15 chương trình trên Netflix dành cho người yêu ẩm thực

Đăng ngày:

Cho dù bạn là người sành ăn hay chỉ mới bắt đầu tìm hiểu về ẩm thực, các chương trình nấu ăn trên Netflix xứng đáng là lựa chọn thích hợp giúp bạn bổ sung kiến thức và thỏa mãn tình yêu với những món ăn.

Bên cạnh đó, các chương trình này còn chính là sân khấu cho các nghệ sĩ – những người đầu bếp tài ba – thể hiện tài năng qua các tác phẩm của mình. Cùng ELLE khám phá 15 chương trình ẩm thực đặc sắc không thể bỏ qua nhé.  

1. Salt Fat Acid Heat – Mặn Béo Chua Nóng

Salt Fat Acid Heat bao gồm 4 phần, được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên đoạt giải James Beard của tác giả Samin Nosrat. Theo chân người dẫn chương trình, khán giả sẽ có cơ hội được khám phá các phong cách ẩm thực đa dạng từ nhà hàng Chez Panisse ở California cho đến các nhà hàng ở Nhật Bản, Mexico và Ý. Trong mỗi tập, Nosrat sẽ tìm hiểu về những yếu tố thiết yếu để tạo nên một bữa ăn ngon và chuẩn hương vị. Đây cũng là chương trình đầu tiên làm về quy trình tạo ra một món ăn và không lâu sau đó, trở thành chương trình ẩm thực yêu thích của những người đam mê ẩm thực.

2. Chef’s Table – Bàn của bếp trưởng

Nếu như bạn đã từng xem những bộ phim tài liệu về ẩm thực hay nhất trên Netflix, thì đạo diễn của hai bộ phim Jiro Dreams of Sushi (Nghệ nhân Sushi) và Chef’s Table – David Gelb – sẽ không còn là cái tên xa lạ với bạn nữa. Chef’s Table là loạt phim kể về các đầu bếp nổi tiếng thế giới cùng với nguồn cảm hứng và phong cách nấu ăn của họ. Có thể nói, đây là cơ hội tuyệt vời để bạn có thể quan sát cuộc sống sau tạp dề của các đầu bếp từng được trao tặng sao Michelin như Cristina Martínez, Niki Nakayama và Asma Khan.

3. Flavorful Origins – Nguồn gốc của hương vị

Trong Flavorful Origins, nét đẹp ẩm thực của Trung Quốc đã được tái hiện qua những thước phim sống động và chân thực. Từ các trang trại, quầy hàng rong, những bữa ăn tối gia đình đầm ấm cho đến những khu bếp chuyên nghiệp, tất cả đều cho khán giả thấy quá trình món ăn tạo ra và đưa đến bàn ăn. Không chỉ là nguyên liệu chế biến, từng cọng lá, hạt giống đều chất chứa câu chuyện của người nông dân và những giá trị truyền thống lâu đời của nhân dân Trung Hoa.

4. Taco Chronicles – Biên niên sử Taco

Taco Chronicles là loạt phim nổi tiếng nói tiếng Tây Ban Nha của Netflix. Bộ phim bao gồm 6 tập, mỗi tập sẽ khám phá về các loại Taco khác nhau: Từ các loại Taco có lịch sử lâu đời của Mexico được ưa chuộng ở nhiều nước trên thế giới cho đến các loại Taco kiểu Mỹ hay Taco mang chút phong vị Nhật Bản. Một hành trình ẩm thực đặc biệt và đáng kinh ngạc sẽ mang đến cho khán giả cảm giác khó cưỡng đối với món bánh Taco này.

5. Breakfast, Lunch & Dinner – Ba bữa trong ngày

Trong Breakfast, Lunch & Dinner, đầu bếp David Chang sẽ đưa bạn đi khám phá văn hóa, bản sắc và nền ẩm thực phong phú ở các thành phố khác nhau trên khắp thế giới cùng những vị khách mời đặc biệt. Đó có thể là những chuyến đi mang đậm hương vị rượu cần sa tại Vancouver, những bữa sáng thịnh soạn với món thịt cừu bổ dưỡng ở khu phố cổ của Marrakesh hoặc những món ăn kỳ quái như nhện đen và gián ở Campuchia.

6. The Final Table – ẩm thực bốn phương

The Final Table là chương trình cạnh tranh “khốc liệt” với những thử thách “gai góc” dành cho những đầu bếp tài năng đến từ 9 quốc gia khác nhau. Các thí sinh phải tìm cách thể hiện tốt nhất và gây ấn tượng với các vị giám khảo khó tính bằng các món ăn đặc trưng đến từ quốc gia của mình. Khán giả sẽ có cơ hội biết thêm về những nét ẩm thực rất riêng của những quốc gia này như những chiếc bánh Taco ngon lành của Mexico, đĩa cơm thập cẩm ngậy mùi Paella của Tây Ban Nha hay món gà súp bơ với nguyên liệu nhiệt đới đến từ Ấn Độ.

7. Sugar rush – bÁNH NGỌT CẤP TỐC

Trong Sugar Rush, các thợ làm bánh lâu năm sẽ phải chạy đua với thời gian để làm ra những chiếc bánh hoàn hảo và tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, đây không phải là những chiếc bánh thông thường, với độ khó ngày càng tăng của chương trình, các thí sinh sẽ phải làm ra những chiếc bánh hấp dẫn theo từng chủ đề cùng những nguyên liệu “kỳ quặc”.

