6 dấu mốc quan trọng trong lịch sử của Victoria’s Secret

Đăng ngày:

Victoria’s Secret đã trải qua nhiều dấu mốc lịch sử quan trọng để có thể là một trong những hãng thời trang danh tiếng nhất thế giới.

1. Ra đời

Victoria’s Secret ra đời vào ngày 12.06.1977 với cửa hàng đầu tiên ở Palo Alto, California. Cha đẻ của thương hiệu là Roy Raymond – một người đàn ông 30 tuổi đã nảy sinh ra ý tưởng sau một chuyến đi mua quà cho vợ.

Số vốn khởi điểm là 80 ngàn đô nhưng chỉ sau một năm, Victoria’s Secret đã kiếm về đến nửa triệu. Sự xuất hiện của thương hiệu đã đem đến cái nhìn hoàn toàn mới lạ cho những bộ đồ lót của phụ nữ.

Người sáng lập ra Victoria's Secret - Roy Raymond.

Người sáng lập ra Victoria’s Secret – Roy Raymond.

2. Catalog

Catalog chính là một phần không thể thiếu đối với một nhãn hàng thời trang như Victoria’s Secret. Đây là truyền thống lâu đời nhất của hãng khi quyển đầu tiên đã xuất hiện ngay từ năm 1977.

Catalog Victoria's Secret.

Catalog Victoria's Secret.

Những hình ảnh trong cuốn catalog năm 1977.

Qua thời gian, diện mạo của cuốn catalog đã có nhiều thay đổi. Càng về sau thì ấn phẩm này lại càng giống như những tạp chí thời trang đẳng cấp hơn là chỉ để giới thiệu sản phẩm

Đáng tiếc rằng mới đây Victoria’s Secret đã tuyên bố chuẩn bị “khai tử” một phần truyền thống này. Tuy việc này có thể tiết kiệm cho hãng hơn 150 triệu đô nhưng đổi lại sẽ là điều hụt hẫng đối với khách hàng tiềm năng của Victoria’s Secret.

Catalog của Victoria's Secret

Siêu mẫu Candice Swanepoel trên catalog của Victoria’s Secret

3. Chuyển nhượng

Raymond là người có ý tưởng triệu đô nhưng rất tiếc ông lại không phải là người làm nên thành công của Victoria’s Secret.

Chiến dịch marketing khởi đầu là một sai lầm của Victoria’s Secret, khiến công ty phải đối diện với nguy cơ phá sản. Chính vì vậy đến năm 1982, doanh nhân Leslie Wexner đã mua lại thương hiệu và biến nó trở thành hãng thời trang trị giá tỉ đô như ngày nay.

Leslie Wexner - Người có công lớn làm nên thành công của Victoria's Secret.

Leslie Wexner – Người có công lớn làm nên thành công của Victoria’s Secret.

4. Victoria’s Secret Fashion Show

Show diễn thời trang luôn là một phần chiến dịch quảng bá sản phẩm của các thương hiệu, nhưng có lẽ chưa một cái tên nào thành công về mảng này như Victoria’s Secret.

Sàn catwalk đầu tiên được đặt tại khách sạn Plaza, New York vào tháng 8 năm 1995 với quy mô còn khá nhỏ, tuy nhiên như vậy cũng đã đủ để tạo ra hiệu ứng lan rộng trong giới đam mê thời trang.

Victoria's Secret Fashion Show.

Sự khác biệt giữa show diễn đầu tiên và show diễn hiện đại.

Năm 1999 là năm show diễn được phát trên internet, kết quả là có đến hơn 2 triệu lượt xem theo dõi. Victoria’s Secret Fashion Show cũng từng được tổ chức với mục đích từ thiện ở Liên hoan phim Cannes năm 2000 với mục đích gây quỹ chống lại bệnh AIDS.

The Victorias Secret Fashion Show

Victoria’s Secret Fashion Show 2016 sẽ diễn ra lần đầu tiên tại kinh đô thời trang Paris, Pháp. Đây là sự kiện thời trang được mong đợi nhất trong năm.

5. Sự xuất hiện của các thiên thần

Victoria’s Secret bắt đầu casting những cô người mẫu nổi tiếng cho chiến dịch marketing từ những năm đầu của thập niên 1990. Stephanie Seymour, Karen Mulder, Yasmeen Ghauri, Jill Goodacre,… là những nhân tố khiến người ta phải chú ý hơn đến thương hiệu.

Thiên thần Victoria's Secret.

Năm 1997, dòng sản phẩm Angels ra mắt công chúng, cùng với nó là hàng loạt những quảng cáo với sự xuất hiện của  Karen Mulder, Daniela Peštová, Stephanie Seymour,… và cả chân dài Tyra Banks. Kể từ đó khái niệm “Angel” (Thiên thần) đã gắn liền với những người mẫu có hợp đồng với Victoria’s Secret.

Thiên thần Victoria's Secret

Không chỉ là một nhãn hàng thời trang, Victoria’s Secret giờ đây còn được nhắc tới với vai trò là một đại diện của các người mẫu. Được trở thành Thiên thần là ước mơ của bất kì cô gái nào muốn được bước trên sàn catwalk.

6. Fantasy Bra

Fantasy Bra chính là danh từ để chỉ những bộ cánh triệu đô đến từ Victoria’s Secret. Trang phục này đã trở thành một phần truyền thống hàng năm kể từ 1996.

Fantasy Bra Victoria's Secret.

Claudia Schifffer trên băng rôn với chiếc áo Fantasy Bra đầu tiên.

Những chiếc áo này thường được các nhà thiết kế trang sức tạo nên bằng đá quý và kim cương. Sau khi được trưng bày hoặc trình diễn khoảng một năm thì Fantasy Bra mới được bán cho những ai mong muốn sở hữu.

Claudia Schifffer chính là siêu mẫu đầu tiên mặc chiếc áo trị giá 1 triệu đô mang tên Million Dollar Miracle Bra. Được làm hoàn toàn bằng kim cương nhưng đây lại là mẫu áo có giá trị thấp nhất trong lịch sử Fantasy Bra.

Fantasy Bra Victoria's Secret.

Chiếc áo trị giá 15 triệu đô.

Cho đến nay bộ đồ Red Hot Fantasy trị giá 15 triệu đô được mặc bởi siêu mẫu Gisele Bundchen vào năm 2000 vẫn đang giữ kỷ lục là bộ cánh đắt giá nhất trong lịch sử. Thậm chí Sách Kỷ lục Guinness còn ghi nhân đây là bộ đồ lót có giá trị nhất từng được tạo ra trên thế giới.

Năm nay, Jasmine Tookes là cô gái tiếp theo được mặc Fantasy Bra. Chiếc áo lần này mang tên Bright Night và được thiết kế bởi Eddie Borgo. Để có thể vừa vặn với nó, Jasmine phải ngồi trong suốt 3 giờ để tạo hình và điều chỉnh. Tuy nhiên để gắn được gần 9.000 viên ngọc quý thì thời gian thực phải lên tới 700 giờ đồng hồ.

Jasmine Tookes bên cạnh chiếc áo Bright Night.

Jasmine Tookes bên cạnh chiếc áo Bright Night.

Xem thêm

Thăm Instagram của 14 cô nàng người mẫu Victoria’s Secret

5 điều cần biết về Victoria’s Secret Fashion Show 2016

10 gương mặt thiên thần Victoria’s Secret thế hệ mới

Nhóm thực hiện

Gia Linh (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more