BLACKPINK và hành trình trưởng thành sau 5 năm debut

Đăng ngày:

Sở hữu phong cách âm nhạc độc lạ và cá tính mạnh mẽ, 4 cô gái tài năng nhà YG đang dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường âm nhạc quốc tế, đưa tên tuổi của BLACKPINK phủ sóng trên toàn cầu.

BLACKPINK là nhóm nhạc Hàn Quốc thuộc quyền quản lý của YG Entertainment. Ngay từ thời điểm ra mắt công chúng vào năm 2016, “gà cưng” nhà YG đã nhanh chóng khẳng định năng lực của mình khi liên tục đạt được các giải thưởng xuất sắc trong và ngoài nước. Trải qua 5 năm với nhiều thăng trầm và biến động, các cô gái vẫn luôn vững vàng, tự tin, mạnh mẽ, đem những sản phẩm âm nhạc chất lượng đến với người hâm mộ. Nhân dịp sinh nhật lần thứ 5 của BLACKPINK, chúng ta hãy cùng nhìn lại chặng đường mà các cô gái đã cùng nhau trải qua nhé.

blackpink – hành trình chạm đến thành công

2016 – 2017: những bước đầu thành công

Ngày 8/8/2016, làng giải trí Hàn Quốc chứng kiến màn ra mắt ấn tượng của 4 cô gái quyền lực nhà YG sau 7 năm kể từ thời kỳ hoàng kim của đàn chị 2NE1. Sở hữu ngoại hình xinh đẹp, cá tính cùng phong cách âm nhạc độc đáo, có phần nổi loạn, BLACKPINK được mệnh danh là “tân binh khủng long” khi liên tục chiếm lĩnh các bảng xếp hạng âm nhạc trên thị trường trong và ngoài nước chỉ trong thời gian ngắn. Chỉ sau 13 ngày ra mắt, 4 cô gái đã nhanh chóng giành chiến thắng đầu tiên trên sân khấu Inkigayo với ca khúc Whistle nằm trong album đầu tiên Square One và xuất sắc giành giải Best New Artist tại Melon Music Awards.

thành công của blackpink

Ảnh: Billboard Việt Nam

Cuối năm 2016, BLACKPINK tiếp tục ra mắt album thứ hai Square Two với hai ca khúc Playing with FireStay. Playing with Fire nhanh chóng leo lên vị trí quán quân trên World Digital Song Chart của Billboard, phủ sóng các bảng xếp hạng trên toàn thế giới, đưa BLACKPINK trở thành nhóm nhạc nữ K-Pop đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng Canadian Hot 100. Sở hữu thành tích đáng nể, BLACKPINK đã được Billboard vinh danh là một trong những nhóm nhạc K-Pop mới xuất sắc nhất năm 2016.

playing with fire blackpink

Ảnh: wallpapercave

Năm 2017 không chỉ đánh dấu màn comeback ấn tượng của 4 cô gái nhà YG với ca khúc As If It’s Your Last phá vỡ nhiều kỷ lục trên các bảng xếp hạng mà còn là một năm ý nghĩa đối với người hâm mộ khi fandom của BLACKPINK chính thức được đặt tên là BLINK. Vào tháng 7, BLACKPINK tổ chức một buổi showcase debut ở Tokyo với sự tham gia của hơn 14.000 khán giả và chính thức ra mắt tại Nhật Bản vào tháng 8 với đĩa đơn mở rộng mang tên Blackpink, gồm phiên bản tiếng Nhật của các bài hát trong album Square One, Square Two và ca khúc As If It’s Your Last.

blink blackpink

Ảnh: Instagram/ blackpinkofficial

2018-2019: vươn ra quốc tế từ các chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới

Tiếp nối những thành công rực rỡ sau hai năm ra mắt và đáp lại tình cảm của người hâm mộ, BLACKPINK chào đón năm 2018 với chương trình thực tế đầu tiên mang tên Black Pink House xoay quanh những khoảnh khắc đời thường, gần gũi của 4 cô gái trẻ. Không để người hâm mộ phải chờ đợi lâu, BLACKPINK tiếp tục phát hành mini album Square Up với ca khúc chủ đề Ddu-Du Ddu-Du gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng trên các bảng xếp hạng quốc tế như đứng đầu World Digital Song Sales, đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng QQ Music của Trung Quốc, là ca khúc đầu tiên của nhóm nhạc nữ K-Pop lọt vào Official Trending Chart của Anh Quốc và là MV có lượt xem nhiều nhất trên YouTube trong 24h đầu tiên.