8. Street Food –  Ẩm thực đường phố

Street Food là một dự án khác từ các nhà làm phim của bộ phim tài liệu Chef’s Table. Trong bộ phim này, những người yêu mến Chef’s Table sẽ có một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt về văn hóa ẩm thực ở các nước Đông Nam Á. Thay vì khám phá các nhà hàng sang chảnh, xa hoa và những đầu bếp nổi tiếng, Street Food lại thể hiện màu sắc rất riêng và đặc trưng về những trải nghiệm ăn uống tại các khu phố, con đường ở Đông Nam Á. Với mỗi tập, khán giả sẽ được thưởng thức những câu chuyện thú vị về nền ẩm thực đường phố tại mỗi quốc gia.

9. Ugly Delicious – món ngon xấu xí

Đầu bếp David Chang sẽ cùng bạn bè đi săn lùng những món ăn xuất sắc nhất từ các nền văn hóa khác nhau trên thế giới trong loạt phim Ugly Delicious. Từ Mumbai, Sydney, Istanbul cho đến Brooklyn, Hàn Quốc, khán giả sẽ được mở mang tầm mắt với nền ẩm thực phong phú và lâu đời của các thành phố này. Ngoài ra, bên cạnh việc thưởng thức những món ăn ngon, David còn chia sẻ về những quan điểm xã hội lâu đời đằng sau mỗi món ăn mà anh giới thiệu.

10. Cooked – Nghệ thuật nấu ăn

Trong loạt phim tài liệu này, Michael Pollan – một ký giả ẩm thực nổi tiêng – sẽ thử thách tài năng nấu nướng của bản thân thông qua việc chế biến các món ăn tại các thành phố khác nhau. Nấu ăn là một nghệ thuật, và sau bộ môn nghệ thuật khiến chúng ta mê đắm này chính là những câu chuyện còn bỏ ngỏ. Đó không hẳn là những câu chuyện về những nghệ sĩ đó mà là những sẻ chia chân thực nhất về vai trò của lửa, về những vi khuẩn trong quá trình làm ra món phô mai hay góc nhìn sâu sắc hơn về kỹ thuật làm bánh mỳ.

11. The Chef Show – Đầu bếp

Khởi đầu của The Chef Show bắt đầu từ năm 2014, khi mà Jon Favreau gặp đầu bếp Roy Choi trong lúc quay bộ phim Chef (Siêu đầu bếp) – bộ phim có sự tư vấn chuyên môn của Choi. Sự hợp tác giữa hai con người có niềm đam mê mãnh liệt với ẩm thực đã cho khán giả thấy niềm vui khi nấu ăn cùng bạn bè. Ngoài ra, với sự tham gia của những đầu bếp nổi tiếng như Aaron Franklin cho đến diễn viên Bill Burr, The Chef Show sẽ cho bạn thấy cách mà ẩm thực gắn kết mọi người với nhau.

12. Nailed It! – dễ như ăn bánh!

Nailed It!, trong 4 mùa đầu tiên, đã thành công thu hút được một lượng lớn khán giả theo dõi trên Netflix. Theo đó, ở mỗi tập, các đầu bếp làm bánh sẽ phải thi đấu với nhau để giành lấy số tiền thưởng không hề nhỏ 10.000 USD. Đương nhiên, các thử thách đặt ra cho họ cũng không dễ dàng gì, bởi đó đều là những chiếc bánh mà chỉ những người lành nghề và chuyên nghiệp mới có thể làm ra một cách hoàn hảo.

13. Rotten –  Mục ruỗng

Trở lại với phần hai, Rotten đã cho khán giả thấy khía cạnh độc đáo và mới lạ về những mặt tốt đẹp lẫn mục ruỗng của ngành công nghiệp ẩm thực. Nếu trong phần một, bạn có thể tìm thấy những điều thú vị và bất ngờ về các nguyên liệu như tỏi, mật ong, sữa… thì đến với phần hai, bạn được theo chân “chuyến thám hiểm” về bơ và đường. Cùng với chuyến đi này, bạn cũng sẽ được trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau đối với ẩm thực, sau cùng, là cơ hội nhìn lại ẩm thực với một góc nhìn đa diện hơn.

14. Midnight Dinner: Tokyo Stories – Quán ăn đêm: Những câu chuyện ở Tokyo

Midnight Diner: Tokyo Stories là chương trình ẩm thực của Nhật Bản được truyền cảm hứng từ bộ truyện tranh cùng tên. Bộ phim kể về người đầu bếp được biết đến là “The Master” (Bậc Thầy), mở một quán ăn nhỏ ở Tokyo và những kết nối cảm xúc mà ông tạo nên giữa con người và ẩm thực. Mở đầu mỗi tập phim, The Master sẽ chuẩn bị một món ăn đặc biệt theo yêu cầu của khách hàng. Cửa hàng của ông không chỉ phảng phất hương vị đặc biệt của mỗi món ăn mà còn chứa đựng một câu chuyện đầy ý nghĩa về đời người và cách mà ẩm thực đã chữa lành tâm hồn chúng ta.

15. Festive Food – Ẩm thực lễ hội

phim ẩm thực lễ hội

Ảnh: Flixwatch

Một trong những bộ phim ít được biết đến trên Netflix, Festive Foods là loạt phim gồm mười phần kể về quá trình khám phá các lễ hội cùng với nét ẩm thực mùa lễ ở các quốc gia châu Á. Festive Food thể hiện cái nhìn sâu sắc về nền văn hóa đa dạng của cộng đồng dân tộc ở các quốc gia này, bao gồm lễ hội Diwali được tổ chức ở Ấn Độ, Lễ hội Mặt trăng và Lễ hội Ma đói được tổ chức ở Trung Quốc, Đài Loan…

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Vi Tường

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Marie Claire

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more