[Trà chiều với nhà thiết kế] NTK Lê Thanh Hòa từng hoang mang trên chính con đường của mình

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 18/02/2019 11:39:00

NTK Lê Thanh Hòa chia sẻ về cảm hứng thiết kế và những khó khăn trong quá trình xây dựng thương hiệu riêng.

Là khách mời tiếp theo của series phỏng vấn Trà chiều với nhà thiết kế của ELLE Việt Nam, NTK Lê Thanh Hòa đã có nhiều chia sẻ về ý tưởng và cảm hứng xung quanh những BST, cũng như những khó khăn anh gặp phải trong suốt quá trình xây dựng nên thương hiệu của riêng mình.

Nếu tính từ cột mốc đoạt giải Nhất cuộc thi Thiết kế thời trang Aquafina Pure Fashion năm 2009, đây đã là năm thứ 10 trong sự nghiệp của NTK Lê Thanh Hòa. Trong hầu hết BST, anh tôn vinh những giá trị truyền thống dân tộc và cảm hứng Á Đông bất tận bằng kỹ thuật cắt may, thêu đính cầu kỳ, tỉ mỉ. BST Hoa, Military, Safari, Lam Vũ, Poppy hay gần đây nhất là Oriental Sun 2 – Mặt trời phương Đông nhận được hiệu ứng tốt từ truyền thông.

trà chiều ntk lê thanh hòa

(Ảnh: VIVA)

Với cảm hứng chủ đạo là vẻ đẹp mong manh nhưng cũng đầy sức sống của hoa, các BST của Lê Thanh Hòa hướng đến vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng và gợi cảm của người phụ nữ. Thương hiệu của anh gắn liền với hình ảnh của nhiều người đẹp như Hoa hậu Đặng Thu Thảo, Hoa hậu Hương Giang, Hoa hậu Jennifer Phạm, Hoa hậu Thuỳ Lâm, Á hậu Tú Anh…

Tuy nhiên, cũng như nhiều NTK khác, khi quyết định đưa công việc thiết kế vào một bộ máy chuyên nghiệp hay tổ chức show riêng, NTK Lê Thanh Hòa gặp phải không ít khó khăn. Anh chia sẻ, năm 2017, anh từng cảm thấy hoang mang trên chính con đường của mình, mọi thứ dường như chững lại. Vậy điều gì đã giúp NTK Lê Thanh Hòa vực dậy?

Về series Trà chiều với nhà thiết kế

Trà chiều với Nhà Thiết Kế (NTK) là loạt video phỏng vấn của ELLE Việt Nam. Các NTK xuất hiện trong video giữa không gian thời trang quen thuộc của họ để chia sẻ với độc giả những quan điểm nghề nghiệp, trải nghiệm thiết kế, tiếp cận khách hàng, làm thương hiệu và quản lý doanh nghiệp…

Mỗi NTK sẽ được tự do chọn một hoặc tất cả các tách trà mà ELLE đặc biệt pha tặng. Dưới mỗi tách trà ẩn dấu một tính từ gợi ý về tính chất câu chuyện mà ELLE muốn NTK chia sẻ đến bạn đọc. Đó có thể là câu chuyện đã được kể rất nhiều lần nhưng vẫn truyển cảm hứng mạnh mẽ đến người xem hoặc là những điều mà họ lần đầu nhắc đến.

Xem thêm:

[Trà chiều với nhà thiết kế] NTK Thủy Nguyễn khởi nghiệp từ tiền bán tranh

[Trà chiều với Nhà thiết kế] Câu chuyện khởi nghiệp & kinh doanh thời trang của Lâm Gia Khang

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Bài viết liên quan

Thế giới thời trang