21 điều ít người biết về bộ giáp của “chị đại” Captain Marvel

Đăng ngày:

Không chỉ thiết kế bộ trang phục của Captain Marvel bám sát nguyên tác nhất có thể, đội ngũ của Marvel Studios còn muốn bộ áo giáp mang thật nhiều ý nghĩa và khán giả sẽ hài lòng khi nhìn thấy nó.

Andy Park là Giám đốc mảng Phát triển Hình ảnh của Marvel Studios. Ông là người góp phần thiết kế trang phục cho nhiều nhân vật nữ siêu anh hùng của MCU như Black Widow, Scarlett Witch, Hela, Mantis, Nebula và Wasp. Nhưng đến với Captain Marvel, Park giữ vai trò lãnh đạo cả một đội ngũ những NTK tài năng để thiết kế trang phục cho nhân vật này. Ngoài việc chia sẻ niềm hạnh phúc và vinh dự của mình khi được giao cho vị trí chỉ đạo, Park còn chia sẻ những thông tin và những câu chuyện hậu trường thú vị về thời trang trong phim của nữ siêu anh hùng Captain Marvel.

thời trang trong phim captain marvel

1. Màu sắc của trang phục

Màu đỏ, vàng và xanh trên bộ giáp của Captain Marvel tượng trưng cho sự dũng cảm và táo bạo của cô. Đây cũng là những màu chủ đạo của bộ giáp.

thời trang trong phim captain marvel 1

Park giải thích: “Carol Danvers luôn luôn đứng dậy khi thất bại. Cho dù có là một đứa trẻ hay người lớn, là người bình thường hay siêu anh hùng, cô vẫn luôn dũng cảm và mạnh mẽ”. Bên cạnh đó, việc lựa chọn màu sắc cho trang phục được dựa trên cuốn truyện tranh Captain Marvel của Kelly Sue DeConnick, xuất bản vào năm 2012.

2. Hình tam giác luôn là một phần quan trọng trong thiết kế của bộ giáp

thời trang trong phim captain marvel 2

Captain Marvel, hay Carol Danvers, là một người vô cùng mạnh mẽ. Không chỉ nhờ sức mạnh cô được ban cho mà là sức mạnh mà cô vốn có ngay từ khi còn là một cô bé, một học viên trẻ trong quân đội, một thành viên của Starforce và là Captain Marvel. Những hình tam giác trên bộ đồ tượng trưng cho sức mạnh của cô, chính vì thế Andy Park muốn tạo ra thật nhiều tam giác để nhấn mạnh điều này.

3. Trang phục đậm chất quân đội

thời trang trong phim captain marvel 5

Captain Marvel là một phần của lực lượng quân đội tinh nhuệ của người Kree. Chính vì thế, đội ngũ thiết kế muốn tạo ra một bộ giáp có thể chịu đựng được điều kiện khắc nghiệt trong không gian và ở những môi trường khác nhau.

4. Captain Marvel không mang giày cao gót, thay vào đó cô mang bốt

thời trang trong phim captain marvel 6

Bốt của Captain Marvel thuộc kiểu bốt quân sự và cực kì tiện dụng.

5. Những vạch trên vai của bộ đồ được tạo ra để chỉ cấp độ trong quân đội

thời trang trong phim captain marvel 7

6. Mỗi thành viên của Starforce có một hình ngôi sao riêng 

thời trang trong phim captain marvel 9

7. Trang phục của Starforce được thiết kế thật nổi bật để nhấn mạnh họ là người Kree và hành tinh mà họ sống là Hala

thời trang trong phim captain marvel 10

Không chỉ là những người đứng đầu lực lượng quân đội ưu tú, Kree còn là những người nổi tiếng tại hành tinh quê nhà. Họ ở đó để truyền cảm hứng cho người dân Hala, và trở thành biểu tượng cho con người ở đó.

8. Bộ giáp của Captain Marvel có thể thay đổi màu sắc

thời trang trong phim captain marvel 11

Trong quá trình thiết kế bộ giáp Starforce cho Carol, Andy Park đã nảy ra ý tưởng bộ giáp này có thể thay đổi màu sắc để người mặc có thể nguỵ trang trong lúc chiến đấu.

9. Bộ giáp Starforce và bộ giáp Captain Marvel còn có nhiều điểm khác biệt ngoài màu sắc

thời trang trong phim captain marvel 11

Khi Carol chuyển sang bộ giáp của Captain Marvel, những vạch ở phần đùi và hai bên chân của bộ đồ biết mất. Khi đổi màu, nhiều vị trí trên bộ đồ cũng chuyển sang màu vàng để thể hiện sức mạnh của cô. So với bộ giáp Starforce thì bộ Captain Marvel có phần đơn giản và sáng hơn.

10. Hai vạch màu vàng trên ngực của bộ giáp Captain Marvel

thời trang trong phim captain marvel 12

Tương tự như việc trong quân đội, khi được thăng cấp thì trên trang phục sẽ có thêm một vạch quân hàm. Khi chuyển sang mặc bộ giáp Captain Marvel, Carol Danvers như thể được là chính mình. Cô không chỉ là một người Kree nữa mà là một phần của tập thể và của vũ trụ.

