Margot Robbie – Nữ nghệ sĩ đa năng xứ chuột túi

Đăng ngày:

[Tạp chí Phái đẹp ELLE – số tháng 5/2018] Một cô đào với khuôn mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, mái tóc vàng óng ả, giọng nói trầm khàn cuốn hút chính là những ấn tượng đầu tiên của khán giả về Margot Robbie. Tuy nhiên, tài năng diễn xuất và sản xuất phim của cô mới là đề tài được nhắc đến nhiều nhất tại Oscar lần thứ 90 vừa qua.

Ngoại hình nóng bỏng và tài năng diễn xuất trời phú

10 năm trước, Margot Robbie rời cuộc sống ở trang trại miền quê đến Melbourne, Úc để theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Sở hữu khuôn mặt xinh đẹp, thân hình nóng bỏng, giọng nói trầm khàn cuốn hút và đài từ lưu loát, cô nhanh chóng được nhận vai trong bộ phim truyền hình Neighbours trước khi chuyển đến Hollywood để tìm kiếm cơ hội. Sự nghiệp của Robbie sang trang vào năm 2013 khi đạo diễn gạo cội Martin Scorsese trao cho cô vai diễn Naomi Lapaglia trong bộ phim đình đám The Wolf of Wall Street, bên cạnh nam tài tử Leonardo DiCaprio. Bệ phóng hoàn hảo này giúp cô nhận được cơn mưa lời khen từ giới phê bình và gây chú ý với khán giả. Năm 2016, tên tuổi Margot Robbie một lần nữa bùng nổ trên thị trường phim ảnh nhờ bom tấn Suicide Squad. Vai diễn thiêu đốt ánh nhìn Harley Quinn gây nhiều tranh cãi nhưng lại là hiện tượng toàn cầu, trở thành nhân vật được hóa trang nhiều nhất trong lễ hội Halloween năm ấy.

Margot Robbie 5

Margot Robbie gây ấn tượng khi biến hóa với vai diễn Tonya Harding trong “I, Tonya”.

Đầu năm 2018, Margot Robbie vui mừng đón nhận đề cử giải Oscar cho vai nữ chính trong bộ phim nghệ thuật I, Tonya. Bộ phim về đề tài thể thao đã đưa tên tuổi Margot Robbie lên hàng hàn lâm, chính thống. Đạo diễn Craig Gillespie thực sự khâm phục cách chuẩn bị kỹ lưỡng trước mỗi cảnh quay và sự hy sinh không mệt mỏi cho nhân vật của nữ diễn viên. Robbie đã miệt mài thực hành ba tông giọng khác nhau để vào vai Tonya ở nhiều giai đoạn của cuộc đời. Đáng ngạc nhiên, cô luôn làm cho việc diễn xuất trở nên dễ dàng, tinh tế sử dụng kỹ thuật, thêm nhiều sắc thái để tăng hiệu ứng cho nhân vật. Nữ diễn viên người Úc có lúc dành đến 4 tiếng mỗi ngày suốt hàng tháng trời trên sân băng để nhập vai vận động viên trượt băng một cách thuần thục. Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, cô được đền đáp bằng một đề cử Oscar. Tuy thất bại trước nữ diễn viên gạo cội Frances McDormand, Margot Robbie hiện đang được các nhà phê bình ưu ái và chiếc tượng vàng Oscar không còn quá xa vời với cô đào trẻ.

Margot Robbie 1

Margot Robbie là cái tên gây chú ý tại giải Oscar lần thứ 90 với đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong bộ phim “I, Tonya”.

Nhiều khả năng, cô sẽ tái hợp với Leonardo DiCaprio và xuất hiện bên cạnh Brad Pitt với vai diễn Sharon Tate trong bộ phim Once Upon a Time in Hollywood. Giới thạo tin tin chắc rằng, đạo diễn lừng danh Quentin Tarantino đã “chấm” cái tên Margot Robbie, quá trình thương thảo sẽ kết thúc sớm và tin chính thức sẽ được công bố. Đây có thể là nấc thang mới, khẳng định tài năng, danh tiếng và tầm ảnh hưởng của Robbie trong làng điện ảnh.

Một nhà sản xuất muốn tạo nhiều cơ hội hơn cho nữ giới

Không bị nhấn chìm bởi thị phi của Hollywood, sau thành công bước đầu vào năm 2013, Margot Robbie mạnh dạn thành lập Công ty sản xuất phim LuckyChap cùng những người bạn thân. Nữ nghệ sĩ tài năng muốn tự tay nắm quyền kiểm soát vận mệnh của mình ở phía sau hậu trường, nơi cô phụ trách việc sản xuất cho các dự án. Tuy nhiên, cô không thể tham gia diễn xuất trong những phim do công ty mình sản xuất vì muốn người ta nhắc đến LuckyChap thay vì “Công ty của Margot Robbie”. I, Tonya là bộ phim cô độc lập tham gia sản xuất và thực tế đã chứng minh cô làm việc này rất giỏi.

