Điểm tin thời trang: Người mẫu máy tính tạo dáng ấn tượng trong chiến dịch mới của Balenciaga

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 24/11/2018 18:30:29

Sử dụng người mẫu nhân tạo trong chiến dịch trên Instagram, thương hiệu Balenciaga khiến người xem bất ngờ với những tạo hình uốn cong lạ mắt.

Tin thời trang nổi bật giữa tháng 11/2018 là việc thương hiệu Balenciaga gây hứng thú khi đưa người mẫu nhân tạo máy tính trong chiến dịch quảng cáo mới nhất trên Instagram. Ngoài ra, Balmain đã trở thành khách mời cho Paris Couture tháng 1/2019. Victoria’s Secret quyết định tái ra mắt BST đồ bơi cùng thời điểm.

Balenciaga sử dụng người mẫu nhân tạo máy tính trong chiến dịch quảng cáo mới trên Instagram

Balenciaga là thương hiệu đứng thứ ba trong danh sách những thương hiệu có sức hút nhất quý 3/2018 theo trang phân tích thời trang Lyst. Trong chiến dịch quảng cáo Instagram cho bộ sưu tập Xuân – Hè 2019 của hãng, có sự xuất hiện của người mẫu nhân tạo máy tính, tiếng Anh là CGI influencers (CGI hay Computer-generated imagery: hình ảnh được tạo từ máy tính, influencers: người có sức ảnh hưởng). Đặc biệt, người mẫu nhân tạo ngoài thể hiện trang phục thiết kế còn uốn cong cơ thể theo cách người thường không thể thực hiện được.

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Balenciaga (@balenciaga) on

 Balenciaga sử dụng người mẫu máy tính nhân tạo trong chiến dịch mới nhất trên Instagram.

Rô-bốt hay người mẫu nhân tạo mang dáng hình và thậm chí đặc điểm trí tuệ có thể tạo cảm giác thiếu gần gũi hay không an toàn với nhiều người. Tuy nhiên, thế hệ trẻ phần nào đã quen với những nhân vật  được tạo hình trên máy tính và Instagram qua phim ảnh hay các trò chơi điện tử. Thậm chí, những gương mặt được tạo hình bởi phần mềm chỉnh sửa còn được coi hết sức tự nhiên hay lý tưởng.

Một trong những người mẫu nhân tạo máy tính có sức ảnh hưởng mạnh mẽ là Lil’ Miquela. Mang những bộ trang phục thiết kế sành điệu, Lil’ Miquela có 1,5 triệu lượt người theo dõi trên Instagram và đã hợp tác với những thương hiệu từ Uggs đến Prada.

 

View this post on Instagram

 

Tomorrow 😈

A post shared by *~ MIQUELA ~* (@lilmiquela) on

Trước Balenciaga, Balmain đã thiết kế ba người mẫu nhân tạo cho chiến dịch mùa Thu gần đây của hãng. Giám đốc sáng tạo Demna Gvasalia của Balenciaga không thể bỏ qua xu hướng công nghệ này. Tại chiến dịch Xuân – Hè 2019 trên Instagram, Gvasalia đã tuyển nghệ sĩ Yilmaz Sen đến từ Đan Mạch để thiết kế những người mẫu nhân tạo máy tính với tên gọi riêng cho Balenciaga.

Balmain được đề cử là khách mời của Paris Couture tháng 1/2019

Balmain đã quay trở lại với BST Couture sau 16 năm kể từ tháng 1/2003 khi hãng tuyên bố phá sản. Mới đây nhất, Hội đồng Haute Couture (The Chambre Syndicale de la Haute Couture) đề cử thương hiệu là khách mời mới nhất trong lịch trình couture tháng 1/2019.

điểm tin thời trang balmain

BST đồ dự tiệc buổi tối 44 François Premier của Balmain được ra mắt vào tháng 1/2018 (Ảnh: Balmain)

Tại cuộc họp của bộ phận giám sát vào ngày 16/11/2018, Hội đồng đã tái chỉ định những cái tên như Aganovich, Antonio Grimaldi, Azzaro Couture, Christophe Josse, Georges Hobeika, Guo Pei, Iris van Herpen, Maison Rabih Kayrouz, Ralph & Russo, RVDK/Ronald van der Kemp, Ulyana Sergeenko, Xuan, Yuima Nakazato và Zuhair vào danh sách khách mời mùa mới nhất.

