Converse, nghệ thuật graffiti và “chiếc máy lọc không khí” đặc biệt

Biên tập
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 04/05/2021 15:58:18

City Forest là một trong các dự án môi trường toàn cầu mà Converse VN triển khai để nuôi dưỡng và phát triển hành trình bền vững mà họ đang xây dựng.

Một “chiếc máy lọc không khí” được đặt tại Quận 10, TP.HCM với năng suất lọc bằng với 102 cây xanh sẽ phục vụ miễn phí cho những người dân tại khu vực đó. Lạ thay, “chiếc máy” đó lại được sản xuất và phân phối độc quyền bởi ông lớn ngành giày streetwear Converse Việt Nam. Vậy tại sao một thương hiệu thời trang giày lại tạo nên…“máy lọc không khí”?

bức tường graffiti converse

(Ảnh: Converse)

chiếc máy lọc không khí converse

“Chiếc máy lọc không khí” mang tên Converse City Forest khi trong quá trình lắp đặt. (Ảnh: Converse)

Converse x Chinatown x NBA, khi 3 tên tuổi lớn trong làng "collab" kể chuyện bóng rổ bằng thời trang
Converse kết hợp với nhà Chinatown Market tạo ra một BST "đỉnh" như tên gọi Converse x Chinatown Market x NBA.

Chính xác hơn “chiếc máy” này là một bức tường và đây là bức tường thứ 02 thuộc series chiến dịch City Forest của Converse Việt Nam với chủ đề Breaking Barriers – Bứt Phá Các Định Kiến. Đây là một trong các dự án môi trường toàn cầu mà Converse VN đang triển khai để nuôi dưỡng và phát triển hành trình bền vững mà họ đang xây dựng.

chiến dịch city forest converse

(Ảnh: Converse)

Riêng nói về chủ đề câu chuyện Breaking Barriers – Bứt Phá, thì Converse Việt Nam muốn mang đến trọn vẹn sự bền vững cho cả chiến dịch khi phủ bức tường bằng tác phẩm có sử dụng loại sơn Graphenstone – Photocatalytic (quang xúc tác). Loại sơn này có chức năng lọc sạch không khí góp phần trao lại cho con người môi trường sống tốt hơn. Bên cạnh đó, hãng  cho lên kệ dòng giày Renew Crater tái chế, lấy sự địa phương hóa làm trọng điểm đổi mới qua những góc nhìn mới cho những câu chuyện khác nhau để gần gũi với người Việt.

nội dung chiến dịch city forest converse

(Ảnh: Converse)

City Forest là chiến dịch toàn cầu với hơn 20 nước đồng thực hiện. Để tiếp nối câu chuyện này, nội dung tác phẩm được Converse Việt Nam và hai thành viên cộng đồng All Stars: nhà thiết kế sáng tạo @Người Đá và chuyên viên graffiti – Lực @Cresk chọn cách thể hiện sự tôn vinh để mở góc độ câu chuyện cho thông điệp này đến người Việt. Converse Việt Nam muốn thể hiện sự tôn vinh về 54 dân tộc Việt anh em cùng nhau gắn bó, cùng nhau phát triển cho một đất nước hiện đại, đa dạng và tích cực.

BST giày Converse Chuck x J.W. Anderson mang cảm hứng "đồ chơi" đầy sắc màu
Tín đồ của thương hiệu giày Converse và J.W. Anderson sẽ phải mê mệt với thiết kế giày Chuck độc đáo đa sắc màu từ bộ sưu tập mới nhất này.
người đá trong chiến dịch city forest của converse

(Ảnh: Converse)

Lực và Người Đá cùng các thành viên All Stars trong cộng đồng khác từ dự án bức tường lần thứ nhất đã tìm hiểu và muốn nâng tầm các trải nghiệm với tác phẩm nghệ thuật của mình nên họ lồng ghép các yếu tố 3D vào để người xem có cơ hội tương tác nhiều hơn. Họ muốn để ai cũng có thể góp phần lan tỏa thông điệp tích cực về môi trường cũng như tinh thần tốt đẹp mà Converse Việt Nam cũng như các thành viên All Stars đồng kiến tạo.

cresk chiến dịch city forest converse

Tuy là một thương hiệu giày quốc tế làm chiến lược bền vững, bắt đầu từ dòng giày Renew tái chế đến một dự án nghệ thuật hơn qua dự án City Forest khổng lồ nhưng lại rất chu toàn từ những điều thú vị về câu chuyện địa phương. (Ảnh: Converse)

