Đạt rating cao hơn cả Tầng lớp Itaewon, đây là những lý do bạn nhất định phải xem phim Thế Giới Hôn Nhân

Đăng ngày:

Ra mắt vào tháng 3, tập đầu tiên của bộ phim Thế Giới Hôn Nhân đã đạt được lượng người xem cao nhất trong lịch sử đài JTBC, vượt qua cả tỷ lệ xem tập đầu của các bom tấn màn ảnh như Itaewon Class (Tầng lớp Itaewon) và Sky Castle (Lâu đài tham vọng). 

Bắt đầu từ mức tỷ lệ người xem là 6,3% ở tập 1, chỉ sau vài tuần công chiếu, bộ phim đã đạt được mức 18,8% ở tập thứ 6. Nhờ lượt rating này mà Thế Giới Hôn Nhân đã giành được lượt xem cao thứ hai của đài JTBC, vượt qua mức 18,3% của tập cuối bộ phim Itaewon Class. Với đề tài về hôn nhân và gia đình, chỉ với 3 tập phim đầu, Thế Giới Hôn Nhân đã chứng tỏ sức hút màn ảnh của mình và lần lượt xuất hiện trên các trang báo và mạng xã hội. Vậy điều gì đã tạo nên tiếng vang cho bộ phim này, cùng ELLE tìm hiểu nhé!

kim hee ae trong phim thế giới hôn nhân

Ảnh: Drama Wiki

KHAI THÁC SÂU VỀ CHỦ ĐỀ ĐỜI SỐNG HÔN NHÂN

Kịch bản của Thế giới hôn nhân được cải biên từ bộ phim truyền hình nổi tiếng Doctor Foster (Bác sĩ Foster) của đài BBC ở Mỹ. Cốt truyện kể về cuộc sống hôn nhân của bác sĩ Ji Sun Woo (Kim Hee Ae) và người chồng Tae Oh (Park Hae Joon). Đời sống gia đình không hề viên mãn như Sun Woo mong đợi khi cô phát hiện người chồng mình yêu thương bấy lâu đang âm thầm phản bội cô và có một đứa con riêng với người khác.

Những chuỗi ngày sau đó, Sun Woo đắm chìm trong sự đau khổ và hận thù với người chồng mà cô tin tưởng bấy lâu. Sau những tập đầu, khán giả không chỉ có cơ hội được chứng kiến sự mâu thuẫn trong tâm lý của Sun Woo mà còn được cảm nhận ý chí mạnh mẽ và tinh thần quật cường của Sun Woo khi cô quyết tâm bắt đầu lại mọi thứ.

vợ chồng trong phim thế giới hôn nhân

Ảnh: IMDb

Khác với các bộ phim làm về đề tài hôn nhân trước đó, Thế Giới Hôn Nhân đã tái hiện các khía cạnh về đời sống hôn nhân một cách sâu sắc. Khi mà niềm tin và tình yêu bị phản bội, sự sụp đổ trong hôn nhân là điều không thể tránh khỏi. Thực tại khắc nghiệt đầy cám dỗ và sự chênh lệch về địa vị của vợ chồng trong xã hội đều có thể trở thành liều thuốc độc từ từ gặm nhấm và tàn phá cuộc hôn nhân. Rõ ràng khi mọi chuyện đổ bể, những vết thương lòng khó mà có thể lành lại như xưa.

NHỮNG MÀN DIỄN XUẤT CUỐN HÚT

Một trong những yếu tố làm nên sự thành công của bộ phim chính là diễn xuất của dàn diễn viên gạo cội và tài năng, gồm Kim Hee Ae, Park Hae Joon và Han So Hee. Trước đó, Kim Hee Ae đã tạo nên tiếng vang trong những bộ phim đình đám của màn ảnh Hàn như Son and Daughter (Chị em song sinh), Perfect Love (Tình yêu hoàn hảo), Secret Affair (Mối tình bí mật)… Lần này, với sự góp mặt trong Thế Giới Hôn Nhân, Kim Hee Ae đã đem đến cho khán giả những màn diễn xuất mãn nhãn trong vai người vợ đau khổ với nội tâm giằng xé khi bị người chồng lừa dối. 