ca khúc ddu du ddu du của blackpink

Ảnh: wallpapercave

Vào tháng 7/2018, các cô gái chính thức có chuyến lưu diễn đầu tiên BLACKPINK Arena Tour 2018 ở Nhật Bản với 7 concert tại Osaka, Fukuoka, Chiba và kết thúc tại sân vận động mái vòm Kyocera Osaka vào ngày 24/12 như một món quà Giáng Sinh dành tặng người hâm mộ. 

blackpink arena tour 2018

Ảnh: listennotes

Không chỉ giành giải thưởng tại các chương trình trao giải lớn cuối năm ở Hàn Quốc như Top 10 Artists và Best Female Dance tại Melon Music Awards, BLACKPINK tiếp tục khởi động chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới In Your Area World Tour, mở màn với concert đầu tiên tại Hàn Quốc vào ngày vào ngày 10/11/2018 sau hơn 2 năm ra mắt. Chuyến lưu diễn kéo dài đến đầu năm 2020 gồm 36 đêm diễn qua 4 châu lục: Bắc Mỹ, châu Âu, châu Đại Dương, châu Á, trở thành tour diễn đạt doanh thu cao nhất và thành công nhất trong lịch sử nhóm nhạc nữ K-Pop.

in your area world tour blackpink 1

Ảnh: Billboard Việt Nam

in your area world tour blackpink

Ảnh: Billboard Việt Nam

Năm 2019, song song với những thành tựu gặt hái từ chuyến lưu diễn In Your Area World Tour, BLACKPINK lần đầu ra mắt ở Hoa Kỳ tại Grammy Artist Showcase 2019 của Universal Music Group và lần lượt xuất hiện trong các chương trình truyền hình Good Morning America và The Late Show with Stephen Colbert. Cũng trong năm này, mini album Kill This Love được phát hành và nhanh chóng chiếm lĩnh các vị trí hàng đầu trên bảng xếp hạng quốc tế. Vinh dự là nghệ sĩ K-Pop đầu tiên biểu diễn tại lễ hội âm nhạc Coachella của Mỹ, danh tiếng của 4 cô gái ngày càng được phủ sóng rộng rãi trên toàn cầu sau màn trình diễn sống động, đầy ấn tượng được đánh giá cao bởi các nhà phê bình và người hâm mộ.

kill this love blackpink

Ảnh: Instagram/ blackpinkofficial

2020 – 2021: hợp tác với những ngôi sao hàng đầu hollywood

Mặc dù khoảng thời gian này toàn thế giới bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng 4 cô gái vẫn luôn nỗ lực hết mình và gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào. 

Chỉ trong năm 2020, BLACKPINK đã có cơ hội hợp tác với hai nghệ sĩ hàng đầu là Lady Gaga trong ca khúc Sour Candy và Selena Gomez trong ca khúc Ice Cream. Hai ca khúc nhanh chóng lọt vào BXH Hot 100 của Billboard – Sour Candy ở vị trí 33 và Ice Cream ở vị trí 13, không chỉ là thành tích nổi bật nhất trong sự nghiệp của 4 cô gái mà còn giúp BLACKPINK giữ vững kỷ lục trên BXH Hot 100.

sour candy blackpink

Ảnh: YouTube

ice cream blackpink

Ảnh: Twitter/ @bpinklatino

Năm 2020 cũng được xem là một năm thành công rực rỡ của BLACKPINK với màn tái xuất ngoạn mục, phá vỡ kỷ lục Guinness Thế giới với MV How You Like That nằm trong album The Album. Không chỉ nhanh chóng đạt được số lượng người xem kỷ lục chỉ sau 24h phát hành trên YouTube, How You Like That xuất sắc đứng đầu iTunes Song tại 67 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. 

blackpink how you like that

Ảnh: Instagram/ blackpinkofficial

Bên cạnh đó, chương trình thực tế thứ hai mang tên 24/365 with BLACKPINK được phát sóng mang đến cho người hâm mộ cái nhìn chân thực về các hoạt động đời thường của các cô gái thông qua vlog cũng như công tác chuẩn bị cho album The Album. Đặc biệt, bộ phim tài liệu BLACKPINK: Thắp sáng bầu trời được công chiếu trên Netflix vào tháng 10/2020 kể về những khó khăn của 4 cô gái trong thời gian là thực tập sinh cho đến giây phút tỏa sáng trên sân khấu đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. 

Bên cạnh công tác chuẩn bị cho màn tái xuất dự kiến vào tháng 10/2021 cùng những hoạt động đơn lẻ của các thành viên, YG Entertainment còn có một dự án đặc biệt mang tên 4+1 Project để người hâm mộ cùng BLACKPINK kỷ niệm sinh nhật lần thứ 5 vào ngày 8/8/2021. Hé lộ ý nghĩa của tên dự án này, BLACKPINK cho biết để 4 cô gái tiếp tục kiên cường, vững vàng trên con đường chạm đến thành công, luôn có 1 cộng đồng BLINK sẵn sàng ủng hộ hết mình và vững tin vào họ.

kỷ niệm 5 năm của blackpink

Ảnh: allkpop

blackpink – biểu tượng thời trang

Không chỉ liên tục thống trị các bảng xếp hạng quốc tế, “gà cưng” nhà YG còn sở hữu phong cách thời trang sành điệu được giới trẻ ưa chuộng và là gương mặt đại diện cho các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. 

