BST Dior Xuân – Hè 2021 và Cảm hứng nữ quyền thời Covid-19

Đăng ngày:

Lấy cảm hứng từ tác phẩm của nghệ sĩ cắt dán nổi tiếng người Ý, Lucia Marcucci, BST Dior Xuân – Hè 2021 có được một không gian để thể nghiệm với những ý niệm nữ quyền trong bối cảnh mới mà chúng ta đã và đang trải qua.

Trong tuần lễ thời trang khác biệt nhất, khi Covid-19 vẫn phủ bóng đen lên hầu khắp các kinh đô thời trang, BST Xuân – Hè 2021 vẫn diễn ra theo cách truyền thống, điều mà ít nhà mốt hiện tại có thể làm. Sự tập trung và nỗ lực lớn của Dior đã mang lại một sàn diễn giàu ý niệm. Nghệ sĩ cắt dán Lucia Marcucci đã hợp tác để tạo nên sàn diễn ấn tượng cho Dior. Với tác phẩm mang tên Vetrata di poesia visiva, 2011, chuỗi 24 ảnh ghép được sắp xếp thành 18 cột, mỗi cột cao 7m với ánh sáng chiếu vào tạo hiệu ứng như những ô cửa thánh đường. Kỹ thuật sử dụng là hiệu ứng kính màu, in trên nền acrylic trong suốt có đèn nền. Với tổng diện tích khoảng 1200m2, khu vực sàn diễn của Dior đã đón chào những khán giả quen thuộc trở lại với nhịp điệu thời trang.

bst Dior xuân hè 2021

bst Dior xuân hè 2021

Tác giả của những bộ phim tài liệu nói về phụ nữ, đạo diễn người Ý Alina Marazzi đã dành cho Dior một tác phẩm hình ảnh độc đáo để tôn vinh cái đẹp. Đồng thời kết hợp với nghệ thuật cắt dán của nghệ sĩ Lucia Marcucci để mang vào BST Dior Xuân – Hè 2021. Tác phẩm của Lucia Marcucci là một trong những nguồn cảm hứng của Giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri. Một bài thánh ca quyến rũ về sức mạnh của tư tưởng nữ quyền, của nghệ thuật may đo đã trở thành trung tâm của bộ sưu tập mới.

bst Dior xuân hè 2021

bst Dior xuân hè 2021

Giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri có thể tìm thấy nguồn cảm hứng nữ quyền ở bất cứ trạng thái xã hội nào. Thời kỳ cách ly rồi giãn cách xã hội vì Covid-19 dường như cũng không khiến nguồn cảm hứng mạnh mẽ này mất đi vị thế trong các BST của Dior. Các khái niệm như “Work From Home”, làm việc tại nhà đã trở nên phổ biến, đồng thời đặt thời trang vào một bối cảnh chưa từng có. Sự thay đổi đã đến, với Dior. BST Xuân – Hè 2021 thực dụng và hướng tới việc thời trang cao cấp tiếp cận phụ nữ khi họ ở nhà. Có thể thấy những thiết kế được tạo dáng rộng, những bộ đồ thoải mái trên nền chất liệu đẹp, chi tiết mềm mại. Những chiếc sơmi dáng dài kèm thắt lưng, bên cạnh áo choàng giàu hoạ tiết. Và những chiếc váy peplos kiểu Hy Lạp Cổ kết hợp sandals La Mã cũng đem lại cảm giác tự do, lãng mạn.

bst Dior xuân hè 2021

bst Dior xuân hè 2021

Đầm suông dài hầu hết được dựng trên các chất liệu mỏng, trong suốt như giấu đi hình thể thực sự nhưng đường nhấn nhẹ ở hông đã định dạng một cách nguyên sơ. Một dáng vẻ uyển chuyển thấp thoáng trong làn váy thướt tha. Các mẫu đầm được thay đổi diện mạo bằng màu sắc và hoạ tiết thêu.

bst Dior xuân hè 2021

bst Dior xuân hè 2021

BST Xuân – Hè 2021 của Dior với phụ kiện là những chiếc băng đô in hoạ tiết trên tóc, thắt lưng quai mảnh và vòng cổ kéo dài. Mẫu túi xách mới lạ của mùa xuất hiện trên đường băng với các dáng hộp, đính tua, mang đầy vẻ du ca.

bst Dior xuân hè 2021 final

Nhóm thực hiện

Bài viết: Thùy Trang

Ảnh: Dior

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more