Người mẫu mang thai là “chìa khoá” tăng doanh thu thời trang?

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 03/06/2018 01:34:50

Các hình ảnh mẹ bầu hay người mẫu mang thai được các thương hiệu lớn như Chanel, Victoria’s Secret đẩy mạnh để quảng bá và kinh doanh quần áo.

Thời trang luôn thích tự tạo luật chơi, để rồi phá vỡ chúng, có khi lại giả vờ những quy chuẩn ấy chưa hề tồn tại. Một vòng tròn lặp đi lặp lại dẫn tới nhiều cuộc hội thoại phức tạp hơn. Có khi trong năm ấy, bạn sẽ tìm thấy hình ảnh người mẫu ngoại cỡ xuất hiện trên mọi sàn diễn thời trang rồi bỗng chốc năm tiếp theo, ,chuẩn mực ngoại cỡ hoàn toàn biến mất.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn sẽ có ngoại lệ khi thời trang kết nối hình ảnh mẹ bầu hay người mẫu mang thai trên các sàn diễn. Phụ nữ mang thai tưởng chừng là bức tranh rõ ràng nhưng vẫn còn khá mơ hồ, và càng vì thế lại càng gây sự kích thích và tò mò.

Khi thương hiệu Chanel đem người mẫu mang thai lên sàn diễn Couture Thu 2014, giới mộ điệu thời trang đã được truyền cảm hứng và nghĩ rằng họ phải thực sự mang bầu để sở hữu vẻ đẹp tiêu chuẩn ấy.

người mẫu mang thai

Người mẫu Ashleigh Good mang bầu 6 tháng cùng Karl Lagerfeld chào khán giả tại BST Chanel Thu 2014. (Ảnh: andreajanke-accessory.blogspot.com)

người mẫu mang thai

Người mẫu Ashleigh Good trông thật tinh khiết và đẹp đẽ trong thiết kế của thương hiệu Chanel. (Ảnh: Yannis Vlamos)

Ngành công nghiệp thời trang đã hào hứng khi thương hiệu Eckhaus Latte mang hình ảnh người mẫu mang thai tới BST Xuân trong tuần lễ thời trang New York 2018.

2019 sẽ là năm của những màu sắc trung tính tuyệt vời!
Những xu hướng màu sắc thời trang sẽ lên ngôi năm 2019 đã được các thương hiệu ngầm dự đoán thông qua các BST Resort gần đây.

người mẫu mang thai

Người mẫu Maia Ruth Lee mặc mẫu đầm cardigan màu hoa oải hương nhạt. Điểm gây ấn tượng cho khán giả ngày hôm đó chính là các nút váy cố ý không đóng lại hoàn toàn, để lộ phần bụng bầu “quyến rũ” của cô.  (Ảnh: Eckhaus Latta)

Bất cứ khi nào có sự xuất hiện người mẫu mang thai trên sàn diễn thời trang thì các nhà báo đều phải tốn nhiều giấy mực để ca ngợi, đặt vấn đề, có khi là chút ngờ vực. Nhưng tất cả những điều đó đều nhắc nhở chúng ta rằng: họ – các bà mẹ hay người mẫu mang bầu có vị trí nhất định trên bản đồ thời trang.

Lấy ví dụ điển hình từ thương hiệu Los Angeles – Jenni Kayne. Thương hiệu gần đây chạy chiến dịch cho BST “Find Your Uniform” bằng hình ảnh của những người phụ nữ thực tế trong trang phục đơn giản và làm những điều họ thường làm. Trong đó, bức ảnh Tylynn Nguyen ôm và cho con bú được dùng quảng bá treo trước cửa hàng của Kayne, đã nhận được nhiều sự  yêu thích và giúp thương hiệu tăng doanh thu.

người mẫu mang thai

Hình ảnh Tylynn Nguyen diện quần jeans và áo len đơn giản, ôm con vào lòng được chia sẻ tích cực trên Instagram. Bức ảnh còn thu hút nhiều sự chú ý từ các ngôi sao và những người dùng có sức ảnh hưởng trên các trang mạng. (Ảnh: Jenni Kayne)

Hình ảnh người mẫu mang thai không nhiều thì ít cũng đã truyền tải được cái đẹp của việc mang bầu. Sử dụng và quảng bá nó trong ngành thời trang sẽ là sự phát triển khá sôi nổi, hào hứng, đáng mong chờ.

Xem thêm

Không phải váy trắng truyền thống, xu hướng váy cưới màu đen đang “dậy sóng”

Bella Hadid thể hiện tài “mix match” một chiếc áo với hai phong cách ngay trong một sự kiện

Nhóm thực hiện

Quế Anh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Hình ảnh: Tổng hợp)

Bài viết liên quan

Tin thời trang