NTK Jason Wu sẽ “đánh” mạnh vào thị trường thời trang Trung Quốc

Đăng ngày:

NTK gốc Hoa Jason Wu chia sẻ về những nhận thức mới về thời trang đương đại và kế hoạch tấn công vào thị trường quê nhà.

Cũng giống như nhiều đồng nghiệp của mình – Proenza Schouler, Rodarte, Alexander Wang, NTK Jason Wu nằm trong thế hệ các nhà thiết kế trẻ nổi tiếng. Từ 3 đến 5 năm qua, họ đang đứng giữa thời đại của tư duy bán lẻ, kỹ thuật số, thời trang đường phố (streetwear) và đều đang tìm cách nâng thương hiệu cá nhân lên một tầm cao bằng những tư duy mới về thời trang.

Sau khi vượt qua mốc kỷ niệm 10 năm của công ty vào năm ngoái, NTK Jason Wu đề ra cho mình kế hoạch lớn nhằm thiết lập lại mọi thứ. Trong vài tháng qua, anh đã đưa ra các tư duy lớn với nhiều yếu tố và mối quan hệ cộng tác mới. Chỉ một thời gian ngắn, vào tháng 6, nhà thiết kế trẻ tuổi đã chia sẻ về sự hợp tác với Real Underwear cho ra dòng sản phẩm nội y. Một tháng sau đó, là sự ra đời của trang phục dành cho người quá khổ với Eloquii. Tháng 8, anh đã tung ra mẫu búp bê toả mùi thơm có phiên bản giới hạn với Net-a-porter. Sản phẩm đã bán được 300 mẫu trong 30 phút.

ntk Jason Wu 1

Bộ sưu tập búp bê được NTK Jason Wu ra mắt nhân kỷ niệm 10 năm thành lập tái hiện các mẫu thiết kế của hãng và được bán ra có giá 225 đô la Mỹ. (Ảnh: fashiondollchronicles/Jason Wu)

Tháng 9 vừa qua, Jason Wu nghỉ ngơi sau hai mùa thời trang, bắt đầu từ thời điểm công bố 16 mẫu sản phẩm trong bộ sưu tập đặc biệt không có sự tham gia của người mẫu trình diễn. Điều này đánh dấu sự ra đời cấu trúc hệ thống mới cho thương hiệu. Bao gồm Jason Wu Collection, gồm những thiết kế sang trọng được ra mắt sau đó, nâng cao hơn những mẫu thiết kế của dòng sản phẩm: Grey Jason Wu. Ngoài ra, Wu còn giới thiệu một logo mới màu đen-trắng được thiết kế bởi một đạo diễn người Pháp, Fabien Baron của Baron & Baron.

ntk Jason Wu 2

BST Grey Jason Wu (Ảnh: Grey Jason Wu)

Bước đi tiếp theo của Jason Wu sẽ mở cửa hàng đầu tiên ở Thượng Hải vào năm tới. Bên cạnh đó, anh còn có kế hoạch cho đầu tư sản phẩm nước hoa mới sang trọng hơn để bổ sung vào bộ sưu tập ra mắt vào năm ngoái với Parlux Fragrances Inc.

Khi được hỏi điều gì đã truyền cảm hứng để làm nên những bản kế hoạch tích cực như vậy, NTK Jason Wu chia sẻ rằng, mọi thứ xảy ra xung quanh và khiến anh suy ngẫm, đánh giá lại. “Từ sự suy giảm trong bán lẻ, khó khăn khi cạnh tranh với các nhà thiết kế châu Âu, cho đến giá cả, thuế, quy mô… thế giới đang thay đổi xung quanh chúng ta. Nhưng các nhà lãnh đạo thời trang, họ còn ngại thay đổi. Điều đó được xem là một sự mỉa mai bởi vì thời trang luôn được cho là tịnh tiến và dẫn đầu thời cuộc”.

ntk Jason Wu 3

Sáu tháng trước, Paula Sutter, cựu chủ tịch của Diane von Furstenberg, đã trở thành cố vấn cho Jason Wu. (Ảnh: Mike Voss)

NTK Jason Wu tín nhiệm Paula Sutter để đưa ra các bước phát triển tiếp theo của mình, anh chia sẻ: “Tôi đã biết Sutter trong nhiều năm. Cô ấy chính thức trở thành một cố vấn cho hội đồng quản trị, giúp suy nghĩ về thương hiệu và những thứ lớn hơn“.

Chỉ trong ba năm qua, với sự giúp đỡ của InterLuxe, Jason Wu đã có thể sắp xếp hợp lý các hoạt động và hình thành một cấu trúc vững mạnh hơn cho thương hiệu. Đó là một sự thay đổi chiến lược rõ rệt. Bước lùi từ sàn diễn được cho là một quyết định khá quan trọng, Wu tiết lộ rằng thật ra anh rất quan tâm đến những gì dư luận nghĩ về chuyện này, nhưng anh cần một khoảng thời gian nhất định để tìm ra chính mình.

ntk Jason Wu4

Bộ sưu tập Jason Wu sẽ tập trung nhiều vào tính thủ công. “Tôi bước chân vào thời trang bởi vì tôi yêu thủ công và vẻ đẹp mà nó mang lại. Tôi bị ám ảnh bởi kỹ thuật thời trang cao cấp và thực sự muốn truyền tải ý tưởng về nghề thủ công tuyệt đẹp này ở New York”. (Ảnh: Sasha Maslov)

90% bộ sưu tập thiết kế của Jason Wu là ở thành phố New York. Trong khi đó, kế hoạch mở rộng dòng Jason Wu mạnh mẽ hơn, nhằm loại bỏ nhãn “Xám” của BST trước đó. Điều quan trọng là phải đặt mọi thứ dưới thương hiệu chính Jason Wu.

Trung Quốc là một thị trường quan trọng đối với NTK Jason Wu ở nhiều mặt. Tuy sống ở New York, nhưng anh lại sinh ra ở Đài Loan và lớn lên ở Vancouver. “Tôi là người Trung Quốc và thấy được nhu cầu rất lớn của các thương hiệu thời trang Trung Quốc ngày nay. Khi tôi lớn lên, hầu hết mọi người đánh giá cao hơn các thương hiệu châu Âu và Mỹ nhưng bộ phận người yêu thời trang thế hệ mới lại có một sự quan tâm đặc biệt trong việc mua các thương hiệu Trung Quốc”.

ntk Jason Wu5

Jason Wu cho biết có ý định nâng cao hơn nữa việc thương hiệu Trung Quốc, trong khu vực và trên toàn thế giới. (Ảnh: JP Yim)

Ngoài việc chăm lo cửa hàng, anh lên kế hoạch nâng cao tên tuổi cá nhân bằng cách tham gia vào dự án truyền hình. Việc này có vẻ mâu thuẫn với tính cách hướng nội của Wu, nhưng anh ấy khẳng định đã sẵn sàng cho nó. “Tôi thích được đứng đằng sau hậu trường nhưng tôi phải chủ động để thương hiệu có những bước chuyển mình tích cực hơn”, NTK Jason Wu chia sẻ.

Xem thêm:

Vệ sĩ của NTK Karl Lagerfeld ra mắt bộ sưu tập thời trang đầu tay.

NTK Hussein Chalayan và những tác phẩm thời trang vượt ngoài trí tưởng tượng thông thường.

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Thùy My

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: WWD

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more