điểm tin thời trang tuần 3 tháng 11 phần 2

Hình ảnh trong buổi trình diễn Dior couture Thu Đông 2017 – 2018. (Ảnh: LMVH)

Giám đốc sáng tạo Balmain, Oliver Rousteing cũng đã tuyên bố về việc hãng sẽ theo đuổi haute couture nhằm mang lại tính DNA trong thiết kế của Paris – kinh đô thời trang thế giới với những tên tuổi như Dior, Chanel… Haute couture là những trang phục cầu kỳ về ý tưởng sáng tạo, tay nghề thủ công, chất liệu vải và kỹ thuật cắt may. Thế hệ millennials – thế hệ giúp Balmain đạt không ít thành tựu là mảng khách hàng phát triển nhanh nhất cho couture.

Điểm tin thời trang: Triển lãm lớn nhất ở Anh về Christian Dior, Balmain tái ra mắt BST couture
Cùng ELLE điểm lại những tin thời trang nổi bật nhất trong tuần từ 29/10 – 4/11.

Victoria’s Secret tái ra mắt BST đồ bơi

L Brands, công ty mẹ sở hữu Victoria’s Secret, vừa quyết định tái ra mắt BST đồ bơi vào bắt đầu từ mùa Xuân 2019. Giám đốc Tài chính (CFO) của L Brands, Stuart Burgdoerfer chia sẻ thứ Hai đầu tuần này về quyết định quan trọng dựa trên phản hồi nhận được từ khách hàng.

điểm tin thời trang victoria's secret

Hình ảnh chiến dịch quảng cáo đồ bơi của Victoria’s Secret năm 2015. (Ảnh: Victoria’s Secret)

Năm 2016, L Brands quyết định loại bỏ đồ bơi khỏi danh mục các sản phẩm của Victoria’s Secret để tập trung vào dòng trang phục thể thao. Tại thời điểm đỉnh cao về doanh thu, dòng đồ bơi của Victoria’s Secret là mảng kinh doanh trị giá 500 triệu đô la Mỹ.

điểm tin thời trang tuần 3 tháng 11

Buổi trình diễn thời trang Victoria’s Secret năm 2018 có sự đa dạng về sắc tộc so với những năm trước nhưng hãng vẫn gặp sự cố gần đây. (Ảnh: ELLE)

Câu hỏi được đặt ra về liệu mảng kinh doanh đồ bơi có thể giúp Victoria’s Secret phục hồi sụt giảm doanh số và hình ảnh thương hiệu. Vừa qua, Giám đốc phụ trách Marketing (CMO) Ed Razek đã có những bình luận thiếu tế nhị với người chuyển giới. Bên cạnh đó, CEO của Victoria’s Secret Jan Singer cũng đã tuyên bố từ chức, nhường lại vị trí cho John Mehas hiện là chủ tịch của Tory Burch. Tái ra mắt dòng sản phẩm đồ bơi, việc thương hiệu có sử dụng người mẫu cỡ lớn và chuyển giới cho chiến dịch quảng cáo là điều chờ đợi trong tương lai.

Xem thêm: 

Điểm tin thời trang: Victoria Beckham nhận giải Biểu tượng thời trang, Michelle Obama lên bìa tạp chí ELLE Mỹ

Điểm tin thời trang: Kendall và Kylie Jenner tung ra BST túi hợp tác với Walmart, Jason Wu được Hội đồng thời trang Chicago vinh danh

Điểm tin thời trang: Người mẫu bạch biến đầu tiên trở thành “thiên thần” Victoria’s Secret, Burberry ngưng sử dụng lông thú

Điểm tin thời trang: Những sự kiện đáng chú ý nhất trong làng mốt thế giới tuần qua

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Nguyễn Thảo Trang

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tổng hợp: W magazine, WWD, fashionista, InStyle

Ảnh: Tổng hợp

Bài viết liên quan

Tin thời trang