Điểm tin thời trang – Instagram là kênh truyền thông phát triển nhanh nhất

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 31/07/2019 11:03:27

Thông tin về sự phát triển vượt bậc của Instagram, doanh thu của hai gã khổng lỗ thời trang xa xỉ và lịch diễn Tuần lễ thời trang New York tới đang nhận được sự quan tâm của giới mộ điệu.

Instagram thường chỉ được biết đến như một kênh lưu giữ hình ảnh, khoảnh khắc riêng tư hay cầu nối kết nối giữa ngôi sao và người hâm mộ. Tuy nhiên, mạng xã hội này đang dần trở thành kênh thông tin thời trang, cập nhật xu hướng hàng đầu của các tạp chí lớn trên thế giới.

Instagram là nền tảng phát triển nhanh nhất cho tạp chí

Instagram tỏ rõ thế mạnh trong việc có thể được sử dụng như một công cụ tiếp thị tuyệt vời với thiết kế rõ ràng, gọn gàng, giúp người dùng tập trung vào hình ảnh và video. Mọi người thường lướt Instagram để tìm cảm hứng cũng như khám phá những điều họ quan tâm, trong đó có cả nội dung từ các thương hiệu và doanh nghiệp.

tin thời trang - bàn tay lướt Instagram

Instagram hiện có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. (Ảnh: Pexels)

Theo số liệu của trang WWD, Instagram hiện có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Tuyên bố này được đưa ra ngay sau các thông báo của con số 800 triệu người dùng hàng tháng vào 9/2017, 700 triệu trong 4/2017 và 600 triệu vào 12/2016. Gần như 40 tạp chí lớn khác nhau về tin tức, phong cách sống và thời trang đã thấy lượng người theo dõi hầu như tăng lên trên Instagram trong những năm gần đây. Điển hình là các tên tuổi tạp chí hàng đầu thế giới như Vogue đạt 23,8 triệu người theo dõi, Vanity Fair tăng đến 4,7 triệu người theo dõi, ELLE tăng lên 4,3 triệu người theo dõi. Đó là những con số cho thấy tốc độ tăng trưởng hơn cả Facebook và Twitter.

CFDA rút ngắn lịch trình diễn New York Fashion Week

Một mùa mốt mới sắp bắt đầu tại 4 kinh đô thời trang lớn nhất thế giới. Những thông tin về các tuần lễ thời trang liên tục được cập nhật. Bên cạnh việc Tuần lễ thời trang London lần đầu tiên trong lịch sử mở bán vé cho công chúng, tin Tuần lễ thời trang New York (NYFW) rút ngắn thời gian trình diễn cũng gây bất ngờ không kém.

Lịch trình mùa Xuân – Hè 2020 chính thức của NYFW được tổ chức bởi Hiệp hội Thời trang Mỹ CFDA sẽ diễn ra từ 6/9 đến 11/9, ít hơn 3 ngày so với thường lệ. Telfar và Marc Jacobs là hai thương hiệu lần lượt mở màn và kết thúc NYFW 2020. Các nhà thiết kế có tên tuổi khác như Brandon Maxwell, Vera Wang, Tom Ford, Ralph Lauren, Gabriela Hearst, Tommy Hilfiger, Michael Kors, Proenza Schouler, The Row Row Ashley và Mary-Kate Olsen và Jason Wu sẽ lần lượt trình diễn.

Bộ sưu tập mùa Xuân của Marc Jacobs taị NYFW 2019

Bộ sưu tập mùa Xuân của Marc Jacobs taị NYFW 2019. (Ảnh: Marc Jacobs)

Steven Kolb – Chủ tịch và Giám đốc điều hành của CFDA cho biết: “Tôi rất phấn khích vì đội hình trình diễn tháng 9 sẽ tiếp tục giới thiệu và tôn vinh sự sáng tạo, đa dạng của thời trang Mỹ”.

LVMH và Kering đồng loạt công bố doanh thu sau 6 tháng đầu năm 2019

Một bên là Bernard Arnault – Chủ tịch và CEO Tập đoàn LVMH – người cách đây ít ngày vừa vượt qua đồng sáng lập Microsoft Bill Gates để trở thành tỷ phú giàu thứ 2 thế giới. Tổng doanh thu của tập đoàn Pháp đã tăng 15%, tức 12,54 tỷ euro. Con số này đã đưa tổng doanh thu của công ty trong năm nay lên 25,1 tỷ euro. Gã khổng lồ của thời trang xa xỉ cho biết, doanh số trong bộ phận thời trang và đồ da, bao gồm cả các nhãn hiệu thời trang Fendi, Dior và Givenchy đã tăng 20% ​​trong quý. Việc tăng tốc, cải tiến, duy trì thị trường từ Louis Vuitton và Christian Dior Couture cũng góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của doanh thu.
Bernard Arnault và Francois Pinault.

Bernard Arnault và Francois Pinault. (Ảnh: Photo News)

Bên còn lại là Francois Pinault, ông chủ Tập đoàn Kering sở hữu những thương hiệu đình đám như Alexander McQueen, Yves Saint Laurent.… Kering đã báo cáo mức tăng doanh thu 15,9% vững chắc trong quý II năm 2019 vào thứ Năm, mặc dù doanh thu mở rộng với tốc độ chậm hơn dự kiến ​​tại Gucci. Doanh số tương đương của nhãn hiệu Ý đã tăng 12,7% trong quý này, so với dự báo của các nhà phân tích là 14,5%. Con số này đã giảm từ 20% trong quý đầu tiên và từ 40,1% trong cùng kỳ năm trước.

Ralph Lauren sẽ có phim tài liệu trên HBO

HBO vừa thông báo rằng họ đang sản xuất một bộ phim tài liệu Very Ralph về Ralph Lauren và thương hiệu cùng tên. Bộ phim kể lại hành trình của NTK Ralph Lauren từ một thư ký bán hàng đến chủ sở hữu thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới. Bên cạnh đó, hành trình 6 thập kỷ trong ngành thời trang cũng như cuộc hôn nhân kéo dài nửa thế kỷ với vợ Ricky Anne Loew-Bia cũng được hé lộ.

châm ngôn của Ralph Lauren.

“Tôi không bao giờ muốn ăn mặc hợp mốt. Nếu là nhà thiết kế thời trang mà lại ăn mặc hợp mốt thì bạn đã lỗi mốt rồi”, Lauren từng phát biểu. (Ảnh: Ralph Lauren)

Bộ phim do nhà làm phim tài liệu từng đoạt giải thưởng Susan Lacy đạo diễn và sản xuất, dự kiến ra mắt vào ngày 12 tháng 11 năm nay.

Nhóm thực hiện

Bài viết: Nhật Vy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Fashionista, WWD

Bài viết liên quan

Tin thời trang