Ôn lại 10 bộ phim hài lãng mạn “đời đầu” mà mọt phim Hàn chân chính phải biết

Đăng ngày:

Mùa Thu đã về, còn gì tuyệt vời hơn vừa nhâm nhi một ly cacao ngọt ngào, vừa tranh thủ “luyện” lại loạt phim hài lãng mạn Hàn Quốc cũng ngọt ngào chẳng kém nhỉ? Một bộ phim Hàn lôi cuốn từ kịch bản, dàn dựng đến diễn viên có thể khiến trái tim các cô gái đập loạn nhịp, mang đến niềm vui và những mơ mộng về hạnh phúc, tình yêu.

Phim hài lãng mạn đã trở thành món ăn tinh thần quá quen thuộc với khán giả truyền hình Hàn Quốc. Số lượng phim thì không thiếu, nhưng chỉ ít phim trong số đó đủ sức được xếp vào hàng kinh điển. Các mọt phim hãy cùng ELLE điểm lại 10 bộ phim Hàn Quốc xứng đáng trở thành đại diện cho thể loại hài lãng mạn trên màn ảnh xứ kim chi nhé!

Bạn đã “luyện” được bao nhiêu trong số các phim này rồi nhỉ?

1. Full House (Ngôi nhà hạnh phúc)

full house

Nói tới thể loại hài lãng mạn, không thể không nhắc đến bộ phim Hàn kinh điển Full House của đài KBS, với cặp đôi màn ảnh Song Hye Kyo và Bi Rain – hai diễn viên đều đang ở đỉnh cao sự nghiệp trong năm 2004.

Chuyện tình yêu xuất phát từ hợp đồng hôn nhân đã trở thành mô-típ phim khá cũ hiện nay, nhưng vẫn còn rất mới mẻ vào thời điểm Full House lên sóng. Vì thế mà khi cặp oan gia Han Ji Eun (Song Hye Kyo thủ vai) và Lee Young Jae (Rain thủ vai) ký hợp đồng và phải chung sống như vợ chồng, Full House đã lôi cuốn khán giả ngay lập tức. “Phản ứng hóa học” của cặp đôi chính và những tình tiết vui nhộn đủ sức níu chân khán giả xem liền tù tì hết 16 tập phim.

2. Secret Garden (Khu vườn bí mật)

Tương tự ý tưởng hợp đồng hôn nhân của Full House, kịch bản hoán đổi thân thể vẫn còn khá ít ỏi đối với phim Hàn khi Secret Garden ra mắt vào cuối năm 2010. Nửa chừng phim, màn hoán đổi cơ thể giữa nam chính Kim Joo Won (Hyun Bin thủ vai) và nữ chính Gil Ra Im (Ha Ji Won thủ vai) khiến khán giả vừa bất ngờ vừa thích thú.

secret garden

Thành công của phim còn đến từ sức hút của hai nhân vật chính. Hyun Bin vào vai anh chàng giàu có, tài năng, kiêu ngạo đầy mình nhưng khi yêu lại lãng mạn đến ngốc nghếch. Vai nữ chính Ra Im của Ha Ji Won lại tếu táo, xứng danh “fangirl trung thành” của ca sĩ Oska (Yoon Sang Hyun thủ vai).

3. Master’s Sun (Mặt trời của chàng Joo)

Tưởng khó mà tạo được tiếng cười trong bộ phim về cô gái bị người chết ám ảnh, nhưng chị em biên kịch nhà Hong đã thành công với Master’s Sun. Cặp đôi biên kịch Hong Jung En và Hong Mi Ran đã quá nổi tiếng với loạt phim tình cảm hài hước, diễn biến bất ngờ.

Gong Hyo Jin vào vai Tae Gong Sil, cô gái không thể ngủ đủ giấc vào ban đêm vì liên tục bị người đã khuất quấy nhiễu, xin giúp đỡ. Nhưng rồi Gong Sil gặp Joo Joong Won (So Ji Sub thủ vai) và phát hiện khi chạm vào người anh, cô không còn thấy người chết nữa. Cả hai bị cuốn vào những tình huống quái gở khi giúp đỡ các oan hồn. Dù ban đầu không ưa đối phương, tình yêu cuối cùng cũng nảy nở khi Gong Sil và Joong Won tìm thấy sự bình yên khi ở bên nhau.

master sun

4. My Love From The Star (Vì sao đưa anh tới)

Bộ phim Hàn My Love From The Star đã thực sự trở thành một hiện tượng, không chỉ ở Hàn Quốc mà trên toàn thế giới. Phim để cho người xem chờ đợi khá lâu mới cho hai người đến với nhau, nhưng sức hút của cặp diễn viên đã khiến người xem mong mỏi theo dõi đến cuối cùng.

Bản thân câu chuyện người ngoài hành tinh đem lòng yêu nữ diễn viên nổi tiếng đã gây hứng thú, song diễn xuất tỏa sáng, hành động và biểu cảm thái quá gây hài của Jun Ji Hyun trong vai Chun Song Yi mới đặc biệt gây ấn tượng. Cô nàng diễn viên kiêu ngạo bỗng dưng trở nên đáng yêu khi phải lòng chàng người ngoài hành tinh Do Min Joon (Kim Soo Hyun thủ vai).

my love from the star

5. Goong (Hoàng cung)

Nữ diễn viên Yoo Eun Hye vào vai một nữ sinh cấp 3 hết sức bình thường, Shin Chae Kyung, bị buộc phải kết hôn với chàng Thái tử giàu có, điển trai Lee Shin (Joo Ji Hoon thủ vai). Shin luôn tỏ ra chán ghét Chae Kyung, khiến cô thấy tự ti về bản thân mình, nhưng rồi lại nhận ra anh đã đem lòng yêu cô tự bao giờ.

