Từ điển dưỡng da “Glass skin” như sao K-Pop

Đăng ngày:

Phải chăng phái đẹp Hàn Quốc luôn tuân thủ cách dưỡng da 10 bước để sở hữu làn da “Glass skin” đặc trưng? Bạn sẽ nhận được câu trả lời đáng ngạc nhiên qua lời chia sẻ từ thành viên nữ các nhóm nhạc nổi tiếng hiện nay của xứ kim chi: Twice, Momoland, Red Velvet…

Trên một bài báo của trang Allure, trưởng nhóm và giọng ca chính của nhóm nhạc Twice – Jihyo (Park Ji-hyo) – chia sẻ cô không tuân theo quy trình dưỡng da 10 bước. Với cô, quy trình dưỡng da nổi tiếng trên chứa quá nhiều sản phẩm làm đẹp không cần thiết. Tuy nhiên làm sạch kép (double clean) không được tính trong quy trình dưỡng da giản lược của Jihyo cũng như nhiều idol Hàn Quốc. Với họ, làm sạch da kép và dùng toner là bước không thể thiếu.

Tuy mỗi idol Hàn lại nắm giữ những cách chăm sóc da rất riêng nhưng lại hiếm khi chia sẻ quá cặn kẽ. ELLE đặc biệt dành tặng bài viết này cho hành trình theo đuổi làn da “Glass skin” của bạn.

dưỡng da Glass skin như Jihyo

Jihyo và vẻ đẹp rạng ngời từ làn da “Glass skin”. Ảnh: asianjunkie.

Jihyo duy trì quy trình tẩy trang 3 bước. Đầu tiên, cô tiến hành tẩy trang mascara và eyeliner với dung dịch tẩy trang mắt chuyên dụng dịu nhẹ. Sau đó, cô sẽ massage dung dịch làm sạch dạng sữa (cleansing milk) lên da khô để hòa tan phần còn lại của lớp trang điểm. Jihyo tin rằng cleansing milk sẽ giảm khả năng kích ứng da hơn một sản phẩm tẩy trang gốc dầu. Sioris Cleanse Me Softly Milk Cleanser là sản phẩm làm sạch yêu thích của cô.

Sau đó, nữ idol sẽ sử dụng một loại sữa rửa mặt gốc nước. Sữa rửa mặt sẽ làm sạch mồ hôi, bụi bẩn và cặn trang điểm còn sót trên da. Khi da đã tươi mát và sạch sẽ, Jihyo chuyển sang sử dụng toner, serum và kem dưỡng ẩm để bổ sung độ ẩm cho làn da. Cuối cùng, Jihyo thoa dầu dưỡng da mặt để hoàn thiện chu trình dưỡng da của mình.

Quy trình chăm sóc da buổi sáng của Jihyo cũng tương tự thế. Chỉ khác rằng nữ idol chỉ rửa mặt bằng nước sạch vào mỗi sáng và bỏ qua bước dùng dầu dưỡng.

Sản phẩm gợi ý từ ELLE:

Bạn có thể thử dầu tẩy trang mắt và môi Apple Seed Lip & Eye Makeup Remover của thương hiệu innisfree. Với công thức dầu hạt táo, sản phẩm sẽ nhẹ nhàng loại bỏ và làm sạch cặn trang điểm.

tẩy trang là bước đầu tiên của quy trình dưỡng da

Dầu tẩy trang mắt và môi Apple Seed Lip & Eye Makeup Remover của innisfree.

Radiant Multi Repair Oil là loại dầu dưỡng cao cấp từ Clé de Peau Beauté. Sản phẩm cho một làn da hoàn toàn mượt mà và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Sau khi sử dụng, da trông căng đầy và mịn màng hơn.

Dầu dưỡng da mặt Radiant Multi Repair Clé de Peau Beauté.

Dầu dưỡng da Radiant Multi Repair Clé de Peau Beauté.

dưỡng da Aisha

Aisha (Everglow). Ảnh: fiddle.

Aisha – thành viên cuối cùng được giới thiệu của nhóm nhạc Everglow – sở hữu thân hình nóng bỏng cùng nhan sắc quyến rũ. Cô nắm giữ vị trí rap chính, vocal của nhóm. Cũng như Jihyo của nhóm Twice, Aisha áp dụng quy trình tẩy trang 3 bước cho da mặt. Điểm khác nhau duy nhất là thay vì sử dụng sản phẩm tẩy trang dạng sữa, Aisha sẽ dùng tẩy trang dạng kem lạnh.

Sau bước tẩy trang và làm sạch da mặt, Aisha sẽ áp dụng bước thoa toner. Tiếp đến, cô sẽ sử dụng một loại ampoule cấp ẩm. Lotion và kem dưỡng ẩm là thao tác cuối cùng để “khóa” lại toàn bộ quy trình dưỡng da.

