“Cả một trời cảm xúc” với màn song ca của Hà Anh Tuấn và Hồ Ngọc Hà tại ELLE Style Awards 2018

Đăng ngày:

“Đó là khoảnh khắc ấn tượng nhất trong đêm nay” chính là câu trả lời của hầu hết các nghệ sĩ tham dự đêm trao giải ELLE Style Awards 2018 khi nói về màn song ca thuộc hàng “cực phẩm” của Hà Anh Tuấn và Hồ Ngọc Hà.

Lễ trao giải ELLE Style Awards 2018 đã kết thúc nhưng dường như dư âm vẫn còn đọng lại đến ngày hôm nay, đặc biệt là phần trình diễn có một không hai của Hà Anh Tuấn và Hồ Ngọc Hà.

Trên sân khấu lung linh như bầu trời sao, Hà Anh Tuấn lặng lẽ xuất hiện, cất giọng da diết: “Cả một trời thương nhớ, một trời ngu ngơ, một trời ngây thơ…”. Tái hiện ca khúc mới nhất của Hồ Ngọc Hà nhưng vẫn giữ nguyên phong cách hát của mình, Tuấn chậm rãi kể câu chuyện tình yêu dưới góc nhìn của một người đàn ông từng trải và giàu xúc cảm. Bằng lối hát tự sự như đang tâm tình, cách luyến láy đầy kỹ thuật cùng kiểu ngắt quãng ngẫu hứng thường thấy, anh thổi hồn vào nỗi buồn xưa cũ, lúc cao trào đầy tha thiết, khi dịu dàng buông thả, miên man nhưng bình thản.

elle style awards 5

Tái hiện ca khúc mới nhất của Hồ Ngọc Hà nhưng Hà Anh Tuấn vẫn giữ nguyên phong cách hát của mình. (Ảnh: DAINGO Studio)

Rồi, Hồ Ngọc Hà từ dưới khán đài bước lên, nhẹ nhàng buông lời: “Những cánh hoa phai tàn thật nhanh, anh có đi xa, anh có bay xa mãi…”. Một màn hoán đổi ngoạn mục và đầy bất ngờ! Cũng như Tuấn, Hà mang cách hát của mình đặt vào hit của bạn, đặc tả những day dứt, tiếc nuối về một chuyện tình dang dở. Những bỏ nhỏ tinh tế cùng với chất giọng trầm khàn của Hồ Ngọc Hà phủ lên giai điệu một làn khói mờ, buồn, để rồi khi phô trương quãng cao, mọi thổn thức vỡ tung.

elle style awards 6

Hồ Ngọc Hà đặc tả những day dứt, tiếc nuối về một chuyện tình dang dở bằng giọng hát tha thiết, nhiều tâm trạng. (Ảnh: DAINGO Studio)

Cuối cùng, cả hai hòa giọng trong ca khúc Giấc mơ chỉ là giấc mơ. Tuấn và Hà ít khi hát cùng nhau. Lần gần đây nhất là… 4 năm trước với bản ballad Dù tình phôi pha. Nhưng những lần hiếm hoi đứng chung sân khấu, cả hai đều tạo nên những tuyệt tác không thể quên. Tuấn cũng từng cover Giấc mơ chỉ là giấc mơ trong See Shing Share 2, nhưng hát với Hà, hiệu ứng cũng thật khác. Từ cử chỉ, điệu bộ, phong thái, Tuấn vẫn là Tuấn, Hà vẫn là Hà, nhưng giai điệu đã mang thêm những cảm xúc mới, và người thưởng thức có thêm trải nghiệm mới.

elle style awards 3

Hồ Ngọc Hà và Hà Anh Tuấn ít khi hát cùng nhau, nhưng những lần hiếm hoi đứng chung sân khấu, cả hai đều tạo nên những tuyệt tác không thể quên. (Ảnh: DAINGO Studio)

elle style awards 7

Hà đẹp, Tuấn đẹp, khung cảnh đẹp như trong một thánh đường, tất cả mang lại một bài hát đẹp cho khán giả. (Ảnh: DAINGO Studio)

Sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý và… đầy tính nghệ sĩ của Hà Anh Tuấn và Hồ Ngọc Hà, đặt trong không gian tráng lệ của sân khấu ELLE Style Awards 2018, chưa kể, Hà đẹp hoàn hảo, Tuấn đẹp xuất sắc, như hai vì sao đứng cạnh nhau, tất cả tạo nên một màn trình diễn thỏa mãn cả về phần nghe, phần nhìn lẫn cảm xúc. Dư vị đọng lại thật khó tả, đến nỗi, hầu như tất cả nghệ sĩ tham gia sự kiện đều không khỏi choáng ngợp. MC Hoàng Oanh chia sẻ: “Khi cả hai song ca cùng nhau, người này thể hiện bản hit của người kia và hòa quyện giọng hát trên sân khấu, cả khán phòng vỡ òa. Đây quả thật là một đêm đáng nhớ”. Nam ca sĩ Soobin Hoàng Sơn cũng khẳng định màn song ca này là sự kiện ấn tượng nhất trong đêm trao giải ELLE Style Awards năm nay. Ngay cả bản thân Hồ Ngọc Hà cũng thừa nhận phần trình diễn này sẽ là khoảnh khắc khó quên đối với cô vì “đã rất lo sợ khi phải hát bài của Hà Anh Tuấn”: “Hát bài của mình thì dễ, chứ hát bài của người khác thì lo lắm, nhất là khi Hà không có nhiều thời gian để tập trước. Tuy nhiên, điều “sợ” nhất nhưng lại làm cho mình “sướng” nhất, nên đây sẽ là điều Hà luôn nhớ đến khi nhắc về ELLE Style Awards lần này”.

elle style awards 4

Phút bùng nổ cuối cùng khiến tất cả mọi người đắm chìm trong không gian âm nhạc của riêng Hà và Tuấn. (Ảnh: DAINGO Studio)

Trong đêm trao giải ELLE Style Awards 2018, Hà Anh Tuấn là nghệ sĩ được xướng tên trong hạng mục Thành tựu của năm – một trong những hạng mục quan trọng nhất do ELLE bình chọn. Đầu năm nay, loạt chương trình See Sing Share của Hà Anh Tuấn, lấy acoustic và hát mộc làm chủ đạo, đã gây được tiếng vang lớn. Bằng cách phối lại các bài hát nổi tiếng, anh đã tạo ra xu hướng âm nhạc mới – mộc mạc, giản dị và sâu lắng. Tháng 4 vừa qua, live show See Sing Share – Romance Concert: Người đàn ông và bông hoa trên ngực trái của Hà Anh Tuấn được tổ chức ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã thu hút hơn 4.000 khán giả. Hà Anh Tuấn từng được 11 đề cử cho giải Cống hiến và đang sở hữu cộng đồng khán giả hùng mạnh nhờ vào giọng hát giàu nội lực cùng đam mê to lớn dành cho âm nhạc. Ngoài ra, Hà Anh Tuấn cũng sở hữu phong cách thời trang sang trọng, cổ điển, thường gắn liền với chiếc áo sơmi cổ Đức hoặc áo cổ lọ kín đáo và những bộ suit thanh lịch. Lặp lại nhưng không nhàm chán, đó là cách Hà Anh Tuấn khẳng định cá tính âm nhạc cũng như gu thời trang riêng.

elle style awards 1

“Hãy đảm bảo rằng chúng ta luôn làm tốt nhất những gì chúng ta yêu quý nhất. Như thế chúng ta sẽ toả sáng và trở thành fashion icon (biểu tượng thời trang) của chính mình”. (Ảnh: DAINGO Studio)

Trong khi đó, Hồ Ngọc Hà cũng mang về hai giải thưởng: Fashion Image (Hình tượng thời trang của năm) và Best Dress Of The Night (Người có trang phục nổi bật nhất sự kiện). Fashion Image là giải thưởng quan trọng nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có đóng góp và thành tựu nổi bật, đặc biệt họ còn sở hữu phong cách thời trang đẳng cấp, tinh tế và ổn định trong một thời gian dài. Trong đêm trao giải ELLE Style Awards 2018, Hồ Ngọc Hà xuất hiện với chiếc đầm nhung sang trọng, quý phái của thương hiệu Gucci, kết hợp với mái tóc uốn lọn retro cực “ăn rơ” với trang phục. Xuất hiện ở đâu là chiếm hết “spotlight” ở đó, thật dễ hiểu khi Hồ Ngọc Hà đạt được những hạng mục quan trong ở ELLE Style Awards lần này.

elle style awards 2

Hồ Ngọc Hà được vinh danh ở cả hai hạng mục: Fashion Image (Hình tượng thời trang của năm) và Best Dress Of The Night (Người có trang phục nổi bật nhất sự kiện). (Ảnh: DAINGO Studio)

Cùng xem lại màn kết hợp dạt dào tình cảm và thăng hoa cảm xúc của hai giọng hát ngọt ngào này nhé.

Tạp chí Phái đẹp ELLE chân thành cảm ơn đơn vị tài trợ chính NIVEA Black and White, đơn vị đồng tài trợ HUAWEI, AQUAFINA, đơn vị sản xuất T – Production, đơn vị hỗ trợ hình ảnh MOD Productions, DAINGO Studio và đối tác truyền thông YEAH1 TV và YEAH1 NETWORK.

Xem thêm:

Hà Anh Tuấn trở thành chủ nhân giải thưởng Thành tựu của năm tại ELLE Style Awards 2018

Hồ Ngọc Hà vinh dự nhận giải Hình tượng thời trang của năm tại ELLE Style Awards 2018

Nhóm thực hiện

Đông Quân (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more