Không chỉ được khen ngợi về kịch bản và diễn xuất của cặp đôi chính, Goong còn có hẳn một chuyện tình tay ba kịch tính cho các mọt phim thích hóng “drama”. Nữ diễn viên Song Ji Hyo cũng xuất hiện trong Goong với vai mối tình đầu của Thái tử Lee Shin.

goong phim Hàn

6. My Lovely Sam Soon (Tôi là Kim Sam Soon)

Sam Soon (Kim Sun Ah thủ vai) là đầu bếp bánh ngọt làm việc tại nhà hàng do Hyun Jin Hoon (Hyun Bin thủ vai) sở hữu. Sau một loạt tình huống không may, Sam Soon và Jin Hoon ký hợp đồng giả làm tình nhân.

my lovely sam soon phim hàn

My Lovely Sam Soon có kịch bản đã quá quen thuộc với các mọt phim Hàn, khá tương đồng với phim điện ảnh Bridget Jones’s Diary (Nhật ký tiểu thư Jones) của Hollywood. Nữ chính luôn mặc cảm về ngoại hình của mình và cực kỳ xui xẻo trong tình yêu – kiểu nhân vật mà rất nhiều cô gái thấy gần gũi và đồng cảm. Chuyện tình dí dỏm mà ngọt ngào của Sam Soon và Jin Hoon sẽ khiến khán giả thêm tin vào tình yêu đích thực.

7. Boys Over Flowers (Vườn sao băng)

boys over flowers phim hàn

Không danh sách rom-com Hàn Quốc kinh điển nào có thể thiếu tên Boys Over Flowers, với dàn “trai đẹp hơn hoa” F4 và “nàng Cỏ” Geum Jan Di. Phim được xem là một trong những phim truyền hình Hàn Quốc thành công nhất, ratings trụ hạng vững vàng trong thời gian lên sóng tại Hàn và nhiều nước châu Á.

Tình yêu của thiếu gia nhà giàu Gu Joon Pyo (Lee Min Ho thủ vai) và cô gái nhà nghèo Geum Jan Di (Goo Hye Sun thủ vai) là chuyện tình lọ lem điển hình trong phim Hàn Quốc. Nhưng sự thú vị đến từ mối quan hệ yêu ghét lẫn lộn của họ, khi thì cãi nhau như chó với mèo, khi thì lại hòa hợp ấm áp, chưa kể những cuộc hẹn hò kỳ quặc, xa hoa.

boys over flowers phim hàn 01

8. Coffee Prince (Tiệm cà phê hoàng tử)

Chuyện tình đáng yêu giữa ông chủ quán cà phê Choi Han Kyul (Gong Yoo thủ vai) và nhân viên nam-nhưng-thực-ra-là-nữ Go Eun Chan (Yoon Eun Hye thủ vai) trong bộ phim Hàn Quốc Coffee Prince từng “gây bão” với khán giả Việt Nam năm 2007. Sự ăn ý cùng nhiều tình huống dở khóc dở cười giữa nhân vật của Gong Yoo và Yoon Eun Hye đã đưa phim lên hàng kinh điển, vẫn còn nguyên sức nóng cho đến ngày nay.

Tên tuổi của dàn diễn viên phụ cũng lên như diều gặp gió sau Coffee Prince: Lee Sun Kyun, Chae Jung An, Kim Chang Wan, Kim Dong Wook và Kim Jae Wook.

coffee prince phim hàn

9. Kill Me Heal Me (Tìm lại chính mình)

kill me heal me 02

Kill Me Heal Me là bộ phim truyền hình khó quên trên màn ảnh MBC năm 2015. Ji Sung đã thể hiện quá ấn tượng vai nam chính Cha Do Hyun, một chàng trai mắc chứng rối loạn đa nhân cách. Anh tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ tâm lý Oh Ri Jin (Hwang Jung Eum thủ vai).

Thành thật mà nói, chuyện tình của Do Hyun và Ri Jin không thể ấn tượng bằng 7 nhân cách có phong thái, màu sắc hoàn toàn khác biệt của Cha Do Hyun, dưới sự thể hiện tài tình của diễn viên Ji Sung. Nhân cách “trai hư” Shin Se Gi, người đàn ông trung niên vô tư lự Perry Park, nữ sinh ngọt ngào láu lỉnh Ahn Yo Na, cô bé 7 tuổi mê gấu bông Nana… cả 7 nhân cách đều được thể hiện tròn trịa, mang đến sự hồi hộp và rất, rất nhiều tiếng cười.

kill me heal me 01

10. It’s Okay, That’s Love (Chỉ có thể là yêu)

Bộ phim Hàn Quốc It’s Okay, That’s Love đưa khán giả bước lên một chuyến “tàu lượn siêu tốc” của cảm xúc. Câu chuyện tình trong phim khi thì khiến bạn đau lòng gần chết, khi lại làm tim ấm áp reo vui. Không chỉ có tình yêu, kịch bản phim còn chạm đến các vấn đề tâm lý – chủ đề mà khán giả truyền hình ngày càng đồng cảm và dành nhiều sự quan tâm.

it's okay that's love phim hàn 01

Sự tham gia của Gong Hyo Jin và Jo In Sung trong hai vai chính gần như đã đủ đảm bảo cho một bộ phim hay. Dàn diễn viên phụ cũng hội tụ toàn những cái tên ấn tượng: Sung Dong Il, Lee Kwang Soo, Do Kyung Soo (EXO D.O.) và Lee Sung Kyung.

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Thùy Anh | Ảnh: Tổng hợp

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Soompi

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more