NTK Thủy Nguyễn và BST áo dài cưới về cung bậc tình yêu tại ELLE Wedding Art Gallery 2020

Đăng ngày:

NTK Thủy Nguyễn mang đến không gian lắng đọng, giàu cảm xúc da diết với BST áo dài cưới giao thoa giữa yếu tố truyền thống cùng những tươi mới trong tư duy thẩm mỹ đương đại.

“Tôi có cơ hội được tham dự một đêm hòa nhạc của nhạc sĩ Phó Đức Phương vào năm 2019 khi chú tổng hợp lại các tác phẩm nổi bật của mình. Đến đoạn bài hát Trên Đỉnh Phù Vân được trình diễn, trong tôi cảm xúc như dâng tràn, cả một bức tranh phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ hòa quyện với điệu nhạc lời ca chỉ để bày tỏ một tình yêu thổn thức, mạnh mẽ. Sau hôm ấy, Tìm người trong mộng đã thôi thúc tôi phải bày tỏ cái tình cái ý ấy qua 1 BST áo dài cưới”, NTK Thủy Nguyễn bày tỏ về nguồn cảm hứng cho BST áo dài cưới vừa trình diễn tại ELLE Wedding Art Gallery 2020.

NTK Thủy Nguyễn BST Tìm Người trong mộng cùng toàn bộ thiết kế

Bầu không khí mênh mông huyền ảo trong bài nhạc Trên đỉnh Phù Vân của nhạc sĩ Phó Đức Phương được Giám đốc sân khấu Nguyễn Hiếu Tâm tái hiện trọn vẹn. Giọng hát nội lực mà da diết của ca sĩ Mỹ Linh với bản hòa âm phối khí của Giám đốc âm nhạc Addy Trần mang đến không gian thưởng thức thời trang đậm chất nghệ thuật. “Giữa chốn huyền không tìm người trong mộng”, và bộ sưu tập áo dài cưới Tìm người trong mộng đã bắt đầu một cách giàu cảm xúc như thế.

NTK Thủy Nguyễn BST Tìm Người Trong Mộng cùng sự mở màn của Hồ Thu Anh

NTK Thuyr Nguyeexn BST Tìm người trong mộng chi tiết cut out Hồ Thu Anh

Hồ Thu Anh mở màn buổi trình diễn với thiết kế áo dài cách tân có chi tiết cut-out độc đáo.

Màu sắc chủ đạo của BST Tìm người trong mộng là đỏ tươi, màu bạch kim và vàng kim trên nền các chất liệu thân thuộc với đám cưới như lụa, phi…. Như chúng ta đã biết, màu đỏ thường được dùng trong các dịp hỷ sự vì ý nghĩa may mắn, nhiệt huyết, tình yêu; màu bạch kim hiện đại, trang trọng, và cũng phảng phất nét tinh khôi như chính tình yêu của cô dâu và chú rể; màu vàng kim mang sắc thái ấm áp, vương giả, tạo ra không khí hạnh phúc cho các cặp đôi trong ngày vui. Chất liệu đương thời như voan tơ, tafta… được NTK Thủy Nguyễn tuyển chọn để hoàn thiện các thiết kế áo dài cưới lãng mạn.

NTK Thủy Nguyễn BST tìm Người trong mộng cùng họa tiết hoa tinh tế

NTK Thủy Nguyễn BST Tìm ngươi trong mộng cuifng áo dài vàng âm hưởng truyền thống

Nhắc đến áo dài cưới truyền thống, ta sẽ nhớ đến những họa tiết rồng, phượng mang phong vị vương giả. Thế nhưng ở BST Tìm người trong mộng, ta có thể thấy được âm hưởng hài hòa giữa vẻ đẹp truyền thống và hiện đại được cách điệu một cách tinh tế và mới lạ. NTK Thủy Nguyễn cho biết, thay vì tìm cách cân bằng chất liệu truyền thống và hiện đại, cô để Rồng và Phượng tự do “bay lượn”, có trầm có bổng.

NTK Thủy Nguyễn BST Tìm người trong một cùng ao dài họa tiết rồng phượng

NTK Thủy Nguyễn tiết lộ, để ra được một “thành phẩm” lung linh trên sàn diễn, cô phải thử hơn 20-30 cái rập để ra form mới, sửa đi sửa lại bản in cũng hơn chục lần và thí nghiệm sự hài hòa giữa các chất liệu để khi khách hàng mặc lên có được một tổng thể hài hòa nhất. Nét đặc biệt của BST lần này là các họa tiết được thêu thủ công tỉ mỉ và dàn trải đều, ẩn hiện trên nền áo in kỹ thuật số thay vì chỉ tập trung ánh nhìn tại một điểm.

