Điểm lại những tiết mục trình diễn đặc sắc tại Oscar 2020

Đăng ngày:

Lễ trao giải Oscar 2020 vừa khép lại sáng nay nhưng vẫn để lại nhiều dư âm bởi các chiến thắng xứng đáng và những màn trình diễn đặc sắc, khó quên.

Sáng nay, bộ phim duy nhất đại diện điện ảnh Hàn Quốc – Parasite (Ký sinh trùng) – ẵm trọn 4 giải thưởng lớn, đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử có một bộ phim châu Á giành giải Phim hay nhất. Kế đến, nam tài tử Joaquin Pheonix cũng tự hào được vinh danh tại hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Joker, còn nữ chính trong Judy, Renée Zellweger, gặt hái thành công mới với giải Nữ chính xuất sắc nhất Oscar 2020…

Oscar 2020 là mùa giải thứ hai không có người dẫn chương trình, nhưng điều đó không thể ngăn màn khởi đầu hoành tráng cùng những tiết mục xuất sắc. Sẽ là thiếu sót nếu không kể đến những tiết mục trình diễn hấp dẫn và đầy thú vị từ các hạng mục đề cử âm nhạc trong mùa giải này.

Tất cả 5 bài hát được đề cử cho hạng mục Ca khúc trong phim hay nhất đều được tái hiện trên sân khấu Oscar 2020. Idina Menzel làm sống lại cơn sốt Frozen 2 với ca khúc Into the Unknown. Cynthia Erivo mang đến ca khúc Stand up trong Harriet. Còn bài hát giành giải Ca khúc trong phim hay nhất – (I’m Gonna) Love Me Again – cũng được Elton John thể hiện một cách hoàn hảo. Ngoài ra, Billie Eilish, Janelle Monáe và Eminem cũng góp phần tạo nên một đêm trao giải đáng nhớ.

COME ALIVE – Janelle Monáe

Janelle Monáe đã mở màn lễ trao giải Oscar 2020 theo phong cách sôi nổi với màn trình diễn ca khúc Come Alive (2009). Dựng lại thời kỳ đỉnh cao của Come Alive, Monáe thể hiện sự tôn vinh và ca tụng những nữ đạo diễn xuất sắc, điều mà giải Oscar chưa từng làm được.

“Tối nay, chúng ta hãy cùng suy tôn nghệ thuật của những người kể chuyện” và về “những con người bị tước đoạt đi tiếng nói”, Monáe tuyên bố, cùng với các vũ công hóa trang các diễn viên trong Joker, Midsommar, Us, Queen and Slim, và Dolemite Is My Name.

come alive oscar 2020

Ảnh: Metro

into the unknown – Idina Menzel

Đây là bài hát nhận được đề cử Oscar 2020 cho Ca khúc trong phim hay nhất của Frozen 2. Mặc dù không nhận được giải nhưng điều đó không ngăn cản được Idina Menzel thể hiện một màn trình diễn đầy “sát thương”. Điều ấn tượng là bài hát có sự tham gia của các diễn viên lồng tiếng Elsa (Frozen 2) từ 9 quốc gia khác nhau và hát bằng ngôn ngữ bản địa của họ.

into the unknown do Idina Menzel thể hiện

Ảnh: billboard

I’m standing with you – Chrissy Metz

Bài hát này là đề cử thứ 11 cho nhà soạn nhạc Diane Warren với hạng mục Ca khúc trong phim hay nhất. Chrissy Metz, ca sĩ thể hiện I’m standing with you đồng thời cũng là diễn viên chính của phim Breakthrough, đã đem một màn trình diễn hút hồn tại sân khấu Oscar 2020. Trong Breakthrough, Metz, mẹ của một thiếu niên trẻ bị thiệt mạng vì một tai nạn trên hồ Missouri, đã không ngừng cầu nguyện để con trai mình trở về. Có lẽ bởi chính mạch cảm xúc bộ phim đem lại mà Metz đã kết thúc bài biểu diễn với câu nói “con yêu mẹ”.