Trong cuộc phỏng vấn ngắn trên thảm đỏ Oscar 2018, Robbie không giấu nổi niềm tự hào khi là một phần tạo nên tác phẩm hay. Cô từng rất hồi hộp sau quá trình sản xuất kết thúc và chờ đợi đứa con tinh thần của mình được hoàn thành. Robbie chỉ có thể thở phào nhẹ nhõm khi bộ phim được đón nhận nồng nhiệt và nhận 3 đề cử Oscar danh giá. Qua nhiều năm lăn lộn ở phim trường trong vai trò này, Robbie tự hào cô đã có thể đưa ra ý tưởng của riêng mình, không theo lối mòn mà luôn tìm tòi hướng đi, cách làm mới. Cô cũng hạnh phúc khi nhiều thành viên đoàn làm phim tiến đến và nói hãy làm điều này khác đi. Điều đó chứng tỏ nhiệt huyết và sự sáng tạo của cô thực sự đã truyền cảm hứng đến những người xung quanh.

Margot Robbie 2

Xinh đẹp và tài năng, đằng sau máy quay Margot Robbie vẫn muốn là người phụ nữ của gia đình.

Chính nhờ công việc sản xuất mà Robbie có cơ hội làm việc với hàng loạt nhà văn và đạo diễn nữ xuất sắc. Đương nhiên, cô cũng vô cùng hạnh phúc khi làm việc với những nữ diễn viên tài năng cùng độ tuổi. Margot Robbie thực sự muốn mang đến cho phụ nữ thêm nhiều cơ hội. Cách đây vài năm, Margot Robbie có đôi chút e dè khi ai đó hỏi rằng cô có phải là một nhà hoạt động nữ quyền không. Cô từng rất hoang mang về khái niệm “nữ quyền” và nghĩ nó mang nhiều ý nghĩa tiêu cực. Giờ đây, cô thấu hiểu “bất kỳ ai tin vào bình đẳng giới trong sự tôn trọng về mặt xã hội, tình cảm và tài chính là một nhà nữ quyền”. Đồng thời, cô khẳng định mình là một nhà nữ quyền thực thụ. Cô cũng dành từ “kiên cường” để miêu tả chung về phụ nữ vì sau tất cả những đắng cay, tủi hờn vì bị xâm hại, họ lại vươn lên mạnh mẽ hơn.

Nữ diễn viên kiêm nhà sản xuất phim mong mỏi sẽ có một tổ chức hoặc hệ thống hỗ trợ để những người phụ nữ bị quấy rối, lạm dụng tìm kiếm sự giúp đỡ. Đồng thời, Robbie nhắn nhủ đến những cô gái trẻ hãy vững vàng, không thỏa hiệp với những điều xấu. Cô cũng kể lại câu chuyện của chính mình khi đến Hollywood không một mối quan hệ nhưng chỉ cần thật sự yêu công việc và chăm chỉ không ngừng nghỉ, thành công sẽ tìm đến.

Margot Robbie 3

Margot xinh đẹp với vai Jess Barrett trong “Focus”.

Vẫn là người phụ nữ của gia đình

Nhắc đến phim ảnh, Margot Robbie lại cười tươi rạng rỡ dù cuộc sống trên phim trường trong vai trò diễn viên hay nhà sản xuất đều luôn khắc nghiệt. Cô tự tin 100% yêu mến công việc này và được làm phim chính là hạnh phúc tuyệt vời nhất. Ở tuổi 28, Robbie đã có tất cả từ danh tiếng, tiền bạc đến công việc mà cô mơ ước, được vinh danh trong Top 100 nhân vật dưới 30 tuổi có tầm ảnh hưởng do Forbes bình chọn và được các nhãn hàng săn đón. Tuy nhiên, bên cạnh phim ảnh, trái tim của cô luôn hướng về gia đình, về quê hương xứ sở chuột túi.

Robbie hàng tuần đều gọi về hỏi thăm anh chị em và ghé thăm nhà mỗi khi có thời gian nghỉ. Bên cạnh đó, Margot Robbie luôn mong ngóng về một dự án để phát triển phim ảnh quê hương nước Úc và hơn hết là có thời gian dài dành cho gia đình. Cô có thể gợi cảm hết mức trên màn ảnh rộng nhưng ngoài đời thực, Robbie là một cô gái giản dị, vui tính và hay cười. Đặc biệt, tất cả những người thân xung quanh cô đều có chung nhận định rằng Robbie chưa bao giờ tỏ ra mình là một ngôi sao và cũng chưa bao giờ yêu cầu một ngoại lệ nào vì mình là ngôi sao Hollywood.

Margot Robbie 4

Cú lột xác ngoạn mục của Margot Robbie trong phim “Terminal”.

Hiện tại, cô đang sống rất hạnh phúc bên cạnh chồng là Tom Ackerley. Cặp đôi đã có một hôn lễ ấm cúng với 50 khách mời là những người bạn thân. Khác hẳn với sự xa hoa của Hollywood, đôi vợ chồng trẻ từng sống cùng 5 người bạn thân khác trong một căn hộ 3 phòng ngủ ở London. Hiện nay, họ đã chuyển về Los Angeles để phát triển sự nghiệp làm phim và luôn xuất hiện tình cảm ấm áp bên nhau. Chắc chắn, với tài năng sẵn có và luôn giữ được đôi chân trên mặt đất, Margot Robbie sẽ còn tỏa sáng mạnh mẽ hơn nữa, trong bất kỳ vai trò nào.

Xem thêm:

2016 là năm của Margot Robbie

Phong cách thời trang của “nàng thơ” Margot Robbie

Nhóm thực hiện

Bài: Phạm Tường Vi

Ảnh: Shutterstock

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more