sử.

Du lịch Thái Lan Chiang Mai

Chiang Mai có khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Vào những tháng cuối năm, tiết trời se lạnh, hay có sương mù, vô cùng lý tưởng để tham quan những địa điểm xanh mát như Botanical Garden, Grand Canyon, các vườn thú, rừng quốc gia hay những ngọn núi. Đây cũng là nơi lý tưởng để thưởng thức ẩm thực địa phương như xôi xoài, mì xào giòn Khao Soi, bún tươi Khanom Jeen Nam Ngiao ăn với nước dùng đặc trưng, xúc xích Sai Oua, cà-ri mít Kaeng Khanun, trứng cút chiên, pad Thái, da heo chiên, Miang Kham…

Khum Phaya Resort & Spa

Là một thành phố pha trộn giữa yếu tố hiện đại và cổ kính, các khách sạn ở Chiang Mai cũng lưu giữ vẻ đẹp truyền thống trong phong cách thiết kế và phục vụ. Đơn cử là Khum Phaya Resort & Spa, Centara Boutique Collection với nội thất được trang trí bằng vải tự nhiên và gỗ tếch, mái nhà làm từ dầm gỗ tếch 80 năm tuổi, các chi tiết trang trí phức tạp được chạm khắc thủ công bởi các nghệ nhân địa phương cùng một bầu không khí nghỉ dưỡng yên tĩnh phản ánh di sản của vương quốc cổ xưa. 85 phòng và biệt thự với các tùy chọn hồ bơi chung hoặc riêng cho phép bạn hoàn toàn thư giãn giữa thiên đường xanh mát của thiên nhiên Chiang Mai. Bên ngoài không gian riêng tư, bạn cũng có thể tìm thấy các tiện nghi chăm sóc sức khỏe như Spa Cenvaree, trung tâm thể hình, khuôn viên tuyệt đẹp và hồ bơi mô phỏng đầm phá tự nhiên, được bao quanh bởi những cây cổ thụ hàng thế kỷ và những kênh đào uốn khúc quanh co.

Thái Lan, Chiang Mai

Centara Corporate Office

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more