Tại sao lại là chú gà trống? Vì Converse Việt Nam và các nhà thiết kế nhận thấy rằng ngành nông nghiệp là ngành truyền thống mà đa số các dân tộc nào cũng sẽ và đang từ đó phát triển. Ngành nông nghiệp cũng là ngành lớn của nước ta và nhân vật gà trống này đây thì chắc chắn quá đỗi quen thuộc với nông nghiệp, gần gũi với mọi nhà. Điều này sẽ giúp họ mở rộng sự tiếp cận với nhiều đối tượng, lại giữ vững yếu tố câu chuyện.

tinh thần chiến dịch city forest converse

(Ảnh: Converse)

Hơn thế nhân vật gà trống này còn đại diện cho tinh thần tích cực, sự vươn lên khi bình minh đến tương tự như việc cổ vũ sự phấn đấu cùng nhau bứt phá rào cản để tiến tới một tương lai đầy phát triển, sáng tạo của 54 dân tộc anh em, của một đại dân tộc Việt Nam. 

graffiti trong chiến dịch city forest của converse

(Ảnh: Converse)

Là bức tường thứ hai sau dự án được thực hiện lần đầu vào tháng 10/2020 tại đường Hậu Giang, Quận 6, TP.HCM, cả hai đều thuộc chuỗi series dự án môi trường toàn cầu với hơn 8,000 cây xanh đã được “trồng” với nhiều bức tường và tác phẩm nghệ thuật được trải rộng khắp các thành phố lớn của nhiều nước như: Thái Lan, Brazil, Mexico, Poland, Singapore v.v… Số lượng cây cũng như chi tiết câu chuyện chủ đề được đề cập tại https://conversecityforests.com/ cho thấy rằng dự án không ngừng lại ở một con số cố định nào, chúng được phát triển một cách bền vững cùng các thành viên All Stars khắp nơi trên thế giới để tạo dựng một câu chuyện bền vững cho thời trang cũng như cho môi trường dài lâu.

Mùa holiday Converse sẽ làm gì cho các thiết kế Chucks?
Cho mùa lễ hội năm nay, Converse ra mắt BST Hi-Vis (High Visible) lấy cảm hứng từ hiện tượng quang học “Northern Light” (cực quang) với ứng dụng...
cộng đồng all stars chiến dịch city forest converse

Người Đá và Lực Cresk cùng các thành viên cộng đồng All Stars Việt Nam trong quá trình thực hiện dự án City Forest – Breaking Barriers. (Ảnh: Converse)

Về tầm nhìn mang sự bền vững tiếp cận dần với đời sống nói chung và thời trang bền vững nói riêng, Converse khởi tạo chiến lược bền vững để thúc đẩy vấn đề bảo vệ môi trường đầu tiên với dòng giày Renew làm từ rác thải với nhiều chất liệu khác nhau để giảm thiểu sự lãng phí. Rác sẽ được “RENEW” lại thành một đôi giày và mở rộng mức độ bền vững với dự án môi trường City Forest.

converse renew crater chiến dịch city forest

Converse Renew Crater – công cụ đồng hành cho dự án môi trường City Forest đang được lên kệ tại các cửa hàng của Converse VN. (Ảnh: Converse)

Nhìn chung, Converse định vị dự án này như một cách để mang lại góc nhìn tích cực cho nghệ thuật đường phố. Bên cạnh đó cũng kết nối những góc độ câu chuyện, vấn đề xã hội, môi trường một cách trẻ trung, tích cực đến nhiều người và quan trọng là giúp trồng cây ở những chỗ chúng không thể bằng Converse City Forest.

converse city forest

(Ảnh: Converse)

converse chiến dịch city forest

(Ảnh: Converse)

Bức tường thứ hai mang chủ đề “BREAKING RACIAL BARRIERS” – Tôn vinh sự đa dạng, sở hữu chức năng lọc sạch không khí đang có mặt tại số 200 đường 3/2, phường 12, quận 10, TP.HCM. Với những điều bứt phá, phát huy tinh thần Việt như thế này thì tại sao chúng ta không khuyến khích họ để có thêm nhiều “chiếc máy lọc không khí” như vậy ở khắp nơi tại Việt Nam?!

——

Xem thêm chi tiết tại @Converse.vn #Conversevn #ConverseCityForests  

Nhóm thực hiện

Ảnh: Converse

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
Bài viết liên quan

Tin thời trang