6 tựa phim Marvel bạn nên xem trước khi đến với Shang-Chi

Đăng ngày:

Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings, bộ phim điện ảnh mới nhất của Marvel Studios, đã ra mắt vào ngày 3/9 vừa qua. Được khán giả đại chúng lẫn giới chuyên môn đánh giá cao, Shang-Chi nhanh chóng trở thành một trong những tác phẩm thành công nhất trong lịch sử Marvel.

Tác phẩm điện ảnh Black Widow đã khởi động Giai đoạn 4 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Trong đó, Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings đóng một vai trò quan trọng. Kể từ năm 2019, đây là lần đầu tiên khán giả được làm quen với một siêu anh hùng mới.

phim điện ảnh marvel mới nhất 2021 shang-chi

Shang-Chi and the Legend of Ten Rings sẽ kể một câu chuyện hoàn toàn mới, ở một địa điểm chưa được khám phá của Trái Đất. Mặt khác, tiểu sử của Shang-Chi trong truyện tranh từng gây nhiều tranh cãi. Để đưa nhân vật này lên màn ảnh, đạo diễn Destin Daniel Cretton đã phải viết lại phần lớn cốt truyện. Như vậy, khán giả sẽ không có nhiều thông tin về vị siêu anh hùng mới.

Tuy nhiên, các nhà làm phim từ Marvel Studios đã khéo léo lồng ghép và khai thác chi tiết từ các tác phẩm ra mắt từ trước. Thông qua 6 bộ phim dưới đây, khán giả sẽ hiểu rõ hơn về những kẻ phản diện chính, vài nhân vật phụ, cũng như một phần nguồn gốc của Shang-Chi.

1. Iron Man (2008)

iron man mở ra vũ trụ điện ảnh marvel

Iron Man đã mở ra Vũ trụ Điện ảnh Marvel, cũng như lần đầu giới thiệu tổ chức Thập Luân (Ten Rings) với khán giả. Vì thế, bạn không nên bỏ qua bộ phim này nếu muốn hiểu rõ hơn về tổ chức Thập Luân, để biết họ là ai và có mục đích gì.

Iron Man khởi đầu khi Tony Stark (Robert Downey Jr.) bị Thập Luân bắt cóc tại Afghanistan. Trong lúc bị giam giữ, anh đã chế tạo ra bộ giáp đầu tiên. Có thể nói, tổ chức này đã góp phần biến Stark thành một siêu anh hùng. Tương tự, Thập Luân cũng có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của nhân vật Shang-Chi (Simu Liu), khi cha anh chính là thủ lĩnh tổ chức này.

2. The Incredible Hulk (2008)

phản diện từng đối đầu hulk xuất hiện trong shang-chi

Tuy không phải một sản phẩm thành công của Marvel Studios, The Incredible Hulk lại có mối liên hệ bất ngờ với Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings.

Ở Giai đoạn 4 này, dàn nhân vật phụ của Vũ trụ Điện ảnh Marvel sẽ lần lượt “tái ngộ” khán giả. Nhân vật đầu tiên quay trở lại là Abomination (Tim Roth), kẻ phản diện đã đối đầu với Hulk. Theo các nguồn tin, Abomination sẽ còn xuất hiện trong các dự án sắp tới của Marvel. Vì vậy, đừng ngần ngại làm quen lại với nhân vật này.

3. Iron Man 3 (2013)

iron man 3 kết nối nhiều nhất với shang-chi

Đây là bộ phim kết nối nhiều nhất với Shang-Chi. Trong phần phim này, tổ chức Thập Luân đã quay trở lại và tấn công thế giới. Thủ lĩnh của tổ chức, Mandarin (Ben Kingsley), trở thành mục tiêu truy đuổi của Iron Man. Tuy nhiên, Mandarin thực chất chỉ là một kẻ thế mạng do diễn viên Trevor Slattery thủ vai.

Sang đến Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings, tấm màn che giấu danh tính thủ lĩnh và căn cứ thực sự tổ chức Thập Luân mới được tháo gỡ hoàn toàn. Bên cạnh đó, nhân vật Trevor cũng sẽ tiếp tục xuất hiện trong bộ phim mới này.

4. Marvel One-Shot: All Hail the King (2014)

all hail the king bật mí về thập luân

All Hail the King được Marvel Studios phát hành cùng với Thor: The Dark World. Đây là đoạn phim ngắn hé lộ quá khứ và cuộc sống trong tù của Trevor sau khi bị Iron Man bắt giữ. Cũng trong one-shot này, “Mandarin giả” đã được tổ chức Thập Luân đưa về căn cứ để ra mắt thủ lĩnh thật sự.

5. Doctor Strange (2016)

pháp sư wong xuất hiện trong shang-chi

Các trailer của Shang-Chi and the Legend of Ten Rings đã tiết lộ sự xuất hiện của pháp sư Wong (Benedict Wong), người bạn thân thiết và cánh tay phải đắc lực của Stephen Strange (Benedict Cumberbatch).

Các trailer của Shang-Chi cho thấy Wong sẽ đối đầu với Abomination tại một giải đấu. Phải lưu ý rằng Abomination là một trong những sinh vật mạnh nhất tồn tại trên Trái Đất. Vì vậy, Wong chắc hẳn không phải một pháp sư tầm thường. Thông qua Doctor Strange, bạn có thể biết được Wong là ai và có năng lực như thế nào. Mặt khác, pháp thuật huyền bí đều đóng vai trò chủ chốt trong cả hai tựa phim nên có thể cũng là một mối liên hệ nữa.

6. Avengers: Infinity War & Endgame (2018 – 2019)

infinity war và endgame khép lại giai đoạn 3 của vũ trụ marvel

Cú búng tay của Thanos trong Infinity War đã khiến một nửa sự sống trong vũ trụ đột nhiên tan biến. Những người ở lại buộc phải bước tiếp và sống cả phần của những người biến mất. Tuy cuối cùng mọi người đã quay trở về, mọi thứ đã không còn như trước. Giai đoạn 3 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel cũng khép lại.

Dù các sự kiện xảy ra trong Infinity WarEndgame không tác động quá nhiều đến bộ phim mới, chúng sẽ giúp bạn xác định vị trí của Shang-Chi trong dòng thời gian của Marvel. Hơn nữa, câu chuyện về Shang-Chi là một chương quan trọng trong Giai đoạn 4. Vì vậy, khán giả nên hiểu rõ về bối cảnh bộ phim cũng như sự xuất hiện – biến mất của một số nhân vật.

Nhóm thực hiện

Bài: Phương Uyên

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more