Tin thời trang – Tuần lễ thời trang Thu – Đông 2020 vắng bóng các NTK Trung Quốc do virus Corona

Đăng ngày:

Hàng loạt các thương hiệu thời trang đến từ Trung Quốc đã rút khỏi Tuần lễ thời trang Thu – Đông 2020 do ảnh hưởng của virus Corona.

Bên cạnh đó, cuộc đời nhiếp ảnh gia Bill Cunningham quá cố – cha đẻ của nghệ thuật nhiếp ảnh street style tại New York sẽ được kể lại dưới góc nhìn đạo diễn của Mark Bozek. Bên bờ biển phía Tây, Vans mở cửa hàng đầu tiên tại trung tâm Los Angeles – quê hương của bộ môn trượt ván đường phố. Tin thời trang này khiến các sneakerhead hào hứng về không gian “chất lừ” mới tại miền Nam California.

các thương hiệu trung quốc rút khỏi tuần lễ thời trang paris

6 thương hiệu gồm Masha Ma, Shiatzy Chen, Uma Wang, Jarel Zhang, Calvin Luo và Maison Mai đã hủy buổi diễn tại Tuần lễ thời trang Paris do ảnh hưởng của virus Corona. Liên đoàn Haute Couture và Thời trang Pháp sẽ chuẩn bị các nền tảng và phương tiện truyền thông để các NTK Trung Quốc có thể ra mắt BST của mình từ xa.

tin thời trang người mẫu sau sân khấu calvin luo tại tuần lễ thời trang paris xuân hè 2020

Người mẫu sau sân khấu Calvin Luo tại Tuần lễ Thời trang Paris Xuân – Hè 2020. (Ảnh: Getty Images)

Tương tự, Phòng Thời trang Quốc gia Ý sẽ sử dụng hình thức phát sóng trực tiếp (livestream), phỏng vấn qua cuộc gọi video và các nền tảng mạng xã hội khác trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Milan. Quyết định này sẽ giúp 8 thương hiệu Trung Quốc và khách hàng tại Milan có thể chiêm ngưỡng và trao đổi về BST mới mà không phải trực tiếp gặp mặt.

Ngoài ra, Tuần lễ thời trang tại Bắc Kinh và Thượng Hải vào 3/2020 cũng bị trì hoãn vô thời hạn dưới ảnh hưởng của virus Corona.

Vans mở cửa hàng đầu tiên tại los angeles

Tọa lạc tại địa chỉ 808 đường Broadway là cửa hàng đầu tiên của Vans tại trung tâm thành phố Los Angeles. Không chỉ bán lẻ những sản phẩm của thương hiệu, tòa nhà hai tầng này còn là không gian trưng bày nghệ thuật dành riêng cho các nghệ sĩ địa phương.

tin thời trang mặt tiền cửa hàng vans trung tâm los angeles

Cửa hàng đầu tiên của Vans tại trung tâm Los Angeles. (Ảnh: Vans)

Mitch Whitaker, phó chủ tịch Vans tại Mỹ chia sẻ: “Vans đã xem California là quê hương trong suốt 54 năm qua. Thật may mắn khi có thể kế thừa và tiếp bước di sản tại nơi đây. Không gian mới này của Vans được xây dựng để tái hiện trải nghiệm nghệ thuật độc đáo tại miền Nam California”.

tin thời trang bên trong cửa hàng vans tại los angeles

Bên trong cửa hàng tại Los Angeles. (Ảnh: Vans)

phim tài liệu về nhiếp ảnh gia huyền thoại bill cunningham

Bộ phim xoay quanh cuộc đời của Bill Cunningham, người thợ làm nón đã dành bốn thập kỷ tại Thời báo New York, viết tin thời trang cho Women’s Wear Daily và Chicogo Tribune. Ngoài những hình ảnh chưa từng công bố, bộ phim còn bao gồm buổi phỏng vấn năm 1994, khi ông nghẹn ngào kể về cơn khủng hoảng AIDS tại Mỹ đã cướp đi tính mạng của nhiều bạn bè và đồng nghiệp của ông.

tin thời trang bill cunningham hàng đầu buổi diễn marc jacobs thu đông 2016

Nhiếp ảnh gia Bill Cunningham ngồi hàng đầu tại buổi trình diễn Marc Jacobs, mùa mốt Thu – Đông 2016. (Ảnh: Getty Images)

Bộ phim là câu chuyện về cuộc đời của một người đàn ông khiêm tốn, cống hiến cho công việc mà không màng đến danh tiếng. Tuy giản dị nhưng Bill Cunningham đã thay đổi cả thế giới thời trang, đưa thời trang cao cấp đến gần hơn với đại chúng với phong cách nhiếp ảnh đường phố. Ông có ảnh hưởng đến nhiều nhiếp ảnh gia nổi tiếng như Tommy Ton và The Sartorialist.

tin thời trang bill cunningham hình ảnh thời trang

Một trong những bức ảnh nổi tiếng nhất của Bill Cunningham về sự tương phản giữa thời trang và thành phố New York “nhếch nhác” năm 1972. (Ảnh: Bill Cunningham)

Bộ phim mang tên The Times of Bill Cunningham (Thời đại của Bill Cunningham) sẽ ra mắt vào 14/2 tại Thành phố New York.

Nhóm thực hiện

Bài viết: Bảo Châu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: WWD, Fashionista, Rli

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more