4 bài tập thể dục giúp giải phóng năng lượng tiêu cực

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 13/06/2018 15:45:36

Vận động đúng cách chính là phương pháp hiệu quả để giải phóng năng lượng tiêu cực.

Trong cuộc sống có quá nhiều biến động, bạn sẽ dễ dàng vướng vào vòng xoáy năng lượng tiêu cực. Loại năng lượng này sẽ khiến bạn cảm thấy bất an, lo lắng, giận dữ và căng thẳng triền miên. Một trong những phương pháp đơn giản giúp loại năng lượng tiêu cực chính là tập thể dục. Khi bạn vận động, cơ thể sẽ tiết ra endorphin, một loại hormone giúp chống lại căng thẳng. Đây cũng là lý do tại sao những người thường xuyên tập thể dục lại có tâm trạng hưng phấn, vui vẻ và công suất làm việc tốt hơn. Vậy đâu là các bài tập thể dục giúp bạn giải toả phóng năng lượng tiêu cực một cách hiệu quả?

1. Yoga

Yoga là bộ môn hoàn hảo trong việc giảm stress và giúp tâm trạng ổn định. Các bài tập yoga đòi hỏi bạn phải thở sâu, thở đúng cách. Đồng thời, trong quá trình thở, tâm phải tịnh, tránh nghĩ đến những chuyện tiêu cực. Nhiều người cho rằng yoga là một “thần dược” trong việc thanh lọc tâm trí, giúp đầu óc thư thái và nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, tập luyện yoga thường xuyên bạn sẽ có cơ thể săn chắc, dẻo dai. Hiện nay, có rất nhiều bài tập yoga từ đơn giản đến các bài tập đòi hỏi kỹ thuật cao. Tuy nhiên, những bài tập đơn giản cũng đủ giúp bạn thoát khỏi những năng lượng tiêu cực.

bài tập thể dục Yoga

Ảnh: Shutterstock

2. Pilates

Những bài tập Pilates đòi hỏi bạn phải luôn vận động và di chuyển. Từ đây, cơ thể sẽ trở khoẻ khoắn, dẻo dai và nâng cao sức chịu đựng hơn. Bên cạnh đó, bộ môn Pilates còn giúp thanh lọc tâm trí, xua đi những dạng năng lượng tiêu cực. Sau mỗi bài tập thể dục, bạn sẽ thấy tinh thần sảng khoái, minh mẫn và hưng phấn hơn. Đây cũng là bài tập giải toả căng thẳng được phái đẹp trên thế giới ưu ái.

Nếu kiên trì tập luyện, cơ thể cũng sẽ săn chắc, thon gọn và tràn đầy sức sống hơn. Bạn có thể tập Pilates ở phòng gym hoặc theo dõi những video hướng dẫn trên Youtube.

bài tập thể dục Pilates Pilate Ballet Memphis

Ảnh: Ballet Memphis

3. Tai Chi

Cũng như yoga, Tai Chi cũng đòi hỏi những động tác nhẹ nhàng nhưng dứt khoát kết hợp với nhịp thở. Tuy mang hơi hướng của võ thuật, Tai Chi sẽ giúp đầu óc trở nên bình tĩnh hơn và mang đến sự an yên trong tâm hồn. Bên cạnh đó, bài tập thể dục này còn giúp xương chắc khoẻ, điều tiết huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn chặn triệu chứng suy tim, viêm khớp và đau cơ. Đặc biệt, bạn có thể thực hành Tai Chi ở bất kỳ đâu và bộ môn này cũng không giới hạn tuổi tác.

bài tập thể dục Tai Chi Women's Golf Journal

Ảnh: Women Golf Journal

4. Những hoạt động ngoài trời

Có thể nói, hoà mình vào thiên nhiên là cách giúp tâm hồn bình yên và loại bỏ những năng lượng tiêu cực. Vì thế, chạy bộ, đạp xe, leo núi… sẽ giúp bạn có tinh thần thoải mái. Khi hoà mình vào thiên nhiên, bạn sẽ hít thở những luồng khí trong sạch rất có lợi cho buồng phổi. Đồng thời, đây là biện pháp “thanh lọc” tâm trí và mang đến những suy nghĩ tích cực, hạnh phúc. Thỉnh thoảng, bạn hãy tạm rời xa thành phố, tận hưởng cuộc sống với những điều nhỏ nhặt nhưng đầy yên bình.

bài tập thể dục leo núi Club Villamar

Ảnh: Club Villamar

Xem thêm: 

5 bài tập Yoga giảm cân cho mùa Hè khỏe khoắn

10 phút cho bài tập Yoga chữa đau lưng hiệu quả nhất

Nhóm thực hiện

Thư Nguyễn

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Shutterstock/ exploringyourmind

Bài viết liên quan

Bí quyết khỏe và đẹp