Sản phẩm gợi ý từ ELLE:

O Hui The First Geniture Ampoule Advanced – tinh chất được mệnh danh là “thần dược” mang lại cho làn da sức sống mạnh mẽ. The First Geniture Ampoule Advanced chính là sản phẩm tiêu biểu của dòng The First, chứa hỗn hợp nuôi dưỡng tế bào gốc toàn diện và chiết xuất vàng 24K thẩm thấu nhanh gấp 10 lần giúp đẩy mạnh việc tái sinh trên da.

View this post on Instagram

The First Geniture Ampoule Advanced Special Edition – Kiệt tác cho làn da không tuổi! Phiên bản Đá quý Hoàng Gia thứ 4 của The First Geniture đã chính thức lộ diện vào tháng 11. Lấy cảm hứng từ những chiếc vòng Ruby quý giá của Hoàng gia Châu Âu, The First Geniture Ampoule Advanced được đính trên mình viên Ruby lấp lánh sẽ khiến bạn mê mẩn ngay lập tức. Đối với các tín đồ đam mê làm đẹp, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến việc làm đẹp từ tế bào gốc. Vậy tế bào gốc là gì? Tế bào gốc là tế bào cơ bản tạo nên toàn bộ các tế bào và mô cho cơ thể. Tế bào gốc chỉ chiếm 3% trên tổng tế bào nhưng lại đóng vai trò tạo ra hơn 90% tế bào da. Nhưng có 1 sự thật đáng ngạc nhiên, mỗi năm sẽ có 10% tế bào gốc rơi vào trạng thái im lặng – là căn nguyên của lão hóa da. The First Geniture Ampoule Advanced chính là sản phẩm tiêu biểu của dòng The First, chứa hỗn hợp nuôi dưỡng tế bào gốc toàn diện và chiết xuất vàng 24K thẩm thấu nhanh gấp 10 lần giúp đẩy mạnh việc tái sinh trên da! Đững bỏ lỡ cơ hội sở hữu ngay phiên bản Hoàng gia đặc biệt của The First Geniture Ampoule Advanced, để làn da được đắm mình trong sức mạnh tái sinh làn da đến từ O HUI.

A post shared by OHUI – Việt Nam (@ohui_official) on

Seulgi VÀ jOY – THÀNH VIÊN nhóm Red Velvet

dưỡng da như Seulgi

Seulgi (Red Velvet). Ảnh: hellokpop.com.

Hạn chế sử dụng sản phẩm chăm sóc da mới trước những sự kiện lớn là mẹo làm đẹp từ Seulgi. Tâm lý thử nghiệm những mẹo làm đẹp hay sản phẩm dưỡng thật xịn trước những dịp quan trọng để da đẹp hơn thường xuất hiện với nhiều người. Tuy nhiên, thói quen này tiềm tàng nhiều rủi ro. Nếu chẳng may sản phẩm đó không phù hợp làn da thì bạn cũng chẳng còn đủ thời gian để khắc phục. Do đó hãy giữ tâm lý vững vàng và duy trì quy trình chăm sóc da nhất quán.

dưỡng da như Joy (Red Velvet).

Joy (Red Velvet). Ảnh: etoland.co.kr.

Joy lại đặc biệt áp dụng nhiều sản phẩm trong quy trình chăm sóc da hàng ngày của mình. 10 bước dưỡng da ban đêm của cô bắt đầu từ rửa mặt kép. Cô sẽ chọn 1 loại dầu tẩy trang và sữa rửa mặt tạo bọt cho bước này. Tiếp đến, Joy sẽ đắp mặt nạ dưỡng ẩm, ví dụ như Superberry Hydrate and Glow Dream Mask của Youth to the People. Sau bước đắp mặt nạ, Joy dùng bông cotton để thoa toner lên da. Ngoài toner thông thường, Joy còn sử dụng bubble toner – nước cân bằng dạng bong bóng. Bước cuối cùng là dùng ampoule dưỡng ẩm, kem dưỡng ẩm và mặt nạ ngủ. Joy yêu thích một loại kem dưỡng ẩm không nhờn rít, giúp tăng “sức mạnh” cho hàng rào bảo vệ da của mình.

Sản phẩm gợi ý từ ELLE:

Mặt nạ ngủ dưỡng ẩm Water Sleeping Mask từ Laneige. Sản phẩm giúp dưỡng ẩm sâu cho da, mang lại làn da tươi tắn, mịn màng vào buổi sáng với công nghệ thanh lọc “Sleep-tox ™”.

Mặt nạ ngủ dưỡng ẩm Water Sleeping Mask từ Laneige

Mặt nạ ngủ dưỡng ẩm Water Sleeping Mask từ Laneige.

