BST Kenzo Thu – Đông 2020: Triều đại sáng tạo mới của Felippe Oliveira Baptista

Đăng ngày:

Felippe Oliveira Baptista tái hiện tinh thần du mục phóng khoáng của nhà sáng lập Kenzo Takada với những chiếc áo khoác cỡ đại, mũ rộng vành và nhiều phụ kiện độc đáo.

Sau khi mở đầu triều đại sáng tạo tại Kenzo với một logo hoàn toàn mới, NTK 45 tuổi người Bồ Đào Nha tiếp tục con đường tái khẳng định di sản, đồng thời thể hiện tầm nhìn hướng đến thị trường nhiều hơn. NTK Felippe Oliveira Baptista đã mang đến làn gió mới cho Kenzo – tối giản và có chiều sâu hơn. BST Thu – Đông 2020 phát huy rõ tinh thần “nomadic” – du mục của nhà sáng lập Kenzo Takada, nhưng vẫn không mất đi nét thanh lịch rất riêng của thương hiệu.

dấu ấn hội họa

Không còn những thiết kế đậm chất sporty chic với gam màu neon nổi bật, BST lấy cảm hứng từ những người du mục tự do và phóng khoáng. Bên cạnh đó, các thiết kế còn có sự kết hợp hài hòa giữa thời trang và hội họa. Hình họa đầu hổ truyền thống được lồng ghép khéo léo vào trong các bức hoạ của Julio Pomar, một họa sĩ lừng danh theo trường phái neo-realism và được xem là một trong những danh họa vĩ đại nhất của Bồ Đào Nha vào thế kỷ XX.

Thiết kế tông đỏ nổi bật từ BST Thu - Đông 2020 của Kenzo

Sự giao thoa giữa hội họa và thời trang ứng dụng trong những thiết kế mới nhất của Kenzo. (Ảnh: Kenzo)

Mỗi người mẫu như khoác lên mình một bức họa sống động của trường phái tân hiện thực, ẩn hiện trong đó là bóng hình của mãnh hổ mang tính biểu tượng.

Các hình hoạ đầu hổ truyền thống của Kenzo đã được thay thế bởi các bức hoạ của Julio Pomar, một hoạ sĩ theo trường phái neo-realism

(Ảnh: Kenzo)

Dấu ấn hội họa trong BST còn nằm ở các thiết kế in họa tiết camouflage, lẫn trong đó là những bông hoa hồng trompe-l’oeil. Có thể hiểu đơn giản, trompe-l’oeil là lối hội họa siêu thực, gây ảo ảnh thị giác cho người nhìn, khiến họ cảm thấy các đối tượng trong bức tranh như đang “bật” khỏi bức vẽ. 

Các thiết kế in họa tiết camouflage màu sắc nổi bật từ BST Thu - Đông 2020 của Kenzo

(Ảnh: Kenzo)

Thoạt nhìn, những bộ trang phục dưới đây tựa như bức tranh trừu tượng được vẽ bởi hàng trăm nét cọ nguệch ngoạc. Tuy nhiên, khi nhìn kĩ hơn, bạn sẽ nhận ra hình ảnh những chú ngựa đang tung vó đầy kiêu hãnh.

Các thiết kế đậm chất hội họa trong BST Thu - Đông 2020 của Kenzo

(Ảnh: Kenzo)

những sáng tạo đa năng

Nhà mốt Pháp đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác với những chiếc áo khoác parka có thể dang rộng ra như cánh diều, chiếc áo choàng “kỳ diệu” có thể biến từ trơn màu sang họa tiết chỉ với một cú lật hay những thiết kế đa năng có thể mở rộng thành túi ngủ.

Thiết kế độc đáo trong BST Thu - Đông 2020 của Kenzo

Chiếc áo choàng hai lớp cho người mặc tùy ý thay đổi. (Ảnh: Kenzo)

Chưa dừng lại ở đó, Kenzo còn trình làng những mẫu đầm “kén bướm” với chất liệu nhẹ nhàng, thoải mái. Nhờ những đường dây kéo được may khéo léo, người mặc có thể thay đổi hình dạng của nó trong tích tắc.

Thiết kế đầm "kén bướm" lạ kì trong BST Thu - Đông 2020 của Kenzo

Một trong những mẫu đầm “kén bướm” ấn tượng trong BST Kenzo Thu – Đông 2020. (Ảnh: Kenzo)

Các mẫu đầm thanh lịch. ấn tượng trong BST Thu - Đông 2020 của Kenzo

(Ảnh: Kenzo)

Thiết kế đa năng ấn tượng trong BST Thu - Đông 2020 của Kenzo

(Ảnh: Kenzo)

Các mẫu áo khoác kaki trong BST Thu - Đông 2020 của Kenzo

Áo khoác kaki – kiểu áo khoác không thể thiếu đối với những người yêu khám phá. (Ảnh: Kenzo)

Trang phục chất liệu da trong BST Thu - Đông 2020 của Kenzo

(Ảnh: Kenzo)

Những chiếc belt bag bằng da hay chiếc bình nước móc kèm với túi xách mang tính ứng dụng cao. Xuyên suốt BST là sự xuất hiện của đa dạng các kiểu mũ đồng điệu với bộ trang phục.

Phụ kiện ấn tượng và có tính ứng dụng cao trong BST Thu - Đông 2020 của Kenzo

Các thiết kế phụ kiện đi kèm đậm chất du lịch và có tính ứng dụng cao. (Ảnh: Kenzo)

Không gian trình diễn ý nghĩa

Trong khuôn viên khu vườn của Viện trẻ em khiếm thính quốc gia, Kenzo đã dựng nên sàn diễn ngoài trời của mình với một hệ thống đường ống bằng nhựa trong suốt.

Không gian sàn diễn độc đáo của Kenzo(Ảnh: Now Fashion)

Thông qua không gian trình diễn tưởng chừng lộ thiên nhưng lại khép kín này, Kenzo muốn truyền tải một phép ẩn dụ về sự mâu thuẫn trong nội tâm con người: Chúng ta luôn mang trong người khao khát được tự do khám phá, muốn được chu du khắp nơi trên thế giới nhưng lại lo sợ các hiểm nguy bên ngoài và muốn được bảo bọc, che chở.

Toàn cảnh sàn diễn Thu - Đông 2020 của Kenzo từ trên cao

Toàn cảnh “đường ống” trong suốt bao bọc sàn diễn Thu – Đông 2020 của Kenzo (Ảnh: @kenzo)

BST Thu – Đông 2020 của Kenzo:

\
Nhóm thực hiện

Bài: Khánh Thy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more