Sức sống của người trẻ Hồng Kông trên con đường khởi nghiệp

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 19/09/2018 17:53:33

Theo một khảo sát của InvestHK, năm 2016 có gần 2.000 công ty khởi nghiệp tại Hong Kong, giúp Hong Kong được đánh giá là một hệ sinh thái khởi nghiệp thịnh vượng và có cộng đồng doanh nghiệp gây tiếng vang trên thế giới.

Với các chính sách khuyến khích đầu tư tốt hơn, Hồng Kông đã thu hút một làn sóng người Hồng Kông trẻ từng sống ở nước ngoài trở về quê hương xây dựng sự nghiệp và gây dựng tên tuổi.

Flora Fong, dưới 30 tuổi, từng sống nhiều năm ở Canada, đã quyết định trở về nước và cùng người em họ thành lập thương hiệu activewear Gourami. Mới chỉ sau vài năm, Gourami đã trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng của xu hướng sống hiện đại. Nhãn hiệu gây ấn tượng nhờ các thiết kế quốc tế đương đại, phù hợp với châu Á, kết hợp triết lý thời trang, thể thao và du lịch. Theo Flora Fong, tất nhiên giai đoạn đầu xây dựng tên tuổi có nhiều khó khăn bởi độ canh tranh cao, người Hồng Kông đã quá quen thuộc với các thương hiệu đến từ nước ngoài. Tuy nhiên, Hồng Kông là một thị trường đầy tiềm năng, nếu biết cách tiếp cận đúng tâm lý, sở thích của người tiêu dùng thì sẽ chiếm được lợi thế. Cô còn cho biết, không chỉ giới trẻ, người mua sắm trung niên cũng tìm đến và tin tưởng nhãn hiệu này.

thương hiệu hồng kông 5

Trang phục activewear của Gourami

Tương tự, thay vì dùng các gương mặt KOL và diễn viên, người mẫu để quảng bá thương hiệu, Rising Lotus, một nhãn hiệu activewear khác lại tiếp cận đến người tiêu dùng thông qua các chuyên gia về thể thao và yoga. Vivien So, 27 tuổi, xinh đẹp, trẻ trung và năng động đã sáng lập nên Rising Lotus mang đậm dấu ấn cá nhân. Những sản phẩm thời trang gồm đồ bơi, đồ mặc thể thao với kiểu dáng thanh thoát, chất lượng tốt, màu sắc trang nhã, bắt mắt, phù hợp với phụ nữ năng động và yêu thích thời trang.

thương hiệu hồng kông 13

Trang phục được ưa thích nhất của Rising Lotus

Bên cạnh đó, cũng có nhiều doanh nghiệp chú trọng đến sự phát triển bền vững và thân thiện với môi trường như LexnGo, Zero to One… Thành lập năm 1989, Lexington là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực sản xuất silicone từ nguyên liệu thiên nhiên, chẳng hạn như cát biển. Thương hiệu LexngGo ra đời với hàng loạt sản phẩm tiện ích trong gia đình, tiện lợi trong sinh hoạt bởi chất liệu silicon có thể dùng trong môi trường lạnh hoặc đun trong lò vi sóng với nhiệt độ lên đến 220oC. Đặc biệt, các thiết kế đẹp mắt, tinh tế, độc đáo và sáng tạo không chỉ mang tính thời trang, tiện ích mà còn có thể tái chế, góp phần bảo vệ môi trường và nhất là hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Theo giám đốc của LexnGo chia sẻ, sản phẩm của thương hiệu không chỉ mẫu mã đẹp, kiểu dáng phù hợp với mọi lứa tuổi, hoàn cảnh mà còn mang ý nghĩa thay đổi thói quen lạm dụng túi ni-long của người dùng.

thương hiệu hồng kông 12

Trà phổ nhĩ màu sắc vui mắt của thương hiệu Zero to One

thương hiệu hồng kông 8

Ống hút silicon bảo vệ môi trường LexnGo

Ngoài việc thiết lập cửa hàng bán lẻ trực tiếp, các nhà sản xuất và doanh nghiệp cũng chú ý đến sự phát triển nhanh chóng của hình thức mua sắm trực tuyến trong những năm gần đây. Sự phát triển của thương mại điện tử về lâu dài sẽ là phương thức bán hàng quan trọng để các nhà sản xuất Hồng Kông quảng bá các sản phẩm của mình. Đồng thời, hoạt động quảng bá thông qua tham gia hội chợ là một phương thức hiệu quả để các công ty Hồng Kông tìm kiếm cơ hội xuất khẩu và thiết lập các mối quan hệ kinh doanh mới. Sự kiện “In Style – Hong Kong 2018” sẽ diễn ra trong hai ngày 20-21/9 tại trung tâm hội nghị GEM, TP. HCM với hơn 130 thương hiệu từ Hong Kong cùng những sản phẩm của các nhà thiết kế hàng đầu xứ Cảng Thơm, sẽ đưa các thương hiệu của nước này đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam.

Xem thêm:

Hồng Kông – Thiên đường của những món ăn khuya

Triển lãm về Hồng Kông, nơi đã từng là nhà xuất khẩu dệt may chủ lực tại châu Á

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Bài viết liên quan

Trải nghiệm