Huyết thanh dưỡng da căng mọng nâng cơ TonyMoly Vilta 12 Firming Ampoule Vitamin A. Với thành phần tổng hợp từ 12 loại vitamin tinh khiết, sản phẩm giúp cải thiện sắc tố da và mang lại làn da mịn màng, căng bóng.

Huyết thanh dưỡng da căng mọng nâng cơ TonyMoly Vilta 12 Firming Ampoule Vitamin A

Huyết thanh dưỡng da căng mọng nâng cơ TonyMoly Vilta 12 Firming Ampoule Vitamin A.

dưỡng da như sao K-POP Tiffany Young

Tiffany Young. Ảnh: hypebae.

Lancôme Bi-Facil Double-Action Eye Makeup Remover là sản phẩm tẩy trang mắt ưa thích của Tiffany. Để tẩy trang cho toàn mặt, Tiffany lựa chọn một sản phẩm gốc dầu. Kết thúc bước làm sạch da, cô sẽ dùng một loại sữa rửa mặt có khả năng cân bằng dầu và độ pH thật tốt cho da.

Sau khoảng 5 – 7 ngày, Tiffany sẽ dùng tẩy tế bào chết vật lý cho da mặt. Tẩy tế bào chết định kỳ giúp loại bỏ da chết, giảm khả năng lỗ chân lông bị bít tắc và thúc đẩy quá trình tái tạo da. Cựu thành viên nhóm Girls’ Generation cũng thường xuyên đắp mặt nạ theo nhu cầu da.

Khi ở Hàn Quốc, Tiffany sẽ đến phòng khám da và sử dụng thêm liệu pháp HydraFacials và LED để làm đều màu da và tăng mức độ hydrat hóa.

Sản phẩm làm đẹp gợi ý từ ELLE:

Gel tẩy tế bào chết cho da nhờn Tea Tree Squeaky Clean Scrub của The Body Shop là sự lựa chọn tốt cho làn da mụn. Sản phẩm được chiết xuất từ tinh dầu lá tràm trà hữu cơ từ chương trình Thương Mại Cộng Đồng và không chứa hạt vi nhựa. Scrub tẩy tế bào chết cho da mặt nhẹ nhàng cuốn trôi đi mọi bụi bẩn, tẩy sạch lớp tế bào da chết và làm sạch tận lỗ chân lông. Da bạn sẽ vô cùng mềm mịn, tươi mới và giảm thâm mụn hiệu quả nếu sử dụng đều đặn. Những hạt massage siêu nhỏ trong sản phẩm cũng giúp thải độc cho làn da và làm da sáng hơn.

dưỡng da bằng gel tẩy tế bào chết cho da nhờn Tea Tree Squeaky Clean Scrub của The Body Shop

Gel tẩy tế bào chết cho da nhờn Tea Tree Squeaky Clean Scrub của The Body Shop.

Sữa rửa mặt Dior Hydra Life Lotion to Foam Fresh Cleanser là sản phẩm phù hợp cho da dầu và da thường. Kết cấu dạng lotion chuyển sang dạng bọt tự nhiên giúp sản phẩm làm sạch sâu đồng thời vẫn vô cùng dịu nhẹ với làn da.

Sữa rửa mặt dưỡng da Dior Hydra Life Lotion to Foam Fresh Cleanser

Sữa rửa mặt Dior Hydra Life Lotion to Foam Fresh Cleanser.

Hyebin – trưởng nhóm Momoland

dưỡng da như Hyebin (trưởng nhóm Momoland).

Hyebin (trưởng nhóm Momoland). Ảnh: KPop Wiki.

Vào ban đêm, Hyebin có những mẹo dưỡng da gì đáng học hỏi? Thay vì dùng khăn để lau khô mặt, trưởng nhóm Momoland sẽ thấm khô nước bằng bông tẩy trang. Mẹo này giúp giữ độ ẩm cần thiết cho da và tránh tình trạng kích ứng nhất có thể.

Sau đó, trình tự sản phẩm tiếp theo là toner, essence và serum. Vào những ngày da khô, đặc biệt là trong ngày mùa Đông, Hyebin sẽ dùng thêm kem dưỡng ẩm và gel hô hội.

Sản phẩm làm đẹp gợi ý từ ELLE:

Le Tonique Anti-Pollution Invigorating Toner là sản phẩm gợi ý ELLE dành cho bạn. Thành phần sản phẩm chứa vi tảo xanh giúp bảo vệ làn da khỏi ô nhiễm môi trường và Marine salicornia extract giúp giữ ẩm, củng cố hàng rào bảo vệ da.

toner dưỡng da Chanel

Chanel Le Tonique Anti-Pollution Invigorating Toner.

Nhóm thực hiện

Bài: Sophie TH

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Allure

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more