Nữ blogger người Anh truyền cảm hứng thời trang đến người khuyết tật

Đăng ngày:

Một blogger đã lan toả cảm hứng thời trang đến những người cùng hoàn cảnh để họ tự tin thể hiện phong cách khác biệt của bản thân.

Vài năm gần đây, ngành công nghiệp thời trang đã nỗ lực để tạo dựng một môi trường cân bằng và đa dạng. Bằng chứng là ngày càng có nhiều người mẫu da màu hoạt động trong các lĩnh vực thời trang như sải bước trên sàn catwalk hay góp mặt trên trang bìa của những tạp chí danh tiếng.

Tuần lễ thời trang New York 2018 1

Người mẫu da màu dần được công nhận trên những sàn diễn thời trang có tầm ảnh hưởng toàn cầu. (Ảnh: Photo: Yannis Vlamos / Indigital.tv)

Tuy nhiên, không chỉ có vấn nạn phân biệt chủng tộc mà hiện trạng thiếu hụt nghiêm trọng người khuyết tật trong làng thời trang cũng đang gây tranh cãi. Do đó, cô Sophie Bradbury-Cox, một blogger 30 tuổi đang phải sử dụng xe lăn vì căn bệnh teo cơ tuỷ sống loại 3, đã quyết định thực hiện sứ mệnh truyền cảm hứng cho những người khuyết tật khác để họ cũng có thể tận hưởng sự sống động và đẹp đẽ mà thời trang mang lại.

Tôi bắt đầu lập một tài khoản Instagram và đăng tải những bức ảnh về trang phục hàng ngày. Tôi mong muốn những người có hoàn cảnh giống tôi vẫn có thể khám phá những khía cạnh độc đáo về phong cách thời trang của riêng họ“, cô chia sẻ với The Independent.

Cảm hứng thời trang

Mặc dù phải ngồi trên xe lăn nhưng niềm đam mê và cảm hứng thời trang mà cô truyền tải vẫn là điều đáng quý trong xã hội hiện đại ngày nay. (Ảnh: @fashionbellee)

Tình yêu màu sắc của Sophie đã được thể hiện sống động qua những bức hình cô đăng tải lên Instagram. Cô hi vọng những khuyết tật khác có thể tận hưởng trải nghiệm khám phá những màu sắc tươi sáng, những bảng màu thú vị thay vì các trang phục màu tối nhàm chán.

Cảm hứng thời trang 1

Sophie không hề bó buộc bản thân trong bất kỳ phong cách thời trang nào. Trái lại, cô có thể thử nghiệm những bảng màu mới lạ, chẳng hạn như chiếc túi xách đan cói cầu vồng. (Ảnh: @fashionbellee)

Sau những bài đăng nhận được nhiều bình luận ủng hộ, cô tiết lộ rằng: “Trong thế giới thời trang đa nhiệm màu sắc và hình dáng, bạn có thể trở thành bất cứ ai bạn muốn, hoặc cũng có thể là một cá thể độc đáo và duy nhất“.

Trong thời gian gần đây đã có một số dấu hiệu chuyển biến rõ rệt, tiêu biểu như việc thương hiệu Tommy Hilfiger cải tiến dòng thời trang dành cho người khuyết tật, nhằm giúp họ thuận tiện và thoải mái trong khi theo đuổi và bắt kịp những xu hướng thời trang trẻ trung và năng động.

Những thay đổi tiến bộ của thương hiệu Tommy Hilfer cho thấy tín hiệu đáng mừng trong ngành công nghiệp thời trang hiện nay. (Ảnh: Pop Sugar)

Hay việc thương hiệu River Island đưa hình ảnh những đứa trẻ khuyết tật vào trong chiến dịch quảng bá “Ditch The Label” năm 2018 cũng nhận được nhiều phản ứng tích cực từ cộng đồng người khuyết tật. (Ảnh: River Island)

Tuy nhiên, theo Sophie, vẫn còn nhiều điều cần thực hiện nhằm nâng cao nhận thức và khuyến khích sự đa dạng trong làng thời trang.

Các sàn catwalk và chiến dịch quảng cáo hiện nay thường chỉ có sự góp mặt của những người mẫu với ngoại hình xinh đẹp và thon gọn, điều này thật đáng buồn vì nhiều người có năng lực nhưng chỉ vì khiếm khuyết cơ thể cũng nên được nhìn nhận một cách xứng đáng”.

Aaron Philip, 17 tuổi, đang phải chống chịu với căn bệnh liệt cứng tứ chi vẫn mong muốn thách thức và rũ bỏ những định kiến của xã hội bằng việc khởi động ước mơ làm người mẫu.

Cảm hứng thời trang 3

“Cá nhân tôi muốn trở thành một người mẫu thành công và được hoan nghênh để giảm thiểu sự kỳ thị tiêu cực xung quanh cộng đồng”, Philip khẳng định với tạp chí Paper Magazine. (Ảnh: Twitter @aaronphilipxo)

Xem thêm:

Người mẫu da màu ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên sàn diễn thời trang.

Thảm đỏ Cannes: 16 diễn viên da màu mặc trang phục Balmain lên án nạn phân biệt chủng tộc.

Nhóm thực hiện

Diệu Linh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Lược dịch: Independent UK/ Ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more