5 bản phối sáng tạo với áo ống cho mùa Hè

Đăng ngày:

Từ một chiếc áo ra đời do “lỗi kỹ thuật”, áo ống được nhiều ngôi sao, fashionista thế giới yêu thích và liên tục làm mới trong suốt 2 thế kỷ.

Áo ống (tube top) là kiểu áo không dây, ôm quanh ngực và được cố định bằng một dây đai cao su ở phần thân trên, dưới của áo. Có thể bạn chưa biết, tiền thân của áo ống là kiểu áo bơi quây ngang trong bộ bikini hai mảnh. Từng là phần vải thừa do “lỗi kỹ thuật”, áo ống trở thành một phần không thể thiếu của phong cách disco những năm 1970. Trong hai thập niên 1990 và 2000, tube top tái xuất ấn tượng trên sàn diễn thời trang cao cấp và trong tủ đồ của nhiều ngôi sao như Britney Spears, Victoria Beckham… Và cho đến nay, kiểu áo đơn giản này vẫn chiếm trọn tình cảm của biết bao cô nàng hiện đại.
Dù bạn thích cách phối đồ mát mẻ nhưng kín đáo hay tìm kiếm sự phá cách, dưới đây là 5 gợi ý phối áo ống đáng thử dành cho bạn trong mùa Hè này.

Mặc bên trong như áo lót

Đối với những kiểu áo voan hay các kiểu áo, váy xẻ sâu, bạn có thể biến áo ống thành một chiếc áo lót mặc bên trong. So với kiểu áo lót quây ngang thông thường, áo ống cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn về màu sắc và họa tiết.

tóc tiên phối áo ống với jumpsuit denim

Ảnh: Instagram @toctien1305

solar phối áo ống với áo ren xuyên thấu

Ảnh: Instagram @skarla

lisa phối áo ống với đầm cổ V màu trắng

Ảnh: Instagram @lalalalisa_m

phối với áo khoác

Kết hợp áo ống cùng áo khoác là cách mặc an toàn và phù hợp với nhiều sự kiện. Áo ống tông màu đối lập tạo điểm nhấn cho bộ âu phục khi đến văn phòng. Trong khi đó, áo khoác denim và áo bomber là lựa chọn năng động khi xuống phố. Mùa Hè năm nay, áo ống đính nơ diện cùng skirt suit (váy âu phục) từ sàn diễn Chanel Xuân – Hè 2019 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

châu bùi phối áo ống đính nwo với skirt suit

Ảnh: Instagram @chaubui_

chi pu mặc áo ống với áo khoác denim

Ảnh: Instagram @chipupu

lisa mặc áo ống với áo khoác bomber

Ảnh: Instagram @lalalalisa_m

Crop top

Cách kết hợp áo ống, quần ống thụng và giày sneakers lấy cảm hứng từ những ngôi sao nhạc pop những năm 1990 tiếp tục trở lại. Bạn có thể thay thế bằng quần ống rộng hay quần baggy phù hợp với từng dáng người. Ngoài các kiểu áo màu sắc cơ bản, hãy đổi gió với các gam màu nóng hay áo in họa tiết. Những cô nàng điệu đà có thể mặc tube top với chân váy xẻ tà, chân váy chữ A hay váy denim.

hyunah phối áo ống với quần jeans

Ảnh: Instagram @hyunah_aa

Laurie Ferraro phối áo ống với quần baggy

Ảnh: Laurie Ferraro

quỳnh anh shyn phối áo ống họa tiết với quần thụng

Ảnh: Instagram @quynhanhshyn

trendenvy phối áo ống với chân váy xẻ tà

Ảnh: Trendenvy

layer với áo thun, áo sơ mi

Không chỉ mặc như một chiếc áo đơn lẻ, áo ống còn có thể hô biến thành một chiếc “thắt lưng” đặc biệt giúp định hình vòng eo thon gọn. Nhờ ưu điểm cố định, có độ ôm vừa phải và thoải mái, áo ống được mặc như corset bên ngoài áo thun, áo sơ mi phom rộng. Nếu mặc áo thun và áo sơ mi trắng, bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn với từ tube top màu trung tính đến họa tiết.

chriselle lim phối áo ống với áo thun trắng

Ảnh: Chriselle Lim

fashionista mặc áo ống bên ngoài áo sơ mi trắng

Ảnh: Style Du Mone

fashionista mặc áo ống bên ngoài áo thun trắng

Ảnh: Popsugar

nổi bật với phụ kiện

Mặc tube top tạo nhiều khoảng trống ở phần thân trên, vì thế đừng quên bổ sung phụ kiện như vòng cổ, kính mát, hoa tai hay mũ. Để tránh gây cảm giác nặng nề, bạn cần chọn một phụ kiện chính và thêm không quá 2 món bổ sung.

tóc tiên phối áo ống màu vàng với quần jeans và mắt kính

Ảnh: Instagram @toctien1305

Ảnh: Instagram @chaubui_

fashionista phối áo ống với mũ rộng vành

Ảnh: Southern curl and pearls

Nhóm thực hiện

Bài viết: Thùy Dung

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more