Điểm tin thời trang: Nhà mốt nào dẫn đầu xếp hạng thương hiệu đình đám nhất quý 4/2018?

Đăng ngày:

Đầu năm 2019 sôi nổi với các tin thời trang đến từ loạt sự kiện của các ngôi sao và nhãn hàng lớn.

Tin thời trang đáng chú ý nhất trong khoảng thời gian vừa qua đến từ danh sách thương hiệu có thị phần cao nhất 3 tháng cuối năm 2018 từ diễn đàn thống kê thời trang toàn cầu Lyst. Bên cạnh đó, Victoria Beckham ghi tên mình trong nhóm các thương hiệu tuyên bố nói không với lông thú.

Nhà mốt nào chiến thắng đường đua thương hiệu thời trang đình đám nhất quý 4/2018?

Theo thống kê gần nhất của diễn đàn thống kê thời trang toàn cầu Lyst trong quý cuối năm 2018, Gucci, Off-White và Balenciaga đã vượt mặt loạt tên tuổi khác và thống trị đường đua giành thị phần giữa những thương hiệu xa xỉ.

Kể từ năm 2015, khi Gucci được dẫn dắt bởi giám đốc sáng tạo Alessandro Michele, nhãn hàng như “diều gặp gió” nhờ khả năng “hấp thu” kịp thời các xu hướng, điển hình như sự bùng nổ của màu sắc và thiết kế sáng theo phong cách chiết trung. Đỉnh cao của việc này là có tới 6 triệu người tìm kiếm phụ kiện của thương hiệu trong ba tháng cuối năm 2018.

điểm tin thời trang

Gucci trở nên phổ biến với tần lớp trẻ nhờ khả năng đón đầu xu hướng của giám đốc sáng tạo Alessandro Michele. (Ảnh: Gucci)

Tuy chỉ là “đứa con riêng” của nhà thiết kế Virgil Abloh nhưng thương hiệu thời trang đường phố cao cấp trẻ tuổi này lại trở thành một trong những nhãn hàng đắt giá nhất ở thời điểm hiện tại. Bộ sưu tập Nike x Off-WhiteThe Ten là tâm điểm làn sóng mà Off-White tạo ra trong năm vừa rồi.

điểm tin thời trang

BST Nike x Off-WhiteThe Ten là tâm điểm của nhà Off-White năm 2018, đưa thương hiệu lên một tầm cao mới trong làng thời trang. (Ảnh: CNK Daily)

Sự kiện Michelle Obama diện đôi bốt cao cao quá gối (thigh-high boots) ánh bạc trị giá 4.000 đô la Mỹ của Balenciaga trong một sự kiện ở New York đã đưa tên tuổi của nhãn hàng lên một tầm mới. Và chúng ta có thể mong chờ vài đột phá mới của thương hiệu trong thời gian tới, bên cạnh đôi dad sneakers vẫn đang “gây bão”.

điểm tin thời trang

Đôi “Ugly sneakers” nhà Balenciaga vẫn đang “gây sóng gió” trong giới mộ điệu và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. (Ảnh: Galoremag)

Những nhân vật ưu tú còn lại của danh sách bao gồm Moncler, Fendi, Versace, Stone Island, Vetements, Valentino và Burberry, theo thứ tự giảm dần.

Thương hiệu Victoria Beckham cam kết nói không với lông thú

Ngày càng nhiều nhãn hàng ý thức được tính nhân đạo trong thiết kế thời trang và có những bước đi thiết thực để bảo vệ động vật, đồng thời phát triển ngành công nghiệp thời trang lành mạnh và bền vững.

Điển hình nhất là nhãn hàng của Victoria Beckham vừa cam kết sẽ không dùng lông thú cũng như các loại da thú ngoại lai có thể gây hại cho khách hàng của mình, theo WWD.

điểm tin thời trang

Bắt đầu từ mùa Thu-Đông 2019, nhà Victoria Beckham sẽ ngừng sử dụng chất liệu lông thú tự nhiên trong các bộ sưu tập thời trang và phụ kiện của mình. (Ảnh: Glowimg)

Không chỉ riêng bà Beck, hàng loạt tên tuổi lớn của ngành thời trang như Michael Kors cũng đã thực hiện cam kết này từ tháng 12/2017. Bên cạnh đó còn có Phillip Lim, Chanel, Jean Paul Gaultier, Versace và Burberry là những thương hiệu đã có những cải tiến đáng kể trong bộ sưu tập của mình, góp sức cho ngành “thời trang thuần chay” đến thời điểm hiện tại.

điểm tin thời trang

Từ BST đầu tay của Riccardo Tisci tại nhà Burberry đã loại bỏ những sản phẩm sản xuất và sử dụng lông thú. (Ảnh: Glocalabel)

điểm tin thời trang

“Ông lớn” Michael Kors đã bắt đầu hướng đi thân thiện và bền vững từ cuối năm 2018. (Ảnh: snkrvn)

Siêu mẫu Adwoa Aboah có mặt trong danh sách những người có sức ảnh hưởng nhất năm 2018 của Forbes

Biên tập viên đóng góp và là gương mặt trang bìa của Vogue Adwoa Aboah, người mẫu Iskra Lawrence cùng với nhà thiết kế người Pháp và cũng là nhà sáng lập thương hiệu thời trang Simon Porte Jacquemus là những gương mặt xuất sắc xuất hiện trong bảng xếp hạng người dưới 30 tuổi có sức ảnh hưởng nhất của Forbes.

điểm tin thời trang

Cô siêu mẫu từng xuất hiện trên trang bìa nhiều tạp chí và được ngành thời trang bình chọn cô là Người mẫu của năm 2017. (Ảnh: Style Du Monde)

Tuy nhiên, để có kết quả này phải kể đến quá trình đấu tranh với sự nghiện ngập trong thời niên thiếu của cô và những nỗ lực sau đó để góp phần cải thiện thế giới. Adwoa Aboah không chỉ là người mẫu chuyên nghiệp mà còn là nhà hoạt động xã hội tích cực ở Anh.

tin thời trang

Thần thái chuyên nghiệp, biểu cảm đa dạng trên gương mặt, cùng chất “high fashion” sẵn có bên trong, cô nhanh chóng được lòng các nhà mốt lớn trên thế giới. (Ảnh: The Luxury)

Ngoài những bài viết về thời trang, Adwoa Aboah cũng sử dụng tài khoản instagram cá nhân để đấu tranh giành quyền bình đẳng cho nữ giới trên thế giới.

tin thời trang

Khuôn mặt góc cạnh với những nốt tàn nhang đặc trưng là điểm giúp Adwoa nổi bật giữa làng mẫu. (Ảnh: The Globe And Mail)

Xem thêm:

Điểm tin thời trang: Lanvin trở lại Tuần lễ thời trang Paris, dòng giày của Katy Perry vướng scandal phân biệt chủng tộc

Điểm tin thời trang: Zara bất ngờ đổi logo, Gucci phát động phong trào bình đẳng giới

Điểm tin thời trang: Chiara Ferragni gây xôn xao khi tham gia hội đồng chuyên gia giải LVMH

Nhóm thực hiện

Bài viết: Mai Le

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE

Tham khảo: Popsugar, Vogue, Business Insider

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more