Lan Khuê là vedette trình diễn BST “Remade in Vietnam” của NTK Tom Trandt

Đăng ngày:

NTK Tom Trandt đã có màn ra mắt ấn tượng tại ELLE Fashion Journey 2018 bằng cách kể chuyện thông minh, sáng tạo về thời trang bền vững.

BST Remade in Vietnam của NTK Tom Trandt tại ELLE Fashion Journey 2018 kể về hành trình đi tìm hướng giải quyết rác thải trong thời trang. Người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi chiêm ngưỡng các thiết kế được làm hoàn toàn bằng vải thừa. Những mảnh vải nhiều kích thước, màu sắc và họa tiết được kết hợp một cách ngẫu hứng, tạo hiệu ứng vui mắt khi di chuyển.

bst ntk tom trandt

Những mảnh vải thừa được hồi sinh bằng kỹ thuật ghép vải tinh tế. Người mẫu Trang Khiếu là người mở màn buổi diễn sau thời gian vắng bóng.

Thiết kế túi 3 gang là thành quả của quá trình nghiên cứu về cách cắt rập và kỹ thuật cắt may đặc biệt. Túi 3 gang zero-waste hoàn toàn không tạo ra vải thừa sau khi sản xuất, kể cả biên vải, là niềm tự hào của nhà thiết kế. Bên cạnh đó, túi 3 gang tái chế được làm từ hơn 40 loại nguyên liệu có thể giải quyết hai vấn đề cùng lúc: không tạo ra vải thừa trong quá trình sản xuất, đồng thời sử dụng lại vải cũ để may toàn bộ phần bên trong túi.

Tái chế vải không phải là hướng tiếp cận mới nhưng điểm độc đáo đến từ cách NTK Tom Trandt lựa chọn từng mảnh vải và kết hợp chúng trên một tổng thể. Các gam màu tối được sử dụng làm nền trong khi tông màu sáng làm điểm nhấn tạo độ xuyên suốt. Phom dáng tự do, phóng khoáng dành cho những ai đi tìm sự sáng tạo không giới hạn trong thời trang.

bst ntk tom trandt 4

Các thiết kế phóng khoáng thể hiện tinh thần tự do của giới trẻ.

bst ntk tom trandt 8

Xử lý chất liệu vải là cách NTK Tom Trandt chủ động về nguồn nguyên liệu và thỏa mãn đam mê sáng tạo.

bst ntk tom trandt 6

Thông điệp về thời trang bền vững và nói không với rác thải nhựa được truyền tải khéo léo.

bst ntk tom trandt 3

Sự kết hợp màu sắc giữa gam màu sáng, tối tạo độ xuyên suốt cho BST.

bst ntk tom trandt 5

Các thiết kế có phom dáng rộng rãi, thích hợp cho cả nam và nữ.

bst ntk tom trandt 7

Tiếng guốc gỗ hòa cùng âm thanh sôi động giúp buổi trình diễn càng thêm thu hút.

bst ntk tom trandt 2

BST hướng đến những bạn trẻ yêu nghệ thuật và không ngại thể nghiệm với thời trang.

bst ntk tom trandt 11

Lan Khuê bước đi chậm rãi, tự tin trên đôi giày sandals đế bằng được làm từ chất liệu tái chế.

NTK Tom Trandt mang đến cách tiếp cận sáng tạo với thời trang bền vững, kéo gần khoảng cách giữa khái niệm và thực tiễn. Cũng thông qua BST lần này, Tom Trandt mong muốn thể hiện trách nhiệm của một nhà thiết kế đối với sự phát triển lâu dài của thời trang.

bst ntk tom trandt 10

BST Remade in Vietnam tạo dấu ấn khó quên trong lòng khán giả nhờ cách tiếp cận sáng tạo của NTK Tom Trandt.

Tom Trandt chia sẻ trước buổi trình diễn: “ELLE Fashion Journey là cơ hội mang thời trang bền vững đến gần hơn với mọi người – một phần trong hướng phát triển hiện tại của Môi-Điên. Hy vọng rằng, thông qua ELLE Fashion Journey, tôi và các nhà thiết kế khác có thể thuyết phục được nhiều khách hàng hơn, những người chưa từng nghĩ đến thời trang bền vững, giúp họ nhận ra giá trị thực sự của thời trang. Đặc biệt là cảm nhận được nét đẹp của sản phẩm được làm từ chất liệu cũ tưởng chừng như chỉ có thể bỏ đi”.

Cùng nhìn lại BST Remade in Vietnam của NTK Tom Trandt:

\

ELLE Việt Nam chân thành cảm ơn đơn vị đồng hành VinFast, Aquafina, Shiseido, Singleton, White Palace, The Myst Đồng Khởi; đối tác e-commerce Robins.vn; đối tác hình ảnh DAINGO studio; đối tác sản xuất Viet Vision; đơn vị hỗ trợ làm tóc L’Oréal Professionnel, M by Chí Tâm.

Xem thêm:

Âm nhạc của rapper Đen Vâu vang lên trong màn trình diễn BST của Fashion4Freedom

Nhà thiết kế Tăng Thanh Hà giới thiệu BST đầu tiên tại ELLE Fashion Show 2018

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Daingo Studio

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more