#ELLEstayinginfashion – Mặc đẹp ở nhà như Rachel Green phim Friends

Đăng ngày:

Cô nàng Rachel trong phim Friends là hình mẫu lý tưởng khi chúng ta nhớ về thời trang thập niên 90 với đầy đủ các cung bậc cảm xúc, tính thời điểm và sự uyển chuyển của mọi không gian và điểm đến, từ ở nhà thoải mái đến ra phố thời thượng.

Trong bộ phim sitcom đình đám Friends, ba nhân vật nữ sống ở thành phố New York mang những cá tính và phong cách thời trang khác biệt. Monica chỉn chu, quyến rũ, Phoebe ngẫu hứng đầy chất hippe, còn Rachel thì sành điệu và cũng rất thanh lịch từ ở nhà đến ra phố. Ngày 27/5 vừa qua, các ngôi sao của Friends đã hội tụ trong một dịp đặc biệt sau 27 năm ngày bộ phim ra đời. Friends: The Reunion 2021 gợi lại quá nhiều ký ức đẹp cho đội ngũ sản xuất và dàn diễn viên, đồng thời khiến người hâm mộ được “giải toả” phần nào mong mỏi những câu chuyện tình bạn được tiếp nối.

friends the reunion

(Ảnh: HBO Max)

Một trong rất nhiều nguồn cảm hứng từ Friends đã “chảy” trong gần ba thập kỷ qua đó chính là thời trang và cuộc sống sinh động qua các trang phục phim thể hiện. Trong thời gian giãn cách xã hội phòng chống đại dịch Covid-19 này, chúng ta có thể nhìn lại một khía cạnh nhỏ từ thời trang trong phim Friends. Còn gì tuyệt vời hơn khi tìm thấy cảm hứng mới trong những thước phim cũ. Còn gì thú vị hơn khi ở nhà với diện mạo thoải mái nhất và cũng đẹp nhất trong chính bản thân mình.

Những chiếc quần yếm của Rachel

Cô ấy có rất nhiều quần yếm, từ ngắn đến dài và từ dáng ôm nhẹ cho tới suông rộng, nhưng cách kết hợp mới là đáng nói. Rất đơn giản thôi, ở nhà cùng quần yếm dài và áo tank top, quần yếm ngắn cùng áo thun trắng, áo sát nách kẻ ngang, hoặc đôi lúc có thể khoác ngoài cả blazer hay sơmi để kịp chạy ra phố. 

Rachel Green mặc nhà quần yếm

(Ảnh: Friends)

Rachel Green phim friends

(Ảnh: Friends)

Đầm dài hai dây

Rachel là mẫu người yêu thời trang, chắc chắn rồi, trong phim cô ấy còn làm việc ở Ralph Lauren cơ mà. Rachel giống một tâm hồn yêu thời trang bẩm sinh hơn, cô muốn mặc hầu hết mọi kiểu mốt, nhưng tất nhiên nó phải hợp với vóc dáng nhỏ nhắn của cô ấy. Những chiếc đầm hai dây dài không quá thướt tha, chúng có độ rộng vừa phải, chiều dài thuận di chuyển và hoạ tiết hay màu sắc thì rất phong phú. Chắc chắn, ai trong chúng ta cũng có thể tận hưởng trọn vẹn cảm giác nữ tính và thư giãn khi mặc những chiếc đầm như thế.

Rachel Green đầm mặc ở nhà

(Ảnh: Friends)

Sơmi ngắn tay hoạ tiết mùa Hè

Rachel từng mặc một chiếc sơmi như thế với áo thun trắng bên trong, cô để mái tóc vàng trong những làn nếp thẳng, kết hợp với quần kaki hợp tone áo. Đó là dáng vẻ hài hước và tươi trẻ toát ra không chỉ từ nụ cười tươi sáng mà nhiều phần là bởi chiếc sơmi hoạ tiết biết đùa kia. 

Rachel Green áo sơ mi ngắn tay

(Ảnh: Friends)

Không thể thiếu chân váy mini xếp nếp

Đồng phục nữ sinh hay gì? Chân váy kẻ plaid với các nếp xếp nhẹ nhàng tạo độ xoè tự nhiên khiến cho Rachel duyên dáng trở nên đáng yêu thêm. Bạn có thể mang tất cao như cô ấy để chụp hình qua gương rồi tháo ra vì quá nóng nhưng không thể phủ nhận, chân váy mini dáng xoè khiến cho ta nhún nhảy cả ngày.

Rachel Green chân váy mini mặc ở nhà

(Ảnh: Friends)

Áo sơmi buộc vạt thoải mái 

Sơmi buộc vạt là kiểu áo không thể một lần không của tuổi trẻ. Nếu bạn trẻ, tất nhiên là nên mặc ngay. Còn nếu không trẻ thì hãy cứ mặc để cảm nhận sự trẻ trung trong mình. Rachel vấn tóc cao mặc áo sơmi kẻ buộc vạt khoe eo thon với quần cạp cao, nhìn có vẻ “luộm thuộm” hơn nhiều so với cô ấy mọi khi nhưng đó hoàn toàn là một khoảnh khắc thật và nếu bạn ở nhà bận rộn thì cũng hãy “luộm thuộm” một cách xinh đẹp như thế nhé.

Rachel Green ở nhà cùng sơmi buộc vạt

(Ảnh: Friends)

Những chiếc quần thụng 

Quần suông rộng và dài mang đến cảm giác thoải mái đồng thời cho người mặc sự tự tin về đôi chân. Vì chiếc quần đã rất dài nên Rachel thường mặc cùng áo lửng, sự bù trừ tỷ lệ quen thuộc trong thời trang và chắc cũng để bạn nhìn thấy các chuyển động vùng eo được “sống động” hơn.

Rachel Green quần thụng jeans

(Ảnh: Friends)

Rachel Green quần thụng ở nhà

(Ảnh: Friends)

gợi ý mua sắm

Quần yếm Mango

Quần yếm jeans (Ảnh: Mango)

Đầm hai dây Tommy Hilfiger

Đầm hai dây hoạ tiết kẻ ô (Ảnh: Tommy Hilfiger)

Áo sơ mi in hoạ tiết Zara

Áo sơ mi tay ngắn dáng lửng in hoạ tiết mùa Hè (Ảnh: Zara)

chân váy kẻ Zara

Chân váy xếp ly kẻ caro màu kem (Ảnh: Zara)

áo sơ mi buộc vạt

(Ảnh: Levi’s)

Quần thụng Zara

Quần thụng màu khaki Zara (Ảnh: Zara)

Nhóm thực hiện

Bài: Thuỳ Trang

Ảnh: Tổng hợp

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more