Triển lãm “Kỳ”: Kỳ quan đến từ những điều tưởng “kỳ… cục” nhưng kỳ diệu vô cùng

Đăng ngày:

Những điều ngại ngùng về con gái thường hay bị giấu kín bởi các quy chuẩn chính là những nét đẹp tự nhiên cần được khơi gợi ra. 

Nheo mắt thấy kỳ quan

Poster triển lãm Kỳ

Từ lỗ hổng nhỏ, thế giới kỳ quan của con gái được mở ra đầy kỳ vị, muôn màu muôn sắc như chính cảm giác bạn hồi hộp chờ xem những hình ảnh biến đổi không ngừng trong chiếc kính vạn hoa. 

Hình ảnh triển lãm Kỳ nheo mắt thấy kì quan

Nheo mắt thấy kỳ quan trong triển lãm Kỳ

Tại không gian triển lãm, dự án sáng tạo Có Gì Đâu thể hiện những vẻ đẹp của con gái dưới góc nhìn tự do, đa màu, kết hợp hiệu ứng từ 5 giác quan để đem lại trải nghiệm chiêm ngưỡng toàn diện nhất. Những “kỳ quan” được hình tượng trong 5 tác phẩm sắp đặt chính là những câu chuyện riêng biệt, dẫn dắt bạn chu du qua những vùng đất cảm hứng rất con gái: dù là đảo bồng, thác đỏ hay một chiếc chân lông, lập lờ hang lớn bé…đều khơi gợi trí tưởng tượng với một trải nghiệm lay động giác quan: mắt thấy – tai nghe – tay chạm – nếm ngọt – mũi thơm hương.

Kỳ là triển lãm cá nhân đầu tay của Đài Trang (Venice)

Làm việc trong ngành quảng cáo và sáng tạo hơn 5 năm với vai trò Art Director, Đài Trang luôn đi tìm câu trả lời để giải đáp thắc mắc của chính mình: Làm thế nào để có thể đưa nghệ thuật gần gũi với khán giả đại chúng hơn như cách quảng cáo tiếp cận người xem? Làm thế nào để các thành phẩm sáng tạo thực sự có tác động tích cực đến thế giới xung quanh? 

Hình ảnh tác phẩm triển lãm kỳ con bướm

Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ Thiết kế tại Vương quốc Anh với đề tài “Hình ảnh nữ giới trong quảng cáo”, Đài Trang đã tiếp tục triển khai các chủ đề được xem là khó nói và hạn chế ở nữ giới với triển lãm đầu tay thuộc dự án sáng tạo Có Gì Đâu do cô sáng lập. Các tác phẩm của Trang chủ yếu được thực hiện dưới hình thức graphic design và digital illustration.

Đài Trang chọn hợp tác với nhiều tổ chức/cá nhân khác nhau để làm mới các thực nghiệm sáng tạo của mình. Có Gì Đâu là một dự án đầu tay vẫn còn đang ở thì tiếp diễn. BST Girls Wonders cho đến triển lãm Wonderland là cột mốc cũng như mồi lửa nung nấu cho rất nhiều ý tưởng khác Trang ấp ủ thực hiện sau này.

Hình ảnh cô gái trong triển lãm kỳ

Hình ảnh trong Triển lãm Kỳ

CÓ GÌ ĐÂU – CÓ GÌ KHÔNG?

Chủ đề “khó nói” đầu tiên Có Gì Đâu chọn mang đến công chúng là Wonderland, bao gồm triển lãm Kỳ và bộ sưu tập (BST) art merchandise.

Art merchandise của BST này được ưu ái thể hiện dưới dạng phụ kiện vải, mang những gam màu tươi vui và rực rỡ để thể hiện “những diệu kỳ nhạy cảm” rất thú vị, rất con gái. Dự án cân bằng được tính trừu tượng và tính “thực” để mang lại góc nhìn gần gũi và đáng yêu cho những điều ngại ngùng mà con gái cứ hay giấu kín.

Hình ảnh trong Triển lãm Kỳ

Triển lãm cá nhân của Đài Trang ft. Octomundo diễn ra vào 11am – 7pm, từ ngày 25/10/2021 đến hết ngày 07/11/2021 tại The Nutshell Saigon, 58/12 Phạm Ngọc Thạch, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more