Longchamp và Escada bắt đầu trang sử mới tại Tuần lễ Thời trang New York 2018

Đăng ngày:

Là thành phố đầu tiên tổ chức Tuần lễ Thời trang theo mùa, New York đã chứng kiến sự ra đi của nhiều NTK, song những cái tên mới lại chuyển đến. Sau đây là hai thương hiệu Châu Âu sắp được chào đón lần đầu tiên tại thành phố này.

1. Longchamp: Kỷ niệm lịch sử, hướng tới tương lai

Vốn nổi tiếng với mảng đồ da, đặc biệt là túi xách tay, gần đây thương hiệu Longchamp đã thông báo sẽ tổ chức một show diễn thực thụ trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang New York. Longchamp, nhà mốt Pháp mới chọn it-girl Kendall Jenner làm gương mặt đại sứ thương hiệu, khẳng định mong muốn đẩy mảng thời trang ready-to-wear thành một phần quan trọng trong hoạt động chính của hãng.

Kendall Jenner trong một chiến dịch quảng bá của Longchamp

Longchamp sẽ cho ra mắt BST Xuân – Hè 2019 vào ngày 8 tháng 9 tới đây, vào hồi 15 giờ. Địa điểm của buổi trình diễn vẫn chưa được xác định. Song song với đó, thương hiệu cao cấp cũng chuẩn bị để tổ chức một sự kiện trong lòng cung điện Garnier, tại Paris vào ngày 11 tháng 9. Đây sẽ là một hoạt động thuộc chiến dịch đầy tham vọng nhằm kỷ niệm 70 năm thành lập hãng, đã được khởi động từ mùa xuân năm nay cùng BST thời trang và phụ kiện kết hợp sáng tạo cùng NTK Shayne Oliver.

“Tại Paris chúng tôi sẽ kỷ niệm 70 năm sang trọng và di sản, trong khi ở New York, chúng tôi sẽ nhìn về 70 phía trước”, bà Marie-Laure Dubuisson, Giám đốc truyền thông và marketing toàn cầu của thương hiệu Longchamp, chia sẻ.

BST kết hợp giữa thương hiệu Longchamp và NTK người New York, Shayne Olivier. (Ảnh: Longchamp)

Chỉ cách đây hai tháng, Longchamp bắt đầu chiến lược “tấn công” người tiêu dùng tại Mỹ qua việc mở một cửa hàng 500m2 tại New York, trên Đại lộ số Năm (Fifth Avenue), bên cạnh nhà thờ St Patrick với sự hiện diện của đại sứ Kendal Jenner.

It-girl Kendall Jenner xuất hiện xinh đẹp tại buổi lễ khai trương cửa hàng mới của Longchamp tại New York với vai trò là đại sứ thương hiệu. (Ảnh: Mark Sagliocco/WireImage)

Từ 2015, nhà mốt này vẫn luôn giới thiệu các BST thời trang của mình với những người mua hàng chuyên nghiệp nội bộ và một vài nhà báo. Nhưng không một buổi giới thiệu nào trong đó được liệt vào lịch trình chính thức của Liên đoàn Haute Couture và Thời trang, cơ quan quản lý mảng thời trang của cả nước Pháp.

Những trang phục thuộc BST được Longchamp giới thiệu ở Tuần lễ Thời trang New York được thiết kế bởi Sophie Delafontaine, Giám đốc sáng tạo của thương hiệu đồng thời là cháu gái của nhà sáng lập Jean Cassegrain. Từ trước đến nay, những sáng tạo của cô đều tập trung vào những sản phẩm bằng da, với một chút cảm hứng sportwear – một phong cách có thể dễ dàng “làm hài lòng một nhà sưu tầm nghệ thuật từ khu Saint Germain de Prés cũng như một ca sĩ nhạc pop hiện đại”.

Một thiết kế trong BST Thu – Đông 2018 của thương hiệu Longchamp. (Ảnh: Longchamp)

2. Escada: Mở ra một tầm nhìn mới

Cùng ghi tên vào danh sách những nhà mốt châu Âu vượt Đại Tây Dương, sang trình diễn ở Tuần lễ Thời trang New York là thương hiệu gốc Munich, Escada. Đây cũng là lần đầu tiên nhà mốt này tổ chức một sự kiện như vậy tại “Quả Táo lớn”.

Thương hiệu thời trang ready-to-wear nữ đến từ nước Đức chuẩn bị kỷ niệm 40 năm ngày thành lập của mình với tâm thế sẵn sàng để mở ra một trang sử mới cùng Giám đốc sáng tạo Niall Sloan. NTK tiếp nhận vai trò quan trọng này từ tháng Tám 2017, trước đó anh đã trải qua 10 năm làm việc tại nhà mốt cao cấp danh tiếng hàng đầu nước Anh, Burberry.

Chân dung Giám đốc sáng tạo mới của Escada, Niall Sloan. (Ảnh: FashionUnited)

BST đầu tiên Niall thực hiện cho Escada là BST Thu – Đông 2018/2019 được trình diễn vào đầu năm nay, vừa lấy cảm hứng từ những thiết kế của nhà sáng lập Margaretha Ley vừa thổi vào một làn gió mới qua việc sử dụng các màu sắc và hình in vui mắt. Có vẻ như tinh thần của BST Xuân – Hè 2019 tới đây của vị Giám đốc sáng tạo này vẫn sẽ tiếp tục trôi trong dòng chảy đổi mới và trẻ hóa đó.

Niall Sloan mang đến một tầm nhìn tươi mới và trẻ hóa cho nhà mốt 40 năm tuổi đời. (Ảnh: Escada)

Buổi trình diễn lớn gần đây nhất của Escada diễn ra tại Munich, tuy nhiên, nhà mốt Đức cũng từng tổ chức show tại Hàn Quốc với mục tiêu xâm nhập vào thị trường quốc tế. Giờ đây, thương hiệu quyết định lùi lại, bỏ qua những buổi giới thiệu đơn giản, hướng tới việc cải thiện danh tiếng của mình thông qua những sự kiện “thân thiện với truyền thông” hơn. Tuần lễ Thời trang New York dường như là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Một thiết kế từ BST Resort 2019 của Escada. (Ảnh: Escada)

Ngoài việc đóng vai trò trung tâm trong chiến dịch kỷ niệm 40 năm, show diễn trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang New York tới đây có thể coi là một phương tiện truyền thông, quảng bá hình ảnh mới của Escada. “Kể từ khi thành lập Escada vào 1978, Mỹ đã và vẫn luôn là một thị trường quan trọng cho tới ngày hôm nay. Vì vậy, đó là một sự lựa chọn hiển nhiên của chúng tôi, kỷ niệm dịp này tại New York, đồng thời giới thiệu tầm nhìn mới của Niall về tương lai của hãng đến khán giả quốc tế”, bà Iris Epple-Righi, Giám đốc điều hành của Escada, nhấn mạnh.

—-

Xem thêm:

Hệ thống thời trang cao cấp nước Mỹ đang suy thoái?

Thương hiệu Burberry thay đổi chiến lược cùng vị giám đốc sáng tạo mới

Nhóm thực hiện

Hương Giang (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more