11. Trang phục của Captain Marvel bó sát nhưng vẫn rất tiện dụng và bảo vệ được cơ thể cô

thời trang trong phim captain marvel 13

Đội ngũ thiết kế luôn cố tạo ra một bộ đồ phù hợp cho cả nam lẫn nữ. Họ cố gắng thiết kế sao cho thời trang trong phim của Captain Marvel bám sát kiểu dáng trong nguyên tác nhưng đồng thời, cải tiến để nó trở nên thiết thực và phù hợp với diễn viên hơn.

12. Nhiều chi tiết giống với trang phục của Captain America

thời trang trong phim captain marvel 15

Chắc hẳn người hâm mộ không khó để nhận ra thời trang trong phim của Captain America và Captain Marvel có nhiều nét giống nhau. Cả hai đều là người của quân đội, thế nên trang phục của họ có rất nhiều điểm tương đồng, nổi bật nhất chính là những vạch quân hàm.

13. Park thực sự đã thiết kế trang phục cho Captain Marvel trong Avengers: Age of Ultron

thời trang trong phim captain marvel 16

Joss Wheldon muốn Captain Marvel xuất hiện ở đoạn cuối phim nhưng Marvel Studios hoàn toàn phản đối ý tưởng này. Họ cho rằng đó không phải là cách hay nhất để giới thiệu Captain Marvel đến với khán giả.

14. Trang phục của Captain Marvel đã được thiết kế khi Marvel đang thực hiện Avengers: Infinity WarEndgame

thời trang trong phim captain marvel 17

Andy Park và đội ngũ của mình đã phải đảm nhận phần thời trang trong phim của Captain Marvel khi Avengers: Infinity WarEndgame đang được thực hiện. Lúc đó, họ vẫn chưa biết nhiều về nhân vật này bởi Captain Marvel vẫn chưa có cốt truyện rõ ràng.

15. Jamie McKelvie là người thiết kế chiếc mũ Mohawk

thời trang trong phim captain marvel 4

Jamie McKelvie là người thiết kế trang phục của Captain Marvel trong cuốn truyện tranh của Kelly Sue DeConnick, và đội ngũ thiết kế của Andy Park đã tạo ra chiếc mũ này.

16. Phương thức hoạt động của chiếc mũ giống với mặt nạ của Starlord

thời trang trong phim captain marvel 18

Chiếc mũ Mohawk của Captain Marvel và mặt nạ của Starlord có nguyên lý hoạt động giống nhau và cả hai đều là công nghệ của người ngoài hành tinh.

17. Có tới hai đội ngũ phụ trách thời trang trong phim của Captain Marvel, một đội thiết kế những phần cứng của bộ giáp và một đội thiết kế những phần mềm mại hơn

thời trang trong phim captain marvel 19

Phần cứng của bộ giáp được phác hoạ 3D, sau đó Russ Shinkle và công ty của ông – Film Illusion sẽ tạo ra những mảnh cứng đó. Còn những phần có chất liệu mềm mại hơn thì được thực hiện bởi NTK Sanja Hays và đội ngũ của cô.

18. Thiết kế trang phục cho siêu anh hùng không phải là điều dễ dàng

thời trang trong phim captain marvel 14

Andy Park chia sẻ, thời trang trong phim của các nhân vật siêu anh hùng chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với những NTK. Họ phải thiết kế bộ giáp sao cho người mặckhông chỉ đẹp ở những cảnh thông thường mà còn ở những lúc hành động hoặc nhào lộn.

19. Có tới hơn 10 bộ trang phục được tạo ra

thời trang trong phim captain marvel 20

Không chỉ riêng Captain Marvel mà mỗi nhân vật siêu anh hùng đều có hơn 10 bộ trang phục nhiều loại. Bao gồm những bộ giáp siêu anh hùng còn mới và bóng bẩy, những bộ bị mòn hoặc trầy xước bởi chiến đấu, và những bộ được thiết kế khi họ làm những việc thông thường.

20. Chiếc khăn thắt lưng nổi tiếng trong truyện tranh không được đưa lên phim

thời trang trong phim captain marvel 20

Trong truyện tranh, chiếc khăn thắt lưng khá nổi bật và gắn liền với Captain Marvel, biến thể qua từng thời kì. Nhưng nó lại không phải là một phần của thời trang trong phim này bởi các NTK cho rằng nó không mang tính thiết thực và cũng không phù hợp với bộ giáp.

21. Và cuối cùng, Captain Marvel được tạo ra để tượng trưng cho niềm tin và hy vọng, đặc biệt là trong bộ phim Avengers: Endgame sắp tới.

thời trang trong phim captain marvel 22

Nhóm thực hiện

Bài viết: Kỳ Duyên

Tham khảo: BuzzFeed

Ảnh: Marvel Studios

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more