Với thần thái cuốn hút, gu thẩm mỹ thời thượng và là tín đồ trung thành của Chanel, Jennie được mệnh danh là “Chanel sống” khi những bộ trang phục được cô lựa chọn kết hợp đều trở thành xu hướng thời trang của giới trẻ. Vào năm 2019, Jennie chính thức được công nhận là Đại sứ thương hiệu của Chanel, là biểu tượng thời trang hàng đầu K-Pop.

jennie blackpink là đại sứ của chanel

Ảnh: Instagram/ chanelofficial

Sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, trong trẻo cùng với thần thái sang chảnh, Jisoo chính thức trở thành đại sứ của thương hiệu Dior khu vực Hàn Quốc vào đầu năm 2021 ở cả hai mảng Thời trang và Mỹ phẩm. Đặc biệt, cô còn là nguồn cảm hứng sáng tạo cho bộ sưu tập Thu 2021 của thương hiệu này.

jiso blackpink là đại sứ của dior

Ảnh: Instagram/ sooyaaa

“Em út” Lisa khiến người hâm mộ tự hào khi là gương mặt đại diện cho hai thương hiệu đình đám Celine và Bvlgari. Với thần thái sang chảnh cùng nét cá tính riêng, mang đến một làn gió mới cho các bộ sưu tập của Celine, Lisa trở thành nghệ sĩ đầu tiên vinh dự được Hedi Slimane trao tặng danh hiệu “nàng thơ Celine”.

lisa blackpink là đại sứ của celine

Ảnh: Instagram/ celine

lisa blackpink là đại sứ của bvlgari

Ảnh: Instagram/ bulgari

Sở hữu vẻ đẹp hút hồn cùng gu thời trang thanh lịch phù hợp với phong cách của Saint Laurent, Rosé trở thành Đại sứ toàn cầu đầu tiên của thương hiệu này vào năm 2020.

rosé blackpink là đại sứ của saint laurent

Ảnh: blackpinkupdate

blackpink – nguồn cảm hứng của giới trẻ

Vào tháng 9/2020, BLACKPINK trở thành Đại sứ phát ngôn của Pepsi với thông điệp “Dám nói không”, khuyến khích thế hệ trẻ sống thật với bản thân và cống hiến hết mình vì đam mê.

blackpink là nguồn cảm hứng của giới trẻ

Ảnh: Instagram/ blackpinkofficial

Xinh đẹp, cá tính, tài năng đúng như ý nghĩa của cái tên BLACKPINK, 4 cô gái không chỉ mang đến năng lượng vui tươi, sống động cho khán giả thông qua các bản hit triệu view mà chính bản thân mỗi thành viên cũng trở thành nguồn cảm hứng của giới trẻ. Thông qua những lời chia sẻ của các thành viên trước công chúng, chúng ta cũng phần nào cảm nhận được những khó khăn, sự khắc nghiệt của ngành giải trí mà họ phải đối mặt để đạt được thành tựu như ngày hôm nay. Để thành công ở tuổi đời còn trẻ, 4 cô gái đã phải đánh đổi thanh xuân của mình, chấp nhận xa gia đình, vượt qua những lời bàn tán từ dư luận và lao vào rèn luyện từng ngày với mong muốn đem lại những màn trình diễn đặc sắc nhất đến người hâm mộ. Chính sự kiên trì, sống hết mình vì đam mê, tinh thần lạc quan khi đối diện với thử thách, sự tự tin cùng vẻ đẹp mạnh mẽ của họ đã truyền cảm hứng tích cực đến rất nhiều bạn trẻ. 

blackpink có ảnh hưởng lớn đến giới trẻ

Ảnh: blackpinkupdate

Bên cạnh đó, các ca khúc của BLACKPINK cũng luôn truyền tải những thông điệp ý nghĩa về tình yêu hay những lời tâm sự, những trải nghiệm trong cuộc sống của họ. Có lẽ đó chính là lý do mà âm nhạc của BLACKPINK luôn để lại nhiều cảm xúc và được đánh giá cao bởi người hâm mộ.

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 5 của BLACKPINK, chúng ta hãy cùng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến 4 cô gái và luôn ở bên cạnh ủng hộ họ trong chặng đường kế tiếp nhé.

Nhóm thực hiện

Bài: Hải Linh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more