Hoạt động thư giãn ở các nước khác nhau như thế nào?

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 03/07/2018 23:08:18

Nếu như người Brazil chọn điệu nhảy capoeria để giải tỏa căng thẳng thì người Ấn Độ thư giãn bằng cách tham gia các lớp học yoga cười.

Mỗi quốc gia sẽ có phong cách sống khác nhau tùy thuộc vào đặc tính xã hội và văn hóa ở quốc gia đó. Theo đó, cách mọi người dành thời gian thư giãn sẽ có nhiều điểm khác biệt. Ở Argentina, ngày nghỉ là cơ hội để họp mặt và trò chuyện cùng bạn bè. Trong khi đó, người Na Uy thích cuộc sống “back to nature” với những chuyến đi bộ dài vào rừng. Cùng xem cách mọi người trên thế giới tận hưởng thời gian rảnh như thế nào nhé.

Người Thụy Điển – Thư giãn mỗi khi có thể

Nhân viên ở Thụy Điển có một giờ đồng hồ thư giãn và nó nằm rải rác suốt cả ngày. Người Thụy Điển gọi đó là khoảng thời gian “fika”. Người Thụy Điển thích sự nhàn nhã và cảm giác tận hưởng công việc hơn là tạo ra một môi trường làm việc căng thẳng. Họ có thể dùng một tách cà phê hay một cốc sô-cô-la nóng hoặc có thể tổ chức một buổi tiệc nướng khi thời gian cho phép.

hoạt động thư giãn 1

(Ảnh: Unsplash)

Người Argentina – Đi uống nước cùng bạn bè

Sau một tuần làm việc, tối thứ 6 là thời điểm thích hợp để chúng ta tạm gác công việc và thư giãn. Theo Mark Williamson, đồng sáng lập Hành động vì hạnh phúc (Action for happiness), người Argentina thích đi uống nước và trò chuyện cùng bạn bè. Tuy nhiên, họ sẽ không chọn đồ uống có cồn như rượu, thay vào đó họ sẽ uống một loại bia mate (phát âm là “martay”), một loại đồ uống có caffein tương tự như trà và được làm từ lá yerba khô, xay nhuyễn, ngâm trong nước nóng. Thức uống này vừa giúp tinh thần thư giãn vừa có lợi cho sức khỏe. Lá yerba có thể giúp giảm stress gây ra bởi các gốc tự do trong cơ thể.

hoạt động thư giãn 2

(Ảnh: Unsplash)

Người Brazil – Nhảy capoeria

Không chỉ nổi tiếng với điệu zumba giàu năng lượng, Brazil còn có nhiều điệu nhảy thú vị khác. Một trong số đó là capoeria, hoạt động thư giãn được ưa chuộng tại quốc gia này. Điệu capoeria giúp bạn tăng khả năng cảm nhận nhịp điệu và giảm bớt căng thẳng. Khác với zumba, capoeira được biểu diễn bằng trống và nhịp điệu. Sỡ dĩ người Brazil chọn nhảy capoeria để thư giãn vì khi hoạt động mạnh, cơ thể sẽ tiết ra một loại hormon tích cực là endorphins. Đây là một chất dẫn truyền thần kinh trong não giúp tạo ra các cảm xúc tích cực, giảm căng thẳng, giảm đau và nhiều hơn thế.

hoạt động thư giãn 3

(Ảnh: The Island Bristol)

Người Iceland – Tắm suối nước nóng

Tận dụng lợi thế địa lý với nhiều suối nước nóng tự nhiên, người Iceland có thể tận hưởng cảm giác ngâm mình trong nước nóng bất kể khi nào họ muốn. Suối nước nóng thường ở nhiệt độ 40 độ C giúp bạn tiết ra mồ hôi, giải phóng những chất độc trong cơ thể. Bên cạnh đó, nước trong suối nước nóng rất giàu silic, nhờ đó có tác dụng tuyệt vời trong việc trị mụn trứng cá và giảm bớt đau nhức.

hoạt động thư giãn 4

(Ảnh: Wake Up Reykjavik)

21 cách sống chậm để giảm căng thẳng
Không phải bàn cãi nữa, rõ ràng tình trạng căng thẳng vẫn thường xuyên xảy ra ở mọi góc nhỏ trong cuộc sống gia đình và xã hội hiện đại.

Người Ấn Độ – Tham gia lớp học yoga cười

Ấn Độ là cái nôi của yoga, một phương pháp luyện tâm và luyện thân cổ xưa. Đến ngày nay, người Ấn vẫn tập yoga như một hoạt động giúp thư giãn tinh thần, tăng cường sức khỏe và rèn luyện sự dẻo dai. Một lớp học yoga đặc biệt khác đang được nhiều người ở Ấn Độ tham gia, đó chính là lớp yoga… cười. Theo Williamson, khi chúng ta học cách cười bằng bụng, bạn có thể tiếp tục duy trì nó và tạo ra nguồn năng lượng tích cực. Các lớp học này thường kéo dài khoảng 30 phút và tập theo nhóm. Khoa học cũng lý giải tiếng cười khúc khích sẽ kích thích tạo ra hormon endorphin giúp bạn giảm bớt căng thẳng.

hoạt động thư giãn 5

(Ảnh: Unsplash)

Người Bắc Mỹ – Ngửi những mùi hương nhẹ nhàng

Văn hóa người Mỹ bản địa thường dùng tinh dầu có hương thơm tự nhiên để “xông” không khí trong nhà. Phương pháp cổ xưa này không chỉ làm sạch không khí mà còn thanh lọc tâm hồn. Họ thường dùng tinh dầu vào những hôm cơ thể cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng. Tinh dầu tự nhiên có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe tinh thần như giảm các cơn đau đầu và cải thiện tâm trạng. Đây là liệu pháp được yêu thích sử dụng vào những ngày cuối tuần, khi cơ thể cần được nghỉ ngơi và giải độc tinh thần.

hoạt động thư giãn 6

(Ảnh: Naturally Daily)

Người Na Uy – Đi bộ và cắm trại ngoài trời

Williamson giải thích người Na Uy không khó để cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Bởi lẽ, phương châm của họ là “làm việc để sống, không sống để làm việc”. Đối với người Na Uy, tiền là một công cụ, không phải là mục đích sống. Vì vậy, họ không gò ép bản thân vào chiếc bàn làm việc, kiếm tiền không phải là gánh nặng khiến họ căng thẳng. Thay vào đó, họ làm việc một cách thoải mái và dành thời gian còn lại để tận hưởng cuộc sống. Hoạt động thư giãn yêu thích của người dân ở quốc gia này là đi bộ vào những nơi hoang dã. Thời gian này được gọi là “friluftsliv”, do nhà thơ Henrik Ibsen đặt ra, có thể được tạm dịch là “cuộc sống ngoài trời”. Dù trời mưa hay nắng, tuyết rơi hay nắng nóng, người bản xứ Na Uy vẫn thích đi bộ đường dài và cắm trại ngoài trời.

hoạt động thư giãn 7

(Ảnh: Unsplash)

Xem thêm: 

3 phương pháp giúp làm giảm căng thẳng & thư giãn

Có cần thiết phải giải tỏa căng thẳng trước khi ngủ?

Nhóm thực hiện

Thùy Dung (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Elitedaily)

Bài viết liên quan

Trải nghiệm