Silent Luxury: Người sang trọng không nói mình sang trọng!

Đăng ngày:

Có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc với xu hướng logomania đầy tính tuyên ngôn, nhưng đâu đó vẫn còn tồn tại những thương hiệu cao cấp chọn lối sống “lowkey” trong chấp niệm của giới thượng lưu.

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao một chiếc áo phông trơn nhẵn, một chiếc túi xách “giấu tiệt” logo mà Công nương Kate Middleton hay Angelina Jolie diện ra đường lại đáng giá hơn chục nghìn đô? Đó chính là đặc trưng của thế giới Silent Luxury. Có những thương hiệu sinh ra chỉ để dành cho các tín đồ thật sự “sành mặc” và am hiểu sâu sắc về thời trang xa xỉ như Delvaux hay Salvatore Ferragamo. Điều mà các nhà mốt “hướng nội” này đem đến cho khách hàng chính là sự sang trọng tinh tế. Tất cả được thể hiện qua từng thiết kế tưởng chừng đơn giản nhưng đã trải qua hàng dài khâu gia công phức tạp và tỉ mỉ. 

Vì sao là Silent Luxury?

Silent Luxury hay Quiet Luxury là một lối sống sang trọng từ bản chất của giới tinh hoa. Trong thời trang, khái niệm này dùng để chỉ những dòng sản phẩm làm bằng tay và đi cùng mức giá cao ngất ngưởng. Khi nhìn vào khoang hạng nhất của một hãng máy bay hạng sang, có thể bạn sẽ bắt gặp những quý bà mặc đồ đơn sắc, đeo khăn cashmere và xách trên tay chiếc túi da chẳng hề “IT”. Nhưng chỉ người trải nghiệm mới tỏ tường sự đẳng cấp và vừa vặn trong từng đường kim mũi chỉ của một nhà mốt trăm năm. 

Vẻ sang trọng của phu nhân Carolyn Bessette Kennedy

Con trai cựu tổng thống Mỹ John F. Kennedy và vợ tại một bữa tiệc gala gây quỹ năm 1999. (Ảnh: Getty Images)

Phong cách thời trang của công nương Kate

Những bộ váy thanh lịch của Công nương Kate đều được thiết kế riêng bởi các nhà may danh tiếng nước Anh. (Ảnh: MARK CUTHBERT/GETTY IMAGES)

Các thương hiệu Silent Luxe hầu như không chú trọng vào việc thêm logo hay hoạ tiết monogram. Họ cũng không cần tạo ra nhiều chiến dịch quảng cáo rầm rộ, hay liên tục đổi mới mẫu mã. Phần lớn chất xám của họ dồn vào tay nghề thủ công và việc tạo dựng một chất riêng “vững như bàn thạch” trước mọi xu hướng. Ở thế giới “im lặng là vàng” này, một công thức thiết kế tối giản, dễ mặc thực chất đã được nghiên cứu kỹ lưỡng theo phong cách sống và sở thích của các Quiet Luxurian – những vị khách nhà giàu kín tiếng. 

Khởi nguồn của phong cách Chic

Công nương Kate Middleton, Carolyn Bessette-Kennedy, Victoria Beckham, Angelina Jolie là những hình mẫu tiêu biểu cho vẻ đẹp quyền quý. Điều đặc biệt là mỗi người trong số họ đều biết cách xây dựng phong cách phù hợp với bản thân và được công chúng nhớ đến. Nếu con dâu tổng thống Mỹ John F. Kennedy là Carolyn gắn liền với hình tượng thời trang tối giản, Victoria toát lên lối thẩm mỹ hiện đại của doanh nhân thành đạt, thì Lady Kate và “Tiên Hắc Ám” xứ Hollywood lại ưa chuộng những item cổ điển và nền nã. 

phong cách thời trang Angelina Jolie

Angelina Jolie. (Ảnh: Getty Images/ Mark Milan)

gu thời trang sang trọng của Victoria Beckham

Victoria Beckham. (Ảnh: BACKGRID)

Những thương hiệu thời trang dẫn đầu cuộc chơi Silent Luxury

Hermès

Thế giới của Hermès bao gồm hai đối tượng khách hàng khác nhau. Một số người ưa chuộng chiếc logo hình chữ H được gắn trên quần áo, số còn lại thì nghiêng về thiết kế sang trọng không gắn tên thương hiệu. Không còn phải bàn cãi về chất lượng của Hermès với hơn 50 xưởng đồ da danh tiếng. Và chẳng phải Hermès Birkin hay Kelly vẫn luôn là những giấc mơ của phái đẹp?

(Ảnh: Jean-François José)

Delvaux

Thương hiệu này được biết đến là nhà sản xuất đồ da cao cấp lâu đời nhất thế giới. Được thành lập vào năm 1829 tại Bỉ, Delvaux đã trở thành lựa chọn của những người giàu có và sành điệu kể từ đó. Chiếc túi xách bán chạy nhất của họ có tên Brilliant là một dấu ấn đặc trưng cho những người yêu thời trang thích sự nổi bật theo cách tinh mỹ nhất.

Vẻ sang trọng của thương hiệu Delvaux

(Ảnh: Delvaux)

Loewe

Được thành lập những năm đầu thế kỷ 19 và cũng là “anh cả” trong đại gia đình thời trang cao cấp LVMH, Loewe đã chứng minh được vị thế của mình trong giới thượng lưu khi trở thành nhãn hiệu thời trang đầu tiên được cung cấp trang phục cho hoàng gia Tây Ban Nha. Logo bao gồm bốn chữ cái được đảo ngược tạo thành hình dấu mộc đóng lên các sản phẩm như một lời cam kết về chất lượng đẳng cấp.

sự sang trọng của thời trang cao cấp

(Ảnh: Getty Images)

The Row

The Row, một hãng thời trang cao cấp do Mary Kate và Ashley Olsen thành lập, là “thế hệ trẻ” của phong trào Silent Luxury. Phong cách sang trọng nhưng tối giản đặc trưng của họ đã trở thành một thế mạnh riêng được phát triển để vươn mình vào hàng ngũ các “tai to mặt lớn” của ngành thời trang Mỹ.

(Ảnh: The Row)

Brunello Cucinelli

Thành lập vào năm 1978, Brunello Cucinelli được mệnh danh là “ông hoàng cashmere” với những thiết kế độc đáo từ chất liệu đến cách cắt may đầy ngẫu hứng. Thương hiệu luôn đem đến các trải nghiệm thẩm mỹ “êm ái” nhất trên vải da và sợi len cashmere thượng hạng. 

những thương hiệu thời trang sang trọng

(Ảnh: Denim Jeans Observer)

Nhóm thực hiện

Bài: Trúc Mai
Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more