Linh hoạt vận động: Liều “vắc xin” tinh thần quý giá

Đăng ngày:

Dịch bệnh khiến cho cuộc sống nhiều xáo trộn, nhưng người người, nhà nhà vẫn đang cố gắng thực hiện các hoạt động nâng cao sức khỏe thể chất và cả tinh thần bằng nhiều cách.

Là giải thể thao vừa ghi nhận nhiều hình thức linh hoạt rèn luyện sức khỏe, vừa đóng góp cho cộng đồng, khơi dậy tinh thần lạc quan, “Dai-ichi – Cung đường yêu thương 2021” chính là cơ hội để mỗi người tạo nên nguồn năng lượng tích cực và lan tỏa đến cộng đồng trong mùa giãn cách.

Vận động là liều “vắc xin” giải tỏa stress

Đại dịch Covid-19 đã và đang khiến sức khỏe tinh thần và tâm lý con người bị tổn thương hơn bao giờ hết. Rất nhiều người bị stress khi thông tin về F0 liên tục xuất hiện xung quanh, lo lắng khi thu nhập sụt giảm hay mệt mỏi, chán chường vì sự tù túng, bí bách khi thời gian giãn cách kéo dài… Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhận định, ngay cả khi đại dịch Covid-19 qua đi, những ảnh hưởng và hệ lụy của nó về các vấn đề về sức khỏe tinh thần sẽ còn tiếp tục gây áp lực lên hàng triệu người trên thế giới. Do đó, điều chúng ta cần làm ngay lúc này là phải chủ động đối mặt và giữ vững tinh thần, xây dựng và lan tỏa lối sống tích cực, cùng nhau vượt qua dịch bệnh.

Chị Lê Thị Kim Thúy, một thành viên tích cực của “team’’ mê vận động, chia sẻ bí quyết giảm stress, nâng cao sức khỏe tinh thần lẫn thể chất trong mùa dịch: “Chỉ cần 20 – 30 phút rèn luyện mỗi ngày với các hình thức luyện tập đa dạng như: leo cầu thang, co duỗi chân tay, nhảy dây, yoga, plank, hít đất… sẽ giúp chúng ta khỏe mạnh hơn, tăng sức đề kháng và giữ vững tinh thần lạc quan”.

Có thể nói, chưa bao giờ việc giữ gìn và nâng cao sức khỏe, xây dựng lối sống tích cực, tinh thần lạc quan lại có tầm quan trọng như lúc này. Thay vì lo âu với số ca mắc bệnh mỗi ngày, mỗi người đều có thể chủ động nâng cao rèn luyện sức khỏe ngay tại nhà, gắn kết các thành viên gia đình trong mùa giãn cách. Đây chính là liều “vắc xin tinh thần quý giá” cho mọi người, mọi nhà trong thời dịch bệnh như hiện nay.

lan tỏa tinh thần lạc quan

Như một cách lan tỏa tinh thần “khỏe để kết nối, khỏe để yêu thương” đến với cộng đồng trong mùa dịch bệnh, Giải “Dai-ichi – Cung đường yêu thương 2021” sau hơn hai tháng khởi động đã thu hút trên 11.000 người tham gia. Những chiến binh đạt Top 10 của hai thử thách Đất và Nước cũng đã lần lượt lộ diện với những thành tích đáng khâm phục sau hành trình nỗ lực không ngừng và bứt phá ngoạn mục.

Lan tỏa yêu thương từ những bước chân bền bỉ

Nếu Thử thách Đất rèn luyện tinh thần bền bỉ, Thử thách Nước đề cao tính linh hoạt, dẻo dai thì thử thách Lửa mang đến niềm đam mê và nhiệt huyết từ người tham gia để duy trì cảm hứng rèn luyện thể chất, kích hoạt nguồn năng lượng tích cực, những niềm vui sống thú vị trên “cung đường” yêu thương bản thân, yêu thương gia đình và yêu thương cộng đồng.

Trước đó, tại Thử thách Đất, cảm kích trước tinh thần lạc quan, sống khỏe vì cộng đồng của các thành viên tham gia, Dai-ichi Life Việt Nam đã quyết định nhân đôi số tiền quy đổi (1km = 2.000 đồng), nâng tổng số tiền đóng góp lên đến 1 tỷ đồng, trong đó 500 triệu đồng đã được Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Dai-ichi Life Việt Nam trao tặng cho Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM vào ngày 18/9 vừa qua nhằm giúp đỡ bệnh nhi ung thư, trẻ em mồ côi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh, và 500 triệu đồng để mua 3 máy thở, vật tư y tế hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các tỉnh: Bình Dương, Long An và Tiền Giang.

Thử thách Nước vừa kết thúc ngày 11/9 cũng đã ghi nhận hơn 400.000 km được quy đổi hợp lệ, tương đương 500 triệu bước chân (trung bình 1 km = 1.250 bước) với tổng số tiền đóng góp vẫn được Dai-ichi Life Việt Nam nhân đôi lên gần 800 triệu đồng. Số tiền này dự kiến sẽ hỗ trợ các dự án cung cấp nước sạch cho các trường học vùng sâu, vùng xa, vốn cũng là một trong những hoạt động cộng đồng ý nghĩa của Dai-ichi Life Việt Nam từ nhiều năm qua nhằm nâng cao chất lượng sức khỏe cộng đồng. 

Giải vẫn đang tiếp tục ghi nhận hành trình của hơn 11.000 thành viên trong Thử thách Lửa – Nhiệt huyết (12/09 – 14/10). Trong Thử thách này, những nỗ lực tập luyện của người tham gia cũng sẽ được nhân đôi, 1km = 2.000 đồng, nhằm hướng đến mục tiêu đóng góp 5 tỷ đồng cho cộng đồng.

Lấy cảm hứng từ triết lý Ngũ đại Nhật Bản, “Dai-ichi – Cung đường yêu thương 2021” chia thành 5 Thử thách lớn theo 5 yếu tố hình thành nên sự sống – Đất, Nước, Lửa, Gió, Vô – với 3 chặng cho mỗi Thử thách, khởi đầu từ Cà Mau vào tháng 7/2021 và kết thúc tại Hà Giang vào tháng 12/2021. Đăng tài khoản tại https://cungduongyeuthuong.dai-ichi-life.com.vn/ và liên kết tài khoản đã đăng ký với các tài khoản: Strava, Garmin Connect, Suunto, Fitbit hoặc Google Fit ngay hôm nay để được ghi nhận thành tích và sẻ chia yêu thương, kết nối cộng đồng cùng “Dai-ichi – Cung đường yêu thương 2021”.

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more