Đã đến lúc bạn cần làm mới chiếc áo phông in chữ

Đăng ngày:

Nếu bạn yêu thích áo phông in chữ và muốn tìm kiếm nguồn cảm hứng mặc đẹp mới, dưới đây là những gợi ý phối đồ đáng tham khảo dành cho bạn.

Áo phông là tên gọi chung của những chiếc áo được làm từ thun co giãn và không có nút cài. Khởi đầu chỉ là kiểu áo có dáng chữ T (T-shitrt) với thân và hai tay áo, áo phông dần được làm mới với nhiều kiểu dáng hơn để phù hợp với đời sống hiện đại. Trong đó, áo in slogan là kiểu áo phông được cả hai phái đón nhận nồng nhiệt. Đối với chiếc áo vừa thoải mái vừa thanh lịch này, sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua những cách mặc đẹp với chúng.

Câu chuyện lịch sử

Áo phông là thiết kế cải tiến từ chiếc áo lót mỏng bên trong quân phục của quân lính Mỹ trong Thế chiến thứ II. Sau khi chiến tranh kết thúc, chúng được biết đến rộng rãi thông qua các bộ phim Hollywood những năm 1950. Nhờ bước đệm vững chãi, áo phông chính thức trở nên thịnh hành với đối tượng đầu tiên là nam giới. Theo thời gian, thiết kế sành điệu và thoải mái của chiếc áo phông cũng đã chinh phục được trái tim của phái nữ. Cho đến nay, áo phông đã trở thành món đồ thời trang kinh điển xuất hiện khắp mọi nơi từ các sàn diễn lớn cho đến thời trang đường phố.

jane birkin mặc áo phông

(Ảnh: Luelle)

nàng công sở thanh lịch

Một chiếc áo phông in chữ vừa tạo cảm giác thoải mái vừa giữ được vẻ chỉn chu, lịch sự khi đến công sở. Sơ vin chiếc áo gọn gàng vào quần ống rộng hoặc chân váy và kết hợp cùng một vài món phụ kiện tối giản, bạn đã sở hữu bộ trang phục đúng chuẩn “office chic”.

áo phông in chữ môi trường công sở 4

Phối đồ theo phương châm “less is more” – càng tối giản càng tốt, bạn có thể kết hợp áo phông với quần cạp cao và sneakers có màu sắc đồng điệu. (Ảnh: @tsangtastic)

áo phông in chữ môi trường công sở 3

Nội dung thông điệp trên áo nên là những câu nói tích cực và vui vẻ hoặc những chữ cái viết tắt ngẫu hứng. Ngoài ra, bạn nên tránh mặc áo có chứa từ ngữ nghĩa tiêu cực và không phù hợp hoàn cảnh. (Ảnh: @pepamack)

áo phông in chữ môi trường công sở

Bạn có thể biến tấu chiếc áo thun quen thuộc bằng cách cách gấp tay áo vào trong để tạo thành áo thun độn vai hợp mốt. (Ảnh: @donganhquynh)

streetwear sành điệu

Rời khỏi môi trường công sở, chiếc áo phông in chữ càng có thể biến hóa đa dạng phong cách hơn. Ngoài cách mặc với quần jeans hoặc với quần shorts, bạn có thể lựa chọn những bản phối sau đây để làm mới chiếc áo phông của mình mỗi ngày.

áo phông chữ croptop

Các cô gái khéo tay có thể biến áo thun thành croptop theo độ dài tùy ý. Áo lửng kết hợp chúng với chân váy tennis tạo nên bộ trang phục mang hơi hướng athleisure độc đáo. (Ảnh: @ellenvlora)

áo phông chữ phối layer

Một bản phối layer mới lạ với áo lưới mỏng bên trong hoặc khoác thêm sơ mi bên ngoài. (Ảnh: @q2han)

áo phông in chữ môi trường công sở 2

Một chút đổi gió với biker shorts và blazer sáng màu cho những cô nàng mê mẩn phong cách maximalism pha chút thể thao năng động. (Ảnh: @michellaccc)

áo phông chữ monochrome

Phối đồ monochrome với áo thun in chữ không làm khó được những cô nàng sành điệu. (Ảnh: @quynhanhshyn)

mang nguồn cảm hứng retro trở lại

Hòa cùng làn sóng thời trang retro đang tái xuất mạnh mẽ, áo phông in chữ mặc cùng quần jeans ống loe như giới trẻ thập niên 70 dần “phủ sóng” street style từ Âu sang Á. Những tín đồ của phong cách preppy hay Y2K cũng không thể bỏ lỡ áo phông in chữ to bản và có màu sắc sặc sỡ.

áo phông chữ quần jeans

Tưởng chừng đơn điệu và chỉ gắn bó với phòng tập, quần thể dục kết hợp với áo thun phom rộng cùng giày lười lại mang đến bản phối mang cảm hhứng old-school độc đáo. (Ảnh: redotheq.tumblr)

áo phông in chữ retro

Một trong những cách phối đồ dẫn đầu xu hướng thời trang retro là quần ống jeans ống loe và áo thun cơ bản. (Ảnh: Pop Sugar)

áo phông in chữ vàng

Bên cạnh đó, phối áo phông in chữ với quần short jeans và giày sneaker đi vớ cao hoặc những kiểu giày boots, giày cổ cao (Converse, Vans…) cũng sẽ tạo cho bạn vẻ ngoài năng động khỏe khoắn. (Ảnh: We Heart It)

cùng bạn đi tìm chiếc áo phông “chân ái”

Về kích cỡ

Để chọn được chiếc áo phông vừa vặn, cách tốt nhất là bạn nên thử trực tiếp tại cửa hàng. Nếu không tiện mặc lên người, bạn có thể ướm thử áo và lưu ý những điểm sau:

  • Vai áo nên vừa hoặc rộng hơn một chút so với vai của bạn
  • Tay áo không nên dài quá nửa bắp tay
  • Chiều dài áo lý tưởng là ngang hông
  • Để đo ngực áo, bạn có thể ướm hai bên mép áo vào hai bên ngực. Nếu mép áo chạm được đến quá 1/2 vòng ngực, đó là chiếc áo vừa vặn với bạn.

Về chất liệu

Áo phông thường được làm từ cotton vì độ mềm mại và thấm hút cao. Bên cạnh kiểm tra thông tin chất liệu được in trên nhãn, bạn có thể kiểm tra chất lượng vải bằng các cách sau:

  • Nếu áo được làm từ 100% cotton, bạn sẽ cảm nhận được bề mặt vải mềm mịn và mát lạnh.
  • Bạn có thể vò thử một góc áo để kiểm tra chất liệu vải. Áo được làm từ vải cotton thường sẽ nhăn nhẹ, trong khi vải linen thường để lại một số nếp gấp. Áo có pha chất liệu poly (khó thoát hơi, ít thấm hút, giá thành rẻ) sẽ ít hoặc không có dấu hiệu nhăn.
  • Áo có sợi vải rời rạc sẽ có độ bền thấp, dễ nhăn nhàu và mất phom sau một khoảng thời gian sử dụng. Do đó, bạn nên chọn áo có kết cấu sợi vải dệt khít vào nhau.
  • Viền may, mối nối được may kĩ càng, ít chỉ thừa và mép vải được cắt đều là những chi tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng để tạo nên một chiếc áo hoàn thiện.
Nhóm thực hiện

Bài viết: Vỹ Ái

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more