BST thời trang Xuân-Hè 2018: Gucci của thập niên 80

Đăng ngày:

Mùa Xuân 2018, Gucci đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Không những chỉ hào nhoáng, Gucci mùa Xuân 2018 còn mang đến ý nghĩa là sức mạnh của sự sáng tạo.

Vẫn giữ nguyên đẳng cấp xa hoa và nổi bật của mình, Gucci mang đến khái niệm mới về thời trang và sự sống.

Gucci mùa Xuân 2018: Mùa xuân của Thập niên 80

Được truyền cảm hứng từ tập niên 80s với vai độn, váy ánh kim cùng họa tiết da báo thời thượng, bộ sưu tập mùa Xuân của Gucci như đưa người xem về quá khứ của thời trang. Bắt nguồn từ mối quan hệ cá nhân thân thiết của Alessandro Michele và huyền thoại Elton John, có nhiều thiết kế tương đồng với những trang phục của huyền thoại nhạc Pop được thiết kế bởi nghệ sĩ Bob Mackie. Ngoài ra, anh còn lấy cảm hứng từ nhân vật hoạt hình Disney, Bugs Bunny và Mr Freedom.

Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele muốn nói về lời tuyên ngôn thông qua thời trang. “Khi mới bắt đầu, thời trang là điều giúp tôi diễn tả quan niệm về vẻ đẹp của mình”, Alessandro chia sẻ “Nhưng bây giờ điều đó đã vượt quá chuẩn mực của vẻ đẹp. Nó trở thành tư tưởng, cộng đồng và mang ý nghĩa sâu sắc hơn thế.”

Các người mẫu rảo bước dưới những ánh đèn neon mờ ảo, cung sàn diễn được trang trí bởi những bức tượng phỏng theo di tích của Hy Lạp cổ đại, ít ai nghĩ rằng sự kết hợp đó sẽ thành công, ngoài Gucci. Thông qua thời trang và màn trình diễn của người mẫu, Gucci muốn truyền đạt thông điệp mới – sự không giới hạn của sáng tạo. Thông qua các thiết kế, người ta có thể dễ dàng tưởng tượng ra những ngành nghề, số phận khác nhau trong thế giới của Gucci chứ không bị bó buộc bởi không gian trình diễn. Gucci đang dùng thời trang để tôn vinh sáng tạo, đả phá những nhịp đập hối hả của xã hội  khiến con người mất đi đam mê thật của mình.

“Tôi đang muốn lan truyền sự thật – thời trang tràn ngập những điều nhỏ bé”. Có lẽ, cũng chính vì niềm tin đó mà Alessandro có thể xây dựng một đế chế thời trang của riêng mình.

Gucci mùa Xuân 2018: Mùa xuân của Thập niên 80

Nhóm thực hiện

(Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE, ảnh: Getty Image)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more