[ELLE Voice] Labels: Trân trọng và biết ơn 2020

Biên tập
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 25/02/2021 11:48:18

Labels: theo xu hướng chung của cộng đồng, kinh doanh kèm trách nhiệm xã hội, cố gắng nhiều hơn mỗi ngày để hướng đến bền vững hoàn thiện.

2020 được nhớ đến là năm của đại dịch COVID-19, văn hóa mặc và lối sống phục sức, tiệc tùng chịu sự gián đoạn liên tiếp, ảnh hưởng lớn đến ngành thời trang. Nhưng một số thương hiệu, nhà bán lẻ không chỉ trụ vững mà còn phát triển đầy ấn tượng, trong đó labels: là một trong những cái tên nổi bật. Thương hiệu thành lập năm 2017 đã tập hợp niềm đam mê thời trang của nhiều người trẻ, tạo thành “bộ máy” năng động, hân hoan sáng tạo. Họ tìm thấy con đường riêng trong ngành bán lẻ thời trang cao cấp tại Việt Nam. Cửa hàng thời trang đa thương hiệu của labels: từ một góc khiêm tốn ở Diamond Plaza chuyển đến con đường mua sắm nổi tiếng Mạc Thị Bưởi và trong những ngày cuối 2020 họ chuẩn bị cho cửa hàng mới rộng lớn hơn với các ý tưởng thể nghiệm và thêm nhiều thương hiệu quốc tế góp mặt.

labels và những thành tích đáng kể

“Tôi chắc chắn phải dùng hai từ “trân trọng” và “biết ơn” để nói về năm 2020, kể cả với những khó khăn, thử thách mà năm qua đã đem lại; khiến không chỉ tôi mà cả labels: trở nên trưởng thành hơn”, Trần Phạm Hoàng Long – Founder & CEO của labels: chia sẻ. “Cái khó ló cái khôn”, năm vừa qua đầy thử thách nhưng đồng thời đem đến nhiều cơ hội phát triển kinh doanh. Lượng khách quốc tế có giảm, nhưng khách hàng nội địa tăng nhiều so với năm 2019 vì không ai có thể “shopping” ở nước ngoài do dịch bệnh.

Các local brand Việt Nam đã chuyển mình ra sao sau năm giông bão?
Các local brand Việt Nam đã có những thay đổi mang tính thức thời ra sao để vượt qua một năm 2020 nhiều thách thức và biến động?

Sau ba năm kinh doanh, Long tâm đắc với ba yếu tố chính làm nên thành công hiện tại của labels: “Điều đầu tiên và quan trọng nhất là yếu tố con người. Thứ hai là tính nhất quán, định hướng của chúng tôi vẫn không thay đổi kể từ ngày đầu cho đến nay và cả trong tương lai. Sự tin tưởng là yếu tố thứ ba, sẽ không có ngày hôm nay nếu thiếu đi niềm tin từ các đối tác trong và ngoài nước”. Kinh doanh thời trang xa xỉ ở Việt Nam không phải là điều dễ dàng bởi thị trường vẫn còn nhỏ so với thế giới.

lebels thương hiệu nội địa Việt

Nhưng thị trường cũng đang phát triển rất nhanh, như một cơn lốc cuốn tất cả vào vòng xoáy chóng mặt. Và yếu tố bền vững xuất hiện như để cân bằng hơn. Chia sẻ của Long mở ra góc nhìn thực tế: “Bền vững, tôi hiểu đơn giản là việc mình có thể làm mãi mà không ảnh hưởng tiêu cực gì đến thế giới xung quanh. Tôi nhẹ nhàng lèo lái labels: theo xu hướng chung của cộng đồng, kinh doanh kèm trách nhiệm xã hội, cố gắng nhiều hơn mỗi ngày để hướng đến bền vững hoàn thiện. Đặc biệt với thời trang, một mô hình kinh doanh được tiếp lửa bằng đam mê và cảm hứng, tôi muốn bằng cách tự nhiên nhất, truyền tải thông điệp sống xanh, bền vững và có trách nhiệm hơn đến cộng đồng yêu thời trang trong nước”.

Nhóm thực hiện

Bài: Thùy Trang

Ảnh: Rabhuu Studio

Trợ lý: Minh Hoàng 

Sản xuất: Tôn Đoàn

Nguồn: Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
Bài viết liên quan

ELLE Voice