Tin thời trang – Chanel và Prada hoãn buổi diễn tại châu Á vì Corona

Đăng ngày:

Sự ảm đạm tiếp tục bao trùm làng thời trang Châu Á sau khi hai tên tuổi lớn là Chanel và Prada quyết định hoãn buổi diễn tại Trung Quốc, Nhật Bản do virus Corona.

Hai nhà mốt lớn đã có các động thái cứng rắn nhằm bảo vệ sức khỏe cho khách hàng và đội ngũ của mình trước virus Corona. Bên cạnh đó, giá trị truyền thông “khủng” mà Billie Eilish mang về sau lễ trao giải Oscar lần thứ 92 cũng là một tin thời trang ấn tượng trong nửa đầu tháng Hai.

CHANEL HOÃN BUỔI ra mắt bst Métiers d’Art Ở BẮC KINH

Với diễn biến khó lường của dịch bệnh do virus Corona gây ra, Chanel đã hoãn buổi trình diễn Métiers d’Art tại Bắc Kinh vào tháng Năm. Sau khi xem xét tình hình hiện tại và làm theo chỉ dẫn của chính quyền địa phương, nhà mốt Pháp đã tuyên bố sàn diễn của họ tại thủ đô Trung Quốc sẽ không diễn ra theo kế hoạch, thay vào đó sẽ là một thời điểm khác thích hợp hơn. Ưu tiên hàng đầu của Chanel vẫn là đảm bảo sức khỏe cho khách hàng và cả đội ngũ sản xuất của họ.

Hình ảnh trong buổi diễn Chanel Métiers d’Art 2020 của Chanel

Hình ảnh về buổi diễn Chanel Métiers d’Art 2020 của Chanel. (Ảnh: WWD)

BST Métiers d’Art 2020 được trình diễn lần đầu tiên tại Grand Palais ở Paris vào 4/12. Dự kiến, Chanel sẽ đưa sàn diễn này đến Trung Quốc vào tháng Năm trước khi đáp cánh xuống London vào tháng Sáu.

Đồng thời, các NTK Trung Quốc cũng vắng mặt tại các tuần lễ thời trang lớn do tình hình phức tạp của dịch bệnh và sự kiểm soát giao thông nghiêm ngặt của chính quyền sở tại. Các khách hàng, biên tập viên thời trang và các nhân vật có ảnh hưởng đến từ Trung Quốc đều không thể tham dự các tuần lễ thời trang. François-Henri Pinault, chủ tịch và giám đốc điều hành của Kering, dự đoán số lượng khách tại triển lãm Gucci ở Milan vào thứ Tư sẽ giảm 30% do sự vắng mặt của các khách mời đến từ Trung Quốc.

NỐI TIẾP CHANEL, PRADA dời lịch DIỄN bst cruise 2020 ở nhật

Prada là thương hiệu tiếp theo hoãn lịch trình diễn do virus Corona. Cụ thể, buổi diễn BST Resort 2020 của thương hiệu này vào 21/5 tại Nhật đã được tạm hoãn và chưa có ngày thay thế chính thức. Đây là một tin thời trang không mấy vui vẻ dành cho giới mộ điệu tại Nhật Bản, đặc biệt cho những ai đang trông chờ buổi diễn cao cấp đầu tiên của Prada tại Nhật. 

Hình ảnh từ sàn diễn Resort 2020 của Prada

Hình ảnh từ sàn diễn cao cấp 2020 của Prada tại New York. (Ảnh: Fashionista)

Được lên kế hoạch và công bố từ tháng 10/2019, đây sẽ là lần đầu tiên Prada có sàn diễn thời trang xa xỉ tại đất nước mặt trời mọc. Quyết định khó khăn này được đưa ra sau khi ban lãnh đạo cân nhắc kĩ lưỡng và nhận thức rõ ràng về tính nghiêm trọng của dịch bệnh. Việc tạm hoãn buổi diễn được xem như như một biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, đồng thời thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với nhân viên và khách mời của Prada. 

Billie Eilish trở thành “tâm bão” truyền thông sau lễ oscar 2020

Bất chấp tỉ suất người xem thấp kỉ lục, lễ trao giải Oscar lần thứ 92 vừa qua vẫn đạt 691,6 triệu đô la tổng giá trị truyền thông. Nổi bật trong số đó là bài đăng của Billie Eilish trên Instagram với lượt “thích” kỷ lục – hơn 9,4 triệu lượt. Giọng ca Bad Guy trở thành tâm điểm của truyền thông trong nửa đầu tháng hai, sau chiến thắng đậm tại Grammy và màn trình diễn xúc động tại Oscar.

View this post on Instagram

thank u oscars for having mee

A post shared by BILLIE EILISH (@billieeilish) on

Chiara Ferragni cũng là nhân vật có sức ảnh hưởng thời trang nổi bật nhất tại Oscar, với giá trị tác động truyền thông là 2 triệu đô la Mỹ.

Những bộ váy lộng lẫy được diện bởi Natalie Portman và Charlize Theron đã mang về cho Dior chiến thắng trong “cuộc đua” truyền thống với 17,2 triệu đô la. Tiếp theo sau đó là Chanel (14,7 triệu đô la), Gucci (10,8 triệu đô la), Versace (9,4 triệu đô la) và Ralph Lauren (7,1 triệu đô la).

Tuần lễ thời trang New York mùa Thu – Đông 2020 vừa khép lại với nhiều sàn diễn ấn tượng. Nhìn chung, các tin thời trang về sự kiện này mang về giá trị truyền thông cực lớn, lên đến 154,3 triệu đô la.

Hình ảnh tại New York Fashion Week Thu - Đông 2020

(Ảnh: Paul Jeong)

5 thương hiệu hàng đầu về giá trị truyền thông, theo thứ tự bao gồm: Marc Jacobs, Tom Ford, Michael Kors, Oscar de la Renta và Carolina Herrera.

Các hashtag hàng đầu là #NYFW trên Instagram, chiếm 46,4 triệu đô la giá trị tác động truyền thông; và #NYFW trên Twitter với 2,6 triệu đô la.

Bài đăng đạt nhiều lượt “thích” nhất thuộc về nữ diễn viên, người mẫu Ashley Benson sau buổi trình diễn của Longchamp. Bài đăng này ngay lập tức nhận được hơn 1,2 triệu lượt thích trên Instagram và có tổng giá trị tác động truyền thông là 899.000 đô la.

Tài khoản có sức ảnh hưởng nhất trong khuôn khổ tuần lễ thời trang thuộc về Camila Coelho, với giá trị tác động truyền thông là 1,3 triệu đô la.

Camila Coelho tại tuần lễ thời trang New York Thu - Đông 2020

Fashionista, NTK Camila Coelho tham dự Tuần lễ thời trang New York. (Ảnh: @camilacoelho)

Số liệu được thống kê bởi Launchmetrics, một công ty nghiên cứu dữ liệu. Launchmetrics đo lường giá trị tác động truyền thông của các thương hiệu thông qua việc theo dõi các hoạt động tiếp thị trên tất cả các phương tiện truyền thông xã hội, cũng như các ấn phẩm in ấn và trực tuyến.

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Khánh Thy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: WWD

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more