9 món đồ không nên có trong phòng ngủ của bạn

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 09/11/2018 17:46:43

Bạn thường đặt mọi thứ tùy ý trong phòng ngủ và hay thắc mắc rằng tại sao bản thân lại khó ngủ hoặc chất lượng giấc ngủ không tốt… Bạn có biết việc đặt những món đồ không phù hợp trong phòng ngủ có ảnh hưởng quan trọng đến sức khỏe cũng như giấc ngủ của bạn?

Mọi người thường nghĩ rằng nhà bếp là nơi tốt nhất để thư giãn và tận hưởng những phút giây ấm cúng bên gia đình nhưng thực ra không phải vậy. Nơi thực sự thoải mái và khiến bạn thư giãn chính là phòng ngủ. Phòng ngủ là không gian cá nhân, nơi bạn ngả lưng sau một ngày dài mệt mỏi, nơi bạn có những phút giây riêng tư và tận hưởng những gì bản thân muốn. Để được vậy, bạn cần phải có một quy tắc riêng cho phòng ngủ của mình. Dưới đây là danh sách 9 món đồ không nên có trong phòng ngủ của bạn.

elle việt nam phòng ngủ

Ảnh: Unsplash.com

Thảm

Nếu bạn thức dậy và cảm thấy đau họng, ngứa mắt hay sổ mũi… rất có thể bạn bị dị ứng với thứ gì đó trong phòng ngủ và thủ phạm chính thường là bụi. Bụi có trong các vật liệu mềm như thảm, vậy nên hãy tránh việc trải quá nhiều thảm trong phòng ngủ của bạn. Ít thảm nghĩa là ít tác nhân gây dị ứng hơn. Một việc bạn cần làm nữa là thường xuyên giặt giũ gối chăn và phơi chúng ngoài nắng để loại trừ tối đa bụi bẩn và vi khuẩn.

Đồ vật có màu sắc tươi sáng

elle viet nam phong ngu1

Ảnh: Unsplash.com

Phòng ngủ có màu đậm hoặc trung tính sẽ tạo cảm giác dễ chịu, thư giãn và dễ ngủ hơn. Ngược lại, những gam màu tươi sáng hay nổi bật sẽ kích thích não bộ hoạt động, khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. Do đó, tông màu đất hoặc xanh dương thường là những lựa chọn hợp lý cho phòng ngủ của bạn. Đồng thời, việc hạn chế đặt những vật dụng có màu sắc tươi sáng trong phòng ngủ cũng là một việc làm cần thiết.

Rèm lọc ánh sáng

elle việt nam phòng ngủ 5

Ảnh: Unsplash.com

Trong phòng ngủ, bóng tối được xem là “thủ lĩnh”. Bạn biết không, ánh sáng của đèn LED hoặc từ các ngôi nhà gần đó có thể làm rối loạn nhịp sinh học và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Vì vậy hãy treo những tấm rèm dày và màu tối để bạn có thể ngủ ngon hơn.

Khung tranh nghệ thuật

elle viet nam phong ngu4

Ảnh: Unsplash.com

Phòng ngủ là nơi tận hưởng sự thư giãn và những giấc ngủ say sau một ngày làm việc mệt mỏi. Bạn không nên đặt những khung tranh nghệ thuật trong phòng ngủ của mình. Hơn nữa, giấc ngủ của bạn sẽ tốt hơn nếu không có những vật dụng bằng sắt bên cạnh.

Dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ với 7 loại cây cảnh sau đây
Trái với đa số các loại cây gây ảnh hưởng không tốt cho hệ hô hấp của con người, cây cảnh sau đây sẽ hỗ trợ giấc ngủ của bạn, giúp bạn có được...

Điện thoại di động

Điện thoại di động làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Việc để điện thoại gần khi ngủ có tác động xấu đến hệ thần kinh. Hơn nữa, khi trằn trọc, khó ngủ, việc sử dụng điện thoại càng khiến bạn rơi vào trạng thái mất ngủ hơn. Thay vì dùng điện thoại, hãy để sẵn một vài cuốn sách bên cạnh và tập thói quen đọc vài trang sách trước khi ngủ sẽ tốt hơn cho bạn.

Vị trí giường ngủ không phù hợp

elle việt nam phòng ngủ 14

Ảnh: Unsplash.com

Bạn biết đấy, không phải đặt giường ngủ ở bất cứ đâu cũng được. Đặt giường ngủ sai vị trí là một việc làm tối kị. Theo phong thủy, giường ngủ không được đặt nằm về hướng Tây, không được để đầu giường đối diện cửa chính… Sức khỏe cũng như giấc ngủ của bạn có được đảm bảo hay không phần lớn thuộc vào việc đặt vị trí giường ngủ sao cho đúng.

Những thứ nhỏ bé

Đừng để những đồ có kích thước nhỏ bé lộn xộn trong phòng ngủ của bạn, thay vào đó hãy đặt những vật dụng có kích cỡ lớn hơn. Hãy tưởng tượng việc bạn làm rơi một món đồ nhỏ trong đống quần áo hay chăn mền và bạn muốn khóc thét khi tìm nó. Hãy để giấc ngủ của bạn trở nên yên tĩnh và nhẹ nhàng hơn thay cho việc phải bới tung mọi thứ lên để kiếm tìm một món đồ nào đó. Bạn có thể cất gọn chúng vào những hộp gỗ lớn hơn, dễ thấy hơn ở bàn đọc sách hay bàn làm việc…

Vật nuôi

elle viet nam phong ngu

Ảnh: Unsplash.com

Mọi người thường thích ôm thú cưng khi ngủ. Tuy nhiên, thói quen này không thật sự tốt với một số người. Theo thống kê, có khoảng 15% người dị ứng với lông chó và mèo. Dù bạn không muốn đi chăng nữa nhưng việc tránh xa thú cưng khi ngủ là một hành động cần thiết. Ít ra nó giúp làm lọc không khí, giảm thiểu tối đa những thiệt hại về sức khỏe của bạn.

Tivi

elle viet nam phong ngu3

Ảnh: Unsplash.com

Nhiều người có sở thích xem tivi trước khi ngủ nhưng đó không phải là hành động đúng đắn. Các nhà khoa học cho rằng việc xem tivi đang thay thế các vận động cơ bắp như thể thao và chính sự thiếu vận động sẽ dẫn tới chất lượng giấc ngủ kém, kéo theo đó là các vấn đề về sức khỏe. Việc tiếp xúc với đồ điện tử trước khi ngủ cũng là việc làm không được ủng hộ. Vậy nên, lời khuyên đặt ra là bạn không nên đặt tivi trong phòng ngủ của mình.

Xem thêm:

Ngủ bù vào dịp cuối tuần không xấu như bạn nghĩ!

Phòng ngủ ảnh hưởng như thế nào đến cảm xúc của bạn?

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Ánh Trâm

Theo: Tạp chí phái đẹp ELLE

Nguồn: Blog.parachutehome.com

 

Bài viết liên quan

Bí quyết sống