Điểm tin thời trang – LVMH đóng góp 10 triệu Euro hỗ trợ cháy rừng Amazon

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 29/08/2019 18:12:04

Ngành thời trang đang đứng trước những thay đổi lớn. Các tập đoàn kinh doanh mặt hàng xa xỉ đồng loạt thực hiện những chiến dịch bảo vệ môi trường.

Bảo vệ môi trường và phát triển bền vững trở thành mục tiêu chung của ngành thời trang, cuộc thi thường niên của tập đoàn LVMH cho nhà thiết kế trẻ sẽ có thêm giải thưởng mới, thương hiệu thời trang của Rihanna nhận được số tiền đầu tư cao nhất từ trước đến nay là những tin thời trang đáng chú ý trong thời gian qua.

Tập đoàn LVMH đóng góp 10 triệu Euro hỗ trợ vụ cháy rừng Amazon

Vào ngày 27 tháng 8 vừa qua, ông Bernard Arnault – giám đốc điều hành và Yann Arthus-Bertrand – thành viên hội đồng quản trị của tập đoàn đã thông báo LVMH sẽ quyên góp 10 triệu Euro để giúp đỡ thảm hoạ cháy rừng Amazon. Đại diện của tập đoàn chia sẻ, họ tin rằng Amazon là một di sản quý giá của thế giới và cần được bảo vệ, đồng thời kêu gọi cộng đồng cùng chung tay giúp sức khắc phục đám cháy.

điểm tin thời trang - LVMH đóng góp 10 triệu euros cho cháy rừng Amazon

(Ảnh: Getty Images)

Theo nhiều nhà nghiên cứu, Amazon chưa từng bị cháy trong vòng hàng trăm nghìn hoặc hàng triệu năm nay. Hậu quả vụ cháy rừng này không chỉ ảnh hưởng đến hệ sinh thái tại khu vực Amazon mà còn đang lan rộng ra cả thế giới.

Tập đoàn Kering trình bày Hiệp ước chống thay đổi khí hậu

Giám đốc điều hành tập đoàn Kering – ông François-Henri Pinault trình bày tại hội nghị G7 vừa qua tại Pháp một cam kết về phát triển bền vững của 32 thương hiệu thời trang. Những công ty tham gia hiệp ước cam kết sẽ giảm lượng khí thải cacbon vào năm 2050, sử dụng những loại vật liệu bền vững và dùng 100% năng lượng có thể tái tạo trong quá trình sản xuất và tại cả những cửa hàng. Đến năm 2030, các công ty này cũng sẽ sẽ loại trừ hoàn toàn việc sử dụng nhựa chỉ dùng một lần và đầu tư vào việc loại bỏ ô nhiễm vi sợi.

LVMH sẽ có thêm giải được đặt theo tên Karl Lagerfeld

Buổi lễ trao giải cho cuộc thi năm nay sẽ được diễn ra vào ngày 4 tháng 9 tại Paris. Trong những năm cuối cùng của cuộc đời mình, nhà thiết kế đại tài Karl Lagerfeld đã là một trong những giám khảo thường niên cho giải thưởng của tập đoàn LVMH. Để những cống hiến của ông tiếp tục được lưu truyền, cuộc thi này đã có thêm một hạng mục mới, được đặt tên là Giải Karl Lagerdfeld. Đại diện từ tập đoàn chia sẻ, nhà thiết kế giành được giải thưởng này sẽ nhận 150.000 euro và 1 năm cố vấn từ LVMH về các lĩnh vực như sở hữu trí tuệ, sản xuất, phân phối, xây dựng hình ảnh cho thương hiệu, marketing…

nhà thiết kế đại tài Karl Lagerfeld

(Ảnh: Getty Images)

Savage x Fenty của Rihanna nhận thành công liên tiếp

2019 quả là một năm may mắn của Rihanna. Vào đầu năm nay, thương hiệu thời trang của cô được xác nhận sẽ “về chung một nhà” tại tập đoàn LVMH với các nhãn hàng lớn nhất hành tinh như Louis Vuitton, Dior, Fendi… Cô cũng được tạp chí Forbes vinh danh là Nữ nhạc sĩ giàu nhất hành tinh trong mùa Hè vừa qua.

Mới đây nhất, Wall Street Journal đã đưa tin thương hiệu Savage x Fenty của cô đã thu về thêm 50 triệu đô la Mỹ đầu tư. Đây cũng là một trong số những thương hiệu có kích cỡ trang phục đa dạng nhất tại thị trường Mỹ. Tháng 9 tới đây, Savage x Fenty cũng sẽ xuất hiện tại Tuần lễ thời trang New York.

Thương hiệu thời trang của Rihanna

(Ảnh: Savage x Fenty)

Nhóm thực hiện

Bài viết: Ngọc Chuyên

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Bài viết liên quan

Tin thời trang