ELLE Style Calendar: Thời thượng cùng thời trang bền vững (11/12 – 17/12)

Đăng ngày:

Hãy cùng ELLE khám phá cách kết hợp với xu hướng thời trang bền vững – được dự đoán là câu trả lời cho việc bảo vệ môi trường của ngành công nghiệp thời trang.

Xu hướng mới của thời trang thế giới chính là thời trang vì môi trường, hay còn gọi là thời trang bền vững.

Do tình trạng biến đổi khí hậu có diễn biến phức tạp và chiều hướng ngày một trầm trọng hơn, thời trang không độc hại đang dần trở thành nhu cầu của người tiêu dùng. Nhưng, không phải tín đồ nào cũng biết cách áp dụng thời trang vì môi trường vào phong cách cá nhân. Hãy cũng ELLE xem thử 7 gợi ý phối hợp phong cách thời trang bền vững từ show diễn ELLE Fashion Show 2017 với chủ đề thời trang bền vững.

ELLE Fashion Show 2017 mang thời trang bền vững đến gần người yêu thời trang Việt

Thời trang là một trong những ngành công nghiệp gây tổn hại đến thiên nhiên nhất, đặc biệt là nguồn tài nguyên nước. Hàng loạt nhà mốt danh tiếng như Armani, Stella McCartney, Hugo Boss và mới đây nhất là Gucci đã gia nhập hàng ngũ thay đổi thời trang vì môi trường – tập trung phát triển thời trang bền vững.

Thời trang bền vững là (sustainable fashion hay eco-fashion) không có một đích đến duy nhất. Đó là hành trình một thương hiệu hay doanh nghiệp thời trang cần liên tục học hỏi và thay đổi để giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường, trái đất và toàn thể công dân.

Mỗi người yêu thời trang có thể ủng hộ thời trang bền vững từ những bước nhỏ như: sử dụng sản phẩm thời trang không làm hại thiên nhiên trong qúa trình sáng tạo, hay những thiết kế tận dụng từ quần áo cũ… Tuy vậy, tại Việt Nam, thời trang bền vững vẫn bị coi là khó thực hành và nhàm chán. Show diễn ELLE Fashion Show 2017 đã chứng minh điều hoàn toàn ngược lại. Với bộ sưu tập từ nhà thiết kế Vũ Thảo – Kilomet 109, Vũ Tá Linh, Trương Thanh Hải và Võ Công Khanh, giới điệu mộ đã thấy hình ảnh hiện đại, sáng tạo và vui nhộn của thời trang bền vững.

Một số thiết kế ELLE Fashion Show 2017 sẽ được bán trực tuyến tại leflair.vn

Với thiết kế đa dạng từ vải nhuộm/ dệt thiên nhiên của Kilomet 109, Vũ Tá Linh và Trương Thanh Hải, hay vải tái chế từ món đồ cũ như Võ Công Khanh, người yêu thời tranng hoàn toàn có thể kiến tạo phong cách cá nhân cho riêng mình.

Hãy cùng ELLE Style Calendar tham khảo 7 cách mix&match cùng thời trang vì môi trường nhé!

Các sản phẩm trong show diễn ELLE Fashion Show 2017 đang được bán trực tuyến tạo website leflair.vn

Hình 1: Bạn có thể mua đầm xám VU TA LINH (item số 1) tại Leflair.vn

Hình 2: Bạn có thể mua áo khoác dáng dài VU TA LINH (item số 7) tại Leflair.vn

Hình 3: Bạn có thể mua áo khoác biker KILOMET109 (item số 3) tại Leflair.vn

Hình 4: Bạn có thể mua quần dài KILOMET109 (item số 3) tại Leflair.vn

Hình 5: Bạn có thể mua đầm TRUONG THANH HAI (item số 1) tại Leflair.vn

Hình 6: Bạn có thể mua đầm dài TRUONG THANH HAI (item số 1)  tại Leflair.vn

Hình 7: Bạn có thể mua đầm cut-out VO CONG KHANH (item số 1) tại Leflair.vn

 

 

Nhóm thực hiện

Điền Huyền Linh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more