diễn xuất của nữ chính

Ảnh: IMDb

Trước khi tham gia vai chính trong Thế Giới Hôn Nhân, Park Hae Joon chỉ mới đóng các vai diễn phụ ở các bộ phim truyền hình như Hwayi A Monster Boy (Cậu Bé Hwayi), Doctor Stranger (Bác sĩ xứ lạ)…Thế nhưng lần này, với vai diễn phản diện là người chồng phụ bạc và ích kỷ, anh đã chiếm được sự công nhận và ủng hộ từ phía khán giả trong và ngoài nước. Ngoài ra, không thể không nhắc đến cô nàng “tiểu tam” xinh đẹp Han So Hee đã góp phần tạo ra những màn cảm xúc cao trào khi đối đầu với chính thất khiến khán giả phải đứng ngồi không yên.

nam chính phim thế giới hôn nhân

Màn diễn xuất đột phá của nam chính Park Hae Joon. (Ảnh: IMDb)

nữ phụ của phim thế giới hôn nhân

Cô nàng “tiểu tam” xinh đẹp Han So Hee. (Ảnh: IMDb)

TÂM LÝ NHÂN VẬT SÂU SẮC

Vụ ngoại tình của Tae Oh không chỉ là lý do khiến cuộc hôn nhân tan vỡ mà còn là yếu tố tạo ra những mâu thuẫn tâm lý đa chiều của các nhân vật. Có thể nói, bộ phim Thế Giới Hôn Nhân đã lột tả cho khán giả những khía cạnh sâu sắc và thú vị về tâm lý của nhân vật trước những xung đột xảy ra trong đời sống hôn nhân gia đình.

Xét từ khía cạnh của người vợ bị lừa dối, khán giả sẽ không khỏi thương xót cho những điều tàn nhẫn mà Sun Woo phải trải qua. Niềm xót thương ấy không chỉ đến từ sự đau khổ khi niềm tin và tình yêu bị chà đạp mà còn vì tấm lòng thương yêu gia đình và sự hy sinh vô điều kiện của một người vợ. Diễn biến tâm lý của Sun Woo được thể hiện một cách đặc sắc qua từng phân cảnh phim, từ sự nghi ngờ và dằn vặt khi biết chồng mình có người thứ ba cho đến sự ám ảnh và hận thù khi tưởng tượng cảnh chồng mình cùng “tiểu tam” tình tứ. 

tâm lý phim đặc sắc

Ảnh: IMDb

Ngoài ra, những mâu thuẫn trong tâm lý của người chồng phụ bạc và phản ứng của mọi người xung quanh trong bộ phim cũng chính là những điểm nhấn khiến Thế Giới Hôn Nhân trở nên cuốn hút và gai góc hơn so với tác phẩm gốc. 

TÌNH TIẾT GAY CẤN

Một yếu tố khác khiến bộ phim trở nên kịch tính và hấp dẫn là mạch phim có tiết tấu khá nhanh. Dù chỉ mới 6 tập đầu nhưng khán giả đã được chứng kiến và cảm nhận gần như đầy đủ về sự sụp đổ và mâu thuẫn của cuộc sống hôn nhân gia đình. Nhưng điều đặc biệt không chỉ dừng lại ở đó, bóng đen tâm lý từ một cuộc hôn nhân thất bại sẽ còn ám ảnh Sun Woo, khi mà về sau, những màn trả thù táo bạo giữa người chồng cũ và cô mới thực sự bắt đầu.

tình tiết phim gay cấn

Ảnh: idntimes

vai trò của người phụ nữ trong cuộc sống HÔN NHÂN

Ngoài những yếu tố đặc sắc trên, những quan điểm về cuộc sống hôn nhân thời hiện đại cũng được bộ phim khéo léo lồng ghép trong từng câu chuyện. Tác phẩm đã khắc họa rõ nét về vai trò quan trọng và địa vị kinh tế của người phụ nữ trong gia đình, khi mà họ ngày càng khẳng định được vị thế trong sự nghiệp và trở nên độc lập hơn trong xã hội hiện đại.

Ngày nay, những quan điểm cổ hủ và bảo thủ áp đặt lên người phụ nữ như phải tận tâm và luôn hết mực phục vụ chồng con đang dần trở nên lỗi thời và bị tẩy chay trong xã hội. Thế Giới Hôn Nhân đã đưa ra những quan điểm cởi mở và lạc quan về việc ly dị trong hôn nhân. Một cuộc hôn nhân thất bại không thể định nghĩa bạn là người phụ nữ như thế nào. Bất kỳ ai cũng có quyền sống hạnh phúc và tận hưởng những điều mình xứng đáng. Chính vì thế, một người phụ nữ thông minh cần phải hiểu được đâu là giới hạn của sự chịu đựng để đưa ra những quyết định bảo vệ bản thân và những người mình thương yêu.

Nhóm thực hiện

Bài: Vi Tường

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more