NTK Thủy Nguyễn BST Tìm người trong mộng cùng áo dài họa tiết rồng

Bên cạnh áo dài cổ trụ truyền thống, BST còn có thiết kế cổ tròn cách tân, kết hợp với áo choàng dài cũng được thêu thủ công tinh xảo.

Mỗi thiết kế thể hiện dấu ấn truyền thống theo cách khác biệt và mới mẻ, từ kỹ thuật đính kết 3D từng đám mây nhỏ xốp và bông; kỹ thuật xử lý công phu từng hạt cườm, ngọc trai hay lông vũ đến kỹ thuật dập ly rẻ quạt được áp dụng linh hoạt. Ngoài những màu sắc truyền thống, NTK Thủy Nguyễn còn hướng đến bảng màu trung tính như đen, trắng.

NTK Thủy Nguyễn BST Tìm người trong mộng áo dài trắng và họa tiết in nổi

NTK Thủy Nguyễn BST Tìm người trong mộng áo dài tinh khôi

NTK Thủy Nguyễn BST Tìm người trong mộng cùng áo dài đen họa tiết trắng

NTK Thủy Nguyễn BST Tìm người trong mộng cùng áo dài đen họa tiết đỏ

Khép lại BST giàu cảm xúc, siêu mẫu Thanh Hằng xuất hiện trong tà áo dài cách tân với điểm nhấn là hình ảnh tượng trưng cho vẻ đẹp nguy nghi của Rồng được đặt ở trung tâm ngực áo.

NTK Thủy Nguyễn BST tìm người trong mộng cùng vedette siêu mẫu Thanh Hằng

NTK Thủy Nguyễn BST Tìm người trong mộng cùng siêu mẫu Thanh Hằng và khăn voan

NTK Thủy Nguyễn BST Tìm người trong mộng cùng phụ kiện tinh tế vedette siêu mẫu Thanh Hằng

Kẹo tóc, găng tay voan được làm thủ công tinh xảo.

NTK Thủy Nguyễn chia sẻ trước thềm sự kiện: “Dù hiện nay hình thức tổ chức lễ cưới cũng đã có nhiều thay đổi phá cách và thức thời hơn, nhưng đâu đó những lễ nghi truyền thống không thể thiếu vẫn đang được giữ gìn, đồng thời tiếp tục phát huy bởi cả những cặp đôi trẻ đang chuẩn bị bước vào một hành trình mới của cuộc sống đầy thú vị và cả những ai luôn dành cho những yếu tố tuy truyền thống nhưng không hề xưa cũ một sự trân quý từ tận đáy lòng”. Mong muốn mang đến góc nhìn mới mẻ về tà áo dài cưới truyền thống được NTK Thủy Nguyễn ấp ủ và gửi gắm một cách tinh tế qua BST Tìm người trong mộng.

NTK Thủy Nguyễn BST tìm người trong mộng cùng vedette siêu mẫu Thanh Hằng

__

ELLE Wedding Art Gallery 2020 là triển lãm cưới kết hợp nghệ thuật thị giác đầu tiên tại Việt Nam do Tạp chí Phái đẹp ELLE đồng hành tổ chức cùng Trung tâm hội nghị White Palace. Chưa từng có tại Việt Nam, ELLE Wedding Art Gallery là nơi quy tụ hàng trăm trang phục cưới đến từ các thương hiệu và nhà thiết kế nổi bật nhất trong việc thiết kế váy áo ngày hạnh phúc, bên cạnh đó là sự xuất hiện của hàng trăm đơn vị cung cấp dịch vụ cưới hỏi được xếp đặt trong một không gian triển lãm đầy tính mỹ thuật và ý niệm.

Tạp chí Phái đẹp ELLE chân thành cảm ơn đến đơn vị đồng hành White Palace, đối tác hình ảnh DAINGO Studio, và các nhà tài trợ California Fitness & Yoga, Eri Clinic International, Lá Trường Xuân Wedding & Event, Văn Nghệ Music Center, Học Viện Quân Nguyễn & Pu Lê.

Nhóm thực hiện

Bài viết: Thùy Dung

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: DAINGO Studio

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more