I'm standing with you do Chrissy Metz thể hiện

Ảnh: abc

loSe yourself – Eminem

Lose Yourself, nhạc phim của bộ phim 8 Mile (2002), đã được rapper Eminem dùng để khuấy động không khí lễ trao giải Oscar 2020. Đây là bài hát mang lại thời kỳ huy hoàng trong sự nghiệp của Eminem. Lose Yourself được vinh danh là Ca khúc trong phim hay nhất tại Oscar 2003, trở thành bài rap đầu tiên có vinh dự này. Ngoài ra, ca khúc còn nhiều lần nhận được đề cử tại các lễ trao giải lớn như Quả Cầu Vàng và Grammy ở hạng mục tương tự. Sự trở lại của Lose Yourself trong mùa giải Oscar lần này đã khiến không ít nghệ sĩ ngưỡng mộ và bồi hồi về một giai điệu tuổi 17 đã qua.

eminem hát lose yourself

Ảnh: Kevin Winter

I Can’t Let You Throw Yourself Away – Randy Newman

Randy Newman đã gây được sự chú ý với phần thể hiện ca khúc I Can’t Let You Throw Yourself Away tại buổi lễ trao giải. Nhạc phim Toy Story 4 – bộ phim nhận được giải Phim hoạt hình hay nhất – cũng được đề cử cho Ca khúc trong phim hay nhất.

Ca khúc của Newman không chỉ bày tỏ nội tâm mâu thuẫn của chàng cao bồi Woody mà còn mang lại thông điệp lạc quan cho mọi người. Bài hát như một lời nhắn nhủ gửi đến những người bạn, nhắc nhở họ về những gì họ đang đấu tranh và cống hiến, giúp họ cam đảm vượt qua khó khăn để sống một cuộc đời thật ý nghĩa.

randy newman biểu diễn tại oscar 2020

Ảnh: yahoonews

stand up, Cynthia Erivo

Cynthia Erivo đã làm choáng váng giới nghệ sĩ cùng với màn trình diễn ngoạn mục Stand Up – một trong hai đề cử Oscar của cô tại lễ trao giải lần này. Stand Up thể hiện tinh thần và trái tim kiên cường của Harriet, bộ phim tiểu sử về Harriet Tubman mà cô đóng vai chính.

Stand Up - Cynthia Erivo - Oscar 2020

Ảnh: abc

(I’m Gonna) Love Me Again – Elton John

Là bài hát khép lại bộ phim Rocketman, (I’m Gonna) Love Me Again từng nhận được đề cử tại giải Quả Cầu Vàng và cuối cùng đem lại giải thưởng Ca khúc trong phim hay nhất tại Oscar 2020 cho bộ phim kể về cuộc đời và sự nghiệp âm nhạc của Elton John.

Ngay sau phần trình diễn, John và Taupin đã giành được giải thưởng này. Đây là giải Oscar thứ hai của John, trước đó là Can You Feel the Love Tonight (The Lion King, 1995), tác phẩm anh đồng sáng tác với Tim Rice.

elton john biểu diễn

Ảnh: mashviral

yesterday – Billie Eilish

Trong lễ trao giải Oscar sáng nay, Billie đã biểu diễn ca khúc Yesterday – bản ballad kinh điển của The Beatles trong phần “In Memoriam” của chương trình. Cô chia sẻ trên Instagram rằng Yesterday là “bài hát tôi luôn luôn yêu thích” và rất vinh dự được thể hiện nó.

Màn trình diễn cảm động này nhằm vinh danh các nhân vật trong ngành giải trí đã qua đời, từ diễn viên huyền thoại Doris Day và gần đây là diễn viên, nhà sản xuất phim Kirk Douglas. Đây có lẽ không phải là màn trình diễn Oscar duy nhất của Billie bởi cô đã thu âm bài hát chủ đề cho No Time to Die – phần mới của loạt phim James Bond sắp tới, một trong những tiền đề để cô gặt hái được nhiều thành công sau này.

Billie Eilish tại Oscar 2020

Ảnh: Eyewitness News

Nhóm thực hiện

Bài: Vi Tường

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more