BST Phương My New York Fashion Week: Cung bậc cảm xúc trong tâm hồn phái đẹp Á Đông

Đăng ngày:

NTK Phương My tiếp tục hành trình thời trang bằng việc giới thiệu BST mới tại New York Fashion Week.: một BST giàu bản sắc Á Đông và đặc trưng thương hiệu.

Sau BST Phương My Xuân – Hè 2019 tại Tuần lễ thời trang Vancouver, NTK tiếp tục mang những thiết kế Thu – Đông 2019/ 2020 đến với Tuần lễ thời trang New York. Giới thiệu BST tại New York Fashion Week là ước muốn của hàng ngàn nhà thiết kế khắp thế giới và ngày 12/2/2019, tại Spring Studio, Phương My đã làm được điều đó.

BST mang tên Sayonara, với cảm hứng qua câu nói của Triết gia Phật giáo người Nhật, Kaneko Daiei – “Cánh hoa tàn, nhưng đóa hoa còn sống mãi. Hình dáng lụy tàn, nhưng phẩm giá còn lưu truyền”. Cảm hứng thời trang từ triết học phương Đông cho thấy một tham vọng lớn của Phương My. NTK muốn diễn tả cốt cách thời trang cho những người lựa chọn thiết kế của mình, đó phải là vẻ đẹp nội sinh, sâu lắng để thấy và thấy rồi nhớ mãi.

BST Phương My Thu - Đông 2019

Màu trắng mở đầu cho câu chuyện “Sayonara” về phái đẹp.

BST Phương My Thu - Đông 2019 2

Những đường cắt tạo dáng quen thuộc của Phương My với chiết eo, xếp bồng.

BST Phương My Thu - Đông 2019 3

Màu trắng nói về sự thuần khiết, hồn nhiên trong tâm hồn phụ nữ.

Thành công lớn nhất của BST Phương My với tên gọi Sayonara có lẽ không đến riêng từ cuộc chơi chất liệu, màu sắc, đường dáng… mà đến từ một tổng thể nhất quán, thể hiện sự chuyên nghiệp của thương hiệu. Phương My tiếp tục phát triển phom dáng trang phục mà cô theo đuổi nhiều năm nay, đó là phom bồng, những đường xếp nếp lớn, bố cục bất đối xứng… Phong cách xử lý chất liệu cứng, tạo dáng mềm; sự phối hợp nhịp nhàng của lụa thô, cotton lụa, organza, vải tuyn lụa, ren, đến dạ dệt kim, được đặt dệt riêng tại Ý và Nhật Bản tạo nên một BST có tính nhận diện cao. Khi thì tách bạch, lúc lại hòa nhập, ba màu chủ đạo: trắng, đen, đỏ hoàn chỉnh câu chuyện “Sayonara”.

Nếu người xem cảm thấy Sayonara quen, thì đó có thể coi là một khía cạnh đáng nói về thương hiệu PHUONG MY. BST thời trang qua các mùa không nhất thiết phải mới mẻ, cầu kỳ mà tùy thời điểm để khẳng định được cái tôi thiết kế, chinh phục khách hàng, đem đến thông điệp nhất quán.

BST Phương My Thu - Đông 2019 4

Màu đỏ tiếp nối trắng, ca ngợi tình yêu và những đam mê.

BST Phương My Thu - Đông 2019 5

BST Phương My Thu - Đông 2019 6

Âm hưởng Á Đông từ màu sắc, chất liệu đến dáng dấp. Nghệ thuật gấp giấy Nhật Bản Origami xuất hiện trong những điểm nhấn đáng chú ý.

BST Thu – Đông 2019 Sayonara được thể hiện qua 37 thiết kế, tượng trưng cho những cung bậc cảm xúc theo từng giai đoạn khác nhau của người phụ nữ. Phụ kiện nổi bật là những chiếc mũ với mặt phẳng hình tròn che đi phần lớn gương mặt. Những đôi giày cao gót kết hợp tất trong suốt, biến tấu màu sắc theo từng trang phục giúp thống nhất một câu chuyện thời trang.

BST Phương My Thu - Đông 2019 8

Những khổ hạnh đã vượt qua, những thử thách phía trước, màu đen ca ngợi ý chí của phái đẹp.

BST Phương My Thu - Đông 2019 9

BST Phương My Thu - Đông 2019 10

Sự xuất hiện của ren và mảng màu trắng làm mềm mại thiết kế sắc đen.

BST Phương My Thu - Đông 2019 11

Đầm đen cuối cùng trong 37 thiết kế mang vẻ lãng mạn, gợi cảm và một chút gì dữ dội.

BST Sayonara được mô tả diễn ra trong không gian của Spring Studio – New York, “một tấm vải đỏ bay lơ lửng”, kết hợp là hiệu ứng về ánh sáng và tiếng nhạc đậm chất Á Đông. Không gian tối giản, phảng phất tinh thần Á Đông vốn đã là “tiêu chuẩn” của các BST PHUONG MY.

BST Phương My Thu - Đông 2019 12

Không gian thời trang NTK Phương My giới thiệu BST Thu – Đông 2019 thể hiện tinh thần tối giản và nét Á Đông cũng tinh giản không kém.

BST Phương My Thu – Đông 2019 từ New York Fashion Week:

\

Xem thêm:

NTK Phương My mang âm hưởng Tây Tạng mở màn Vancouver Fashion Week

Hơi thở Nhật Bản trong BST Phương My Thu-Đông 2016

Nhóm thực hiện

Bài: Thùy Trang

Hình ảnh